Saturday, June 22, 2024

EURO 2024: Ronaldo được khuyên nên biết chấp nhận… ngồi dự bị

Theo cựu danh thủ Paul Merson, Cristiano Ronaldo nên biết chấp nhận ngồi dự bị trong các trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2024, bởi tuổi tác và trình độ không còn ở đẳng cấp cao như trước đây.

Ronaldo sẽ có lần thứ 6 dự EURO, một kỷ lục và khi đang ở độ tuổi 39. Danh thủ này được HLV Roberto Martinez đặt niềm tin lớn ở đội tuyển Bồ Đào Nha với vai trò là thủ lĩnh, đội trưởng và kinh nghiệm từ 5 lần thi đấu ở các kỳ EURO trước.
EURO 2024: Ronaldo được khuyên nên biết chấp nhận… ngồi dự bị

Liệu HLV Roberto Martinez (ảnh nhỏ) có dám để Ronaldo ngồi dự bị tại EURO 2024?

Mail Sport

“Cá nhân tôi nếu quyết định về đội hình thi đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha trong 2 trận ra quân quan trọng ở vòng bảng EURO 2024, tôi sẽ loại Ronaldo ra khỏi đội hình chính. Cậu ấy nên thi đấu từ băng ghế dự bị để dần tìm lại cảm giác chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất tại châu Âu. Nếu Ronaldo thể hiện tốt, cậu ấy có thể thi đấu chính ở trận cuối vòng bảng và giữ vị trí của mình cho các trận ở vòng knock-out”, ông Paul Merson đánh giá, trong nhận định trên trang Sportskeeda về các trận đấu của đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2024.

Tại vòng bảng EURO 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F, thi đấu trận ra quân gặp đội tuyển CH Czech lúc 2 giờ ngày 19.6, gặp đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ lúc 23 giờ ngày 22.6 và gặp đội tuyển Georgia lúc 2 giờ ngày 27.6.

“Ronaldo đã có mùa giải khá tốt tại Ả Rập Xê Út trong màu áo CLB Al Nassr (ghi 35 bàn tại giải Saudi Pro League). Nhưng nên nhớ, giải đấu này có đẳng cấp thấp hơn nhiều so với các giải ở châu Âu. Do đó, phải cần phải tìm lại nhịp độ, thì Ronaldo mới có thể đáp ứng những yêu cầu rất cao như tại EURO. 

Đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ rất mạnh về mặt phòng ngự với Pepe và Ruben Dias ở phía sau, cùng sự linh hoạt của Bruno Fernandes ở tuyến giữa. Ở tuyến đầu, ưu thế của họ là tốc độ với các tiền đạo Goncalo Ramos, Joao Felix, Rafael Leao hay Diogo Jota. Về điểm này, Ronaldo đã rất chậm trong thời gian gần đây do gánh nặng tuổi tác”, ông Paul Merson phân tích.

Paul Merson là cựu danh thủ của CLB Arsenal, ông hiện làm bình luận viên cho kênh talkSPORT và các tờ báo hàng đầu tại nước Anh, cũng như tham gia bình luận về EURO 2024.

EURO 2024: Ronaldo được khuyên nên biết chấp nhận… ngồi dự bị

Ronaldo vừa mới trở lại tập trung đội tuyển Bồ Đào Nha sau kỳ nghỉ

FPF

“Vì vậy, tôi cho rằng HLV Roberto Martinez nên xem xét vai trò của Ronaldo một cách thận trọng và từng bước, để có thể tận dụng mọi ưu điểm của cầu thủ này. Trên hết là yếu tố tinh thần với vai trò thủ lĩnh của Ronaldo trong phòng thay đồ, kế đến là khả năng thi đấu ở những thời điểm cần thiết để giúp cậu ta tìm lại cảm giác và sự hưng phấn.

Ronaldo cũng nên biết chấp nhận ngồi dự bị và đưa những tư vấn đúng lúc nhờ kinh nghiệm của mình cho các đàn em. Làm được điều này, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ rất đáng gờm tại EURO 2024. Nên nhớ, chính những vấn đề của Ronaldo đã khiến đội tuyển này lục đục và trải qua kỳ World Cup 2022 đáng thất vọng, khi bị đội tuyển Ma Rốc loại ở tứ kết”, Paul Merson bày tỏ.

Đội tuyển Bồ Đào Nha chạy đà cho EURO 2024 với 2 trận giao hữu gồm thắng Phần Lan tỷ số 4-2 và thua Croatia tỷ số 1-2. Họ sẽ thi đấu tiếp trận giao hữu cuối gặp đội tuyển CH Ireland lúc 1 giờ 45 ngày 12.6. Trận này, Ronaldo dự kiến sẽ thi đấu từ đầu trận để kiểm tra phong độ và thể lực.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img