Tuesday, June 18, 2024

Học sinh Hà Nội bội thu huy chương tại câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ

Tham gia câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ năm nay, học sinh Q.Ba Đình đại diện một đội của Hà Nội đã giành 4 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 7 huy chương đồng, 2 giải triển vọng…

Từ ngày 8 – 10.6, tại TP.Huế (Thừa Thiên – Huế) đã diễn ra Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ toàn quốc năm 2024, với sự tham dự của 440 học sinh đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước. Học sinh Q.Ba Đình đại diện đội Hà Nội B đã giành nhiều huy chương, giải thưởng…
Học sinh Hà Nội bội thu huy chương tại câu lạc bộ văn - toán tuổi thơ

Cô trò đội tuyển học sinh Q.Ba Đình (Hà Nội) mừng chiến thắng

B.Đ

Đến với sân chơi Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ toàn quốc năm nay, đoàn Hà Nội B có 2 đội thi với 20 học sinh xuất sắc đến từ các trường tiểu học và THCS Q.Ba Đình, trong đó đội toán – tiếng Việt cấp tiểu học gồm 10 học sinh lớp 5, đội toán – ngữ văn cấp THCS gồm 10 học sinh lớp 8

Mỗi thí sinh tham gia dự thi đều phải trải qua 2 vòng thi: thi cá nhân và thi đồng đội. Ở nội dung thi cá nhân, mỗi thí sinh làm 15 câu trong 60 phút, trong đó 10 câu trắc nghiệm và 5 câu tự luận.

Tại nội dung thi tiếp sức văn – toán, đề thi toán bằng tiếng Anh và đề thi tiếng Việt. Tổng thời gian làm bài của cả 10 học sinh không quá 50 phút, 12 đội xuất sắc nhất sẽ tham dự vòng thi du lịch.

Trong phần thi du lịch văn – toán, đề thi toán bằng tiếng Anh, đề thi tiếng Việt, cả đội lần lượt giải 6 bài gồm 3 bài ngữ văn/tiếng Việt và 3 bài toán. Tổng thời gian làm bài không quá 30 phút.

Cả hai đội của đội Hà Nội B ở cấp tiểu học và THCS đều xuất sắc lọt vào vòng thi cuối cùng và đoạt 20 giải cá nhân và 2 giải đồng đội.

Cụ thể, tại phần thi cá nhân, học sinh Q.Ba Đình đại diện đội Hà Nội B đã đoạt 4 huy chương vàng, 7 huy chương bạc, 7 huy chương đồng, 2 giải triển vọng. Trong đó, em Dương Nguyễn, học sinh Trường tiểu học Thành Công B, đoạt giải “Thí sinh đạt điểm cao nhất” phần thi cá nhân với số điểm tuyệt đối 100/100.

Trong phần thi đồng đội, đội tiểu học giành cúp bạc, đội THCS đoạt cúp Đồng

Phòng GD-ĐT Q.Ba Đình cho hay, đây là lần đầu tiên đoàn học sinh Q.Ba Đình đại diện học sinh Hà Nội tham gia sân chơi Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ toàn quốc với mục đích được góp mặt tại một sân chơi trí tuệ, lành mạnh, bổ ích, được gặp gỡ, giao lưu với các bạn nhỏ cùng trang lứa trên toàn quốc…

Tiền thân của Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ toàn quốc là Giao lưu toán tuổi thơ được tổ chức lần đầu tại Nam Định vào năm 2005. 

Đến nay, hoạt động này đã mở rộng thành Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ, được các nhà quản lý giáo dục, các thầy cô giáo và đông đảo học sinh trên cả nước quan tâm, mong đợi vào mỗi dịp đầu tháng 6 hằng năm.

Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ đã trở thành một hội thi tài năng, có quy mô lớn với sự hào hứng, khát khao giành huy chương của các học sinh tham dự.

Năm nay, Câu lạc bộ văn – toán tuổi thơ được tổ chức cho 2 cấp học tiểu học và THCS. Đây cũng là năm đầu tiên môn tiếng Việt, ngữ văn được tổ chức dưới hình thức Câu lạc bộ văn tuổi thơ. 

Câu lạc bộ có sự tham gia của các đoàn thí sinh đến từ 17 tỉnh, thành trong cả nước và hơn 100 thầy cô giáo tham gia với vai trò là trưởng đoàn, lãnh đội, giám khảo, giám thị.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img