Friday, June 21, 2024

Hơn 100.000 tỉ đồng ‘rót’ vào khu Đông tạo đà hồi sinh thị trường bất động sản

Thị trường bất động sản khu Đông đang được tạo đà mạnh mẽ để bước vào một chu kỳ tái sinh quay trở lại, khiến cho giá trị nhà ở khu vực này vốn đã hấp dẫn lại càng “nóng” hơn.

Vốn lớn “đổ” vào hạ tầng khu đông TP.HCM

Năm 2024, cửa ngõ phía Đông TP.HCM thu hút sự chú ý của người mua nhà và giới đầu tư khi hàng loạt công trình giao thông trọng điểm tầm quốc gia liên tục được quy hoạch và triển khai rầm rộ. Trong xu hướng chung đó, cùng với định hướng phát triển TP.Thủ Đức là thành phố thông minh, hiện đại và tâm điểm của đô thị sáng tạo phía Đông, ngay từ quý 1/2024 hàng loạt các dự án đầu tư hạ tầng quy mô lớn trên địa bàn như đường Vành đai 3, tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, nút giao An Phú,… đã được TP.HCM quyết liệt triển khai.

Cụ thể, tuyến đường Vành đai 3 sẽ mở ra không gian phát triển đô thị cho cả vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong đó, đoạn Vành đai 3 nằm trên địa bàn TP.HCM dài hơn 47km, có tổng mức đầu tư hơn 41.000 tỉ đồng sẽ góp phần mở rộng mạng lưới phát triển liên kết giữa TP.HCM với toàn vùng Đông Nam bộ và tiếp đó là cả khu vực phía Nam. Vành đai 3 đã được các địa phương khởi công đồng loạt từ tháng 6.2023, hiện đang đẩy nhanh tiến độ để hướng tới thời điểm dự kiến thông xe vào năm 2026.

Hơn 100.000 tỉ đồng ‘rót’ vào khu Đông tạo đà hồi sinh thị trường bất động sản

Phác thảo không gian công trình Nút giao Tân Vạn

Ảnh: Sở GTVT TP.HCM

Nằm trên trục đường Vành đai 3, nút giao Tân Vạn có tổng chiều dài 2,4km được đánh giá là một trong những hạng mục quan trọng của dự án và có độ phức tạp khó làm nhất cũng đã được khởi công xây dựng. Tổng vốn đầu tư công trình nút giao Tân Vạn 1.831 tỉ đồng, đóng vai trò kết nối liền mạch tỉnh Bình Dương với TP.HCM.

Tiếp đó, một công trình giao thông khác mang tầm vóc thế kỷ và ý nghĩa lớn trong việc mở ra thời đại giao thông mới của TP.HCM là tuyến metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên. Hiện tại, tuyến metro số 1 cũng đang hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào khai thác thương mại cuối năm 2024 này. Tổng chiều dài toàn tuyến metro số 1 là 19,7km, gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao, tổng cộng 14 nhà ga, gồm 3 ga ngầm và 11 ga trên cao, tổng mức đầu tư sau khi được điều chỉnh là 43.700 tỉ đồng. Dự án có lộ trình đi qua các quận 1, Bình Thạnh, TP.Thủ Đức và TP.Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Hơn 100.000 tỉ đồng ‘rót’ vào khu Đông tạo đà hồi sinh thị trường bất động sản

Tuyến đường cửa ngõ TP.HCM từ cầu Sài Gòn nối liền Xa lộ Hà Nội

Ảnh: Bcons

Và thêm nữa, không thể không nhắc đến công trình nút giao An Phú quy mô 3 tầng có tổng mức đầu tư hơn 3.408 tỉ cũng đang gấp rút triển khai, dự kiến khánh thành vào năm 2025. Nút giao An Phú được đánh giá là nút giao lớn nhất và đẹp nhất TP.HCM, góp phần giảm áp lực giao thông cho cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây cùng các trục giao thông huyết mạch phía Đông thành phố.

Song song với hàng loạt các dự án giao thông trọng điểm kết nối liên vùng, năm 2024 như kế hoạch, UBND TP.Thủ Đức sẽ giải ngân tổng số vốn đầu tư công trên địa bàn dự kiến lên đến 10.000 tỉ đồng cho 271 dự án đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, nhằm từng bước thay đổi diện mạo TP.Thủ Đức, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp sống và làm việc.

Bất động sản nằm ở tâm điểm kết nối hưởng lợi lớn

Với bức tranh hạ tầng rầm rộ như hiện tại là tiền đề tạo đà cho thị trường bất động sản TP.Thủ Đức nói riêng và cả khu vực phía Đông TP.HCM nói chung lại tạo nên những dấu ấn mới sau thời gian trầm lắng.

Hơn 100.000 tỉ đồng ‘rót’ vào khu Đông tạo đà hồi sinh thị trường bất động sản

Khu căn hộ Bcons Avenue mở ra cơ hội an cư ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội

 

Với xu hướng hạ tầng và bất động sản luôn là “cặp bài trùng” thì những dự án nằm ở tâm điểm kết nối như Bcons Avenue (dự án chung cư Bình Thắng) sẽ được hưởng lợi lớn. Tọa lạc ngay mặt tiền Xa lộ Hà Nội – trục giao thông huyết mạch kết nối TP.HCM với TP.Biên Hòa, tâm điểm kết nối giữa hai sân bay quốc tế, đường sắt trên cao và cảng biển; cách đường Vành đai 3, nút giao Tân Vạn – Xa lộ Hà Nội, tuyến Metro số 1 Bến Thành – Suối Tiên, Bến xe Miền Đông chỉ tầm 1km, cách cầu Sài Gòn tầm 10km… khu căn hộ Bcons Avenue hưởng trọn lợi thế về sự thuận tiện giao thông từ hạ tầng khu vực.

Không chỉ đem đến những sản phẩm bất động sản giá trị cao vượt thời gian, mà các căn hộ Bcons Avenue còn mở ra thêm cơ hội cho người dân an cư tại khu đô thị “Phố Đông” sôi động bậc nhất TP.HCM. Là sản phẩm thứ 12 của Tập đoàn Bcons, dự án căn hộ Bcons Avenue được bảo đảm về tiến độ từ uy tín của tập đoàn. Có thể nói, Bcons Avenue sẽ là tâm điểm thu hút người mua nhà trong năm 2024 này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img