Friday, June 21, 2024

Elon Musk cảnh báo Apple khi hợp tác với Open AI, dọa cấm nhân viên dùng iPhone

Elon Musk dọa cấm các công ty của mình sử dụng các thiết bị của Apple sau khi nhà sản xuất iPhone tuyên bố hợp tác với Open AI.

Trong một loạt bài đăng trên mạng xã hội X, Elon Musk chia sẻ mối lo ngại về việc liệu Apple và OpenAI có thực sự bảo vệ thông tin của người dùng hay không.

Ông cũng gọi việc tích hợp phần mềm giữa hai công ty là “một vi phạm an ninh không thể chấp nhận được” và cho biết Apple “không biết chuyện gì đang thực sự xảy ra”.

Tại hội nghị WWDC vừa kết thúc cách đây ít giờ, Apple đã công bố những nỗ lực phát triển trí tuệ nhân tạo được chờ đợi từ lâu. Trong đó, bao gồm bản cập nhật cho trợ lý giọng ảo  Siri. 

Theo Apple, Siri sẽ dùng ChatGPT để thông minh hơn, chẳng hạn, nếu cần ý tưởng cho một bữa tối với các nguyên liệu trong vườn nhà, bạn có thể hỏi Siri rồi Siri tự động nạp thông tin vào ChatGPT để cung cấp câu trả lời. Apple cũng tích hợp Siri vào các công cụ viết lách trên hệ thống như Writing Tools để sáng tạo nội dung với ChatGPT hoặc gửi ý tưởng ban đầu đến ChatGPT để nhận phản hồi, điều chỉnh.

“Thật vô lý khi Apple không đủ thông minh để tạo ra AI của riêng họ nhưng bằng cách nào đó lại đảm bảo rằng OpenAI có khả năng bảo vệ tính bảo mật và quyền riêng tư của người dùng” Musk đã viết trên nền tảng X. 

Tỷ phú công nghệ cũng nhấn mạnh rằng các thiết bị của Apple sẽ bị cấm nếu công ty “tích hợp OpenAI ở cấp độ hệ điều hành”.

Trong khi đó, trả lời kênh truyền hình CNBC, Apple cho biết, đang sử dụng AI của riêng mình và việc tích hợp với OpenAI là một tính năng tùy chọn.

Đáp lại bài đăng của CEO Apple, Tim Cook, ông Musk tuyên bố sẽ cấm các thiết bị Apple khỏi  các công ty của mình trừ khi Tim Cook quyết định “ngăn chặn phần mềm gián điệp đáng sợ này”. Ông khẳng định thêm rằng những vị khách đến thăm công ty của ông sẽ “được yêu cầu kiểm tra các thiết bị Apple của họ ngay tại cửa”. 

Tesla, công ty lớn nhất của Musk hiện có khoảng 140.473 nhân viên trên toàn thế giới tính đến ngày 31/12 năm ngoái. Công ty đã thực hiện sa thải hơn 10% nhân viên trong năm nay.

Musk đồng sáng lập OpenAI vào năm 2015 và rời khỏi hội đồng quản trị vào năm 2018. Gần đây, tỷ phú công nghệ là người chỉ trích rất mạnh mẽ với OpenAI và CEO Sam Altman vì đã đi quá xa so với mục đích ban đầu. Vào tháng 3, Musk đã kiện OpenAI và Altman, cùng những người khác, cáo buộc họ từ bỏ sứ mệnh thành lập công ty là phát triển AI “vì lợi ích chung của nhân loại”.

Trong lần huy động vốn gần nhất, Musk đã huy động được 6 tỷ USD cho đối thủ cạnh tranh với OpenAI là xAI. Theo Elon Musk, sản phẩm đầu tiên của xAI – Grok – được coi là câu trả lời cho ChatGPT. Ngoài Tesla, SpaceX và xAI, Musk còn là người sáng lập công ty khởi nghiệp giao diện não Neuralink và liên doanh đào hầm Boring Company.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img