Friday, June 21, 2024

Đội tuyển Việt Nam làm quen ‘pháo đài’ bất khả chiến bại 65.000 chỗ của Iraq

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi làm quen với sân vận động quốc tế Basra, nơi sẽ tổ chức cuộc so tài với Iraq lúc 1 giờ ngày 12.6.

Tối 10.6 (theo giờ địa phương), đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập làm quen với sân vận động quốc tế Basra, hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà Iraq.

Dù không còn nắm quyền tự quyết trong cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp tại Vòng loại World Cup 2026 nhưng thầy trò HLV Kim Sang-sik vẫn hướng tới trận đấu với sự tập trung và tinh thần quyết tâm cao nhất.

Sân vận động quốc tế Basra nơi sẽ diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam, được đánh giá là “chảo lửa” của bóng đá Iraq với sức chứa 65.000 khán giả. Vé xem trận đấu cũng đang tạo cơn sốt tại Basra, hứa hẹn các khán đài sẽ được phủ kín bởi cổ động viên của đội chủ nhà.

Đội tuyển Việt Nam làm quen 'pháo đài' bất khả chiến bại 65.000 chỗ của Iraq
Đội tuyển Việt Nam làm quen 'pháo đài' bất khả chiến bại 65.000 chỗ của Iraq
Đội tuyển Việt Nam làm quen 'pháo đài' bất khả chiến bại 65.000 chỗ của Iraq
Đội tuyển Việt Nam làm quen 'pháo đài' bất khả chiến bại 65.000 chỗ của Iraq
Đội tuyển Việt Nam làm quen 'pháo đài' bất khả chiến bại 65.000 chỗ của Iraq

Đội tuyển Việt Nam làm quen sân vận động quốc tế Basra

VFF

Đáng chú ý, đội tuyển Iraq chưa từng bị đánh bại khi thi đấu trên sân Basra kể từ trận đấu chính thức đầu tiên được tổ chức tại sân này hồi năm 2019 cho đến nay. Họ cũng đã nâng Cúp vô địch vùng vịnh khi giải đấu diễn ra tại sân Basra vào năm 2023.

Tại vòng loại World Cup 2026, khi được thi đấu trên sân nhà Basra, đội tuyển Iraq đánh bại cả Indonesia và Philippines, ghi 6 bàn vào lưới đối thủ, chỉ 1 lần để lọt lưới.

Trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 1 giờ ngày 12.6 (theo giờ Việt Nam). Trước trận đấu, HLV Kim Sang-sik khẳng định: “Thông qua trận đấu với Philippines, chúng tôi đã nhìn thấy khả năng đi tiếp. Chúng tôi đến Iraq với một chút hy vọng. Chúng tôi đã chuẩn bị rất tốt để đối đầu với Iraq rất mạnh và được thi đấu trên sân nhà với 65.000 khán giả. Nhưng chúng tôi cũng là đội bóng mạnh và đến đây với mục tiêu giành chiến thắng.

Chúng tôi đã đến Iraq được hai ngày. Thời tiết rất nóng và khó để thích ứng với điều kiện này. Nhưng chúng tôi đến đây với niềm hi vọng và mục tiêu chiến thắng. Các cầu thủ đang cố gắng hết sức. Người Việt Nam rất mạnh mẽ và sẽ vượt qua khó khăn. Chúng tôi sẽ thi đấu thật tốt”.

Trong khi đó, HLV Jesus Casas của Iraq khẳng định dù đã toàn thắng cả 5 trận trước đó, nhưng Iraq sẽ không “lơi chân”, mà quyết đấu đến cùng để mang lại niềm vui cho CĐV.

“Trận đấu ngày mai với đội tuyển Việt Nam rất quan trọng. Đừng nói không quan trọng chỉ vì chúng tôi đã chắc suất đi tiếp. Iraq muốn duy trì thành tích toàn thắng, giành tối đa điểm số ở vòng loại. Cuộc so tài này như trận đấu kết thúc giai đoạn đầu tiên của vòng loại và Iraq muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, HLV Casas khẳng định.

Đội tuyển Iraq đứng đầu bảng với 15 điểm sau 5 lượt trận ở vòng loại World Cup 2026, còn Việt Nam đứng thứ ba với 6 điểm. 4 lần đối đầu gần nhất, Iraq toàn thắng Việt Nam, ghi 8 bàn và 4 lần để lọt lưới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img