Friday, June 21, 2024

HLV Casas: ‘Đội tuyển Việt Nam khác xa lượt đi, Iraq đã không dễ giành chiến thắng’

Sau trận thắng 3-1 trướcđội tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV đội tuyển Iraq – Jesus Casas đã dành nhiều lời khen cho lối chơi mà HLV Kim Sang-sik đang xây dựng.

Đúng như dự đoán, đội tuyển Iraq thực hiện nhiều sự thay đổi so với trận đấu gần nhất gặp Indonesia. Dù vậy, với những cầu thủ chất lượng cùng việc được thi đấu trên sân nhà, đội tuyển Iraq được đánh giá rất cao. Các học trò của HLV Jesus Casas cũng nắm thế chủ động sau tiếng còi khai cuộc với không ít những cơ hội nguy hiểm. Sau hiệp 1, đại diện của Tây Á cũng dẫn trước nhờ siêu phẩm của hậu vệ Hussein Ali ở phút 12.

Đến hiệp 2, đội tuyển Iraq vẫn là chơi nhỉnh hơn. Những sự điều chỉnh của HLV Jesus Casas cũng phát huy tác dụng với 2 bàn thắng của Ali Jasim và tiền đạo Aymen Hussein. Xen giữa hai bàn thắng này, đội tuyển Việt Nam cũng có niềm vui với tình huống dứt điểm đẹp mắt của Tuấn Hải.

HLV Casas: 'Đội tuyển Việt Nam khác xa lượt đi, Iraq đã không dễ giành chiến thắng'

Đội tuyển Iraq vẫn tỏ ra quá mạnh

IFA

HLV Casas: 'Đội tuyển Việt Nam khác xa lượt đi, Iraq đã không dễ giành chiến thắng'

Tuấn Hải (số 10) có bàn thắng đẹp mắt cho đội tuyển Việt Nam

AFC

Đội tuyển Iraq kết thúc vòng bảng với 6 trận toàn thắng, đứng đầu bảng F. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam xếp thứ 3 với 6 điểm. Dù thất bại 1-3 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện sự tích cực trong lối chơi. Các tình huống phản công được thực hiện với tốc độ cao và chính xác, đặc biệt là ở hiệp 1. Sự kết nối giữa các cầu thủ trên sân cũng hiệu quả khi những cầu thủ như Hoàng Đức, Hùng Dũng làm tốt vai trò của mình.

HLV Jesus Casas đánh giá: “Trận đấu với chúng tôi diễn ra khá khó khăn, đặc biệt là ở hiệp đấu đầu tiên. Tuy nhiên, những bàn thắng đã đến, góp phần giúp đội tuyển Iraq thắng trận ngày hôm nay. Những cầu thủ mới của đội tuyển Iraq đã được tạo cơ hội, tôi rất vui vì điều đó.

Đội tuyển Việt Nam có nhiều tiến bộ, khác xa lượt đi và không dễ để chúng tôi giành chiến thắng. Dù chơi trên sân nhà nhưng Iraq phải đối mặt với nhiệt độ cao và hàng phòng ngự được tổ chức rất tốt của đối thủ. Vì thế, tôi mong CĐV nên khích lệ các cầu thủ Iraq hơn là việc chỉ trích”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng nói thêm về kế hoạch ở vòng loại cuối cùng World Cup 2026: “Với tôi, dù đối mặt với bất kỳ đối thủ nào đi nữa đội tuyển Iraq đều muốn chơi tấn công. Ngay cả khi chúng tôi đối mặt với Nhật Bản, điều ấy cũng sẽ không thay đổi. Nhưng ở vòng loại cuối cùng, đội tuyển Iraq phải tính toán thật kỹ. Tùy thuộc vào hoàn cảnh, chúng tôi có thể chơi phòng ngự phản công. Rất có thể lối chơi này sẽ được áp dụng trong chặng đường tiếp theo”.

HLV Casas: 'Đội tuyển Việt Nam khác xa lượt đi, Iraq đã không dễ giành chiến thắng'

HLV Jesus Casas đánh giá cao lối đá của đội tuyển Việt Nam

IFA

Trong khi đó, Ali Jassim – cầu thủ mang về bàn thắng thứ 2 cho đội tuyển Iraq trận gặp đội tuyển Việt Nam bày tỏ niềm vui: “Dù có một số khó khăn nhưng đội tuyển Iraq đã biết cách giải quyết. Toàn đội rất vui và hạnh phúc vì kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng. Tham vọng thúc đẩy chúng ta tiến xa hơn và mục tiêu cuối cùng là đội tuyển Iraq phải có mặt ở World Cup 2026”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img