Friday, June 21, 2024

HLV Jesus Casas: ‘Đừng nói trận gặp đội tuyển Việt Nam không quan trọng, Iraq vẫn phải thắng’

HLV Jesus Casas khẳng định đội tuyển Iraq sẽ dốc sức đánh bại đội tuyển Việt Nam, dù đại diện Tây Á đã có vé vào vòng sau.

Trong khi đội tuyển Việt Nam buộc phải giành 3 điểm trước Iraq và chờ Indonesia sẩy chân để tìm kiếm cơ hội vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, Iraq vốn đã giành vé đi tiếp rất thuyết phục với 5 trận thắng liên tục. Ở chiều ngược lại, Việt Nam chỉ thắng 2 trong 5 trận đã qua và không còn quyền tự quyết.

Đội tuyển Iraq chiếm ưu thế đối đầu khi thắng 4 trận gần nhất gặp Việt Nam, lần lượt ở Asian Cup 2023 (3-2), vòng loại World Cup 2026 (1-0), Asian Cup 2019 (3-2) và vòng loại World Cup 2018. Dù đã chắc chắn có vé vào vòng loại cuối cùng, HLV Jesus Casas vẫn muốn học trò thắng cuộc so tài với Việt Nam.

HLV Jesus Casas: 'Đừng nói trận gặp đội tuyển Việt Nam không quan trọng, Iraq vẫn phải thắng'

HLV Jesus Casas

LĐBĐ IRAQ

“Trận đấu ngày mai với đội tuyển Việt Nam rất quan trọng. Đừng nói không quan trọng chỉ vì chúng tôi đã chắc suất đi tiếp. Iraq muốn duy trì thành tích toàn thắng, giành tối đa điểm số ở vòng loại. Cuộc so tài này như trận đấu kết thúc giai đoạn đầu tiên của vòng loại và Iraq muốn mang lại niềm vui cho người hâm mộ”, ông Casas chia sẻ.

Nhà cầm quân của đội tuyển Iraq đánh giá tầm quan trọng của việc được trở lại sân nhà Basra sau nhiều năm chờ đợi: “Việc được chơi ở Basra không chỉ đánh thức đam mê của các cầu thủ, giúp toàn đội thi đấu nhiệt huyết và quyết tâm hơn, mà còn mang lại niềm vui cho người hâm mộ Iraq. Màn trình diễn của đội tuyển đã đánh thức tình yêu của CĐV Iraq. Ở giai đoạn tiếp theo của vòng loại World Cup, nguồn động viên tinh thần từ khán giả sẽ đóng vai trò rất quan trọng với chúng tôi”.

Theo HLV Casas, đội tuyển Iraq đang không có bất cứ trường hợp chấn thương hay treo giò nào. Tất cả đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Việt Nam lúc 1 giờ rạng sáng 12.6.

“Đội tuyển Iraq đang có lực lượng rất mạnh. Trong suốt thời gian làm việc, tôi luôn duy trì sự hào hứng và qua mỗi trận đấu, tôi đều tìm kiếm động lực cho bản thân mình và động lực cho các cầu thủ. Iraq luôn nỗ lực hết mình, chúng tôi có sứ mệnh riêng, dù là trong trận đấu giao hữu hay chính thức”, HLV Casas tự tin khẳng định.

Tiền vệ Youssef Amin (đang chơi cho CLB Eintracht Braunschweig) của đội tuyển Iraq đánh giá: “Ước mơ của mọi cầu thủ là được tham dự vòng loại World Cup cùng đội tuyển quốc gia của mình, đặc biệt là khi Iraq đã không đủ điều kiện tham dự World Cup trong nhiều năm. Iraq đã bước qua chặng đường dài nên chúng tôi đang chuẩn bị tốt và rất hào hứng khi đối đầu với Việt Nam”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img