Tuesday, June 25, 2024

Lan Phương nói về chồng Tây: “Anh ấy sống tình cảm, là người bố tốt”

Theo Lan Phương, ông xã ngoại quốc là người tình cảm, sống vì gia đình và thấu hiểu công việc nghệ thuật của vợ.

Lan Phương (sinh năm 1983) nổi tiếng qua vai diễn Mai Lan trong phim “Cô gái xấu xí”, phát sóng năm 2004. Sau đó, cô tiếp tục tham gia hàng chục phim truyền hình lẫn điện ảnh.

Năm 2018, Lan Phương hút sự quan tâm của dư luận khi công khai bạn trai ngoại quốc sở hữu chiều cao nổi bật, hơn 2m, tên David, người Anh. Họ đã đính hôn nhưng chưa tổ chức đám cưới.

Hiện vợ chồng Lan Phương có hai con gái, chị cả (Lina, 5 tuổi), em út (Mia, 3 tháng tuổi).

Dịp mừng con gái út được 3 tháng tuổi, Lan Phương có những chia sẻ với chúng tôi và cuộc sống hôn nhân bên chồng Tây. 

– Vừa qua, chị chia sẻ các khoảnh khắc đưa con 17 ngày tuổi đi máy bay từ Hà Nội ra Đà Nẵng để thăm bố và nhận về nhiều ý kiến của khán giả. Khi ấy chị có lo ngại sức khỏe của hai mẹ con sẽ bị ảnh hưởng?

Ông xã tôi đang công tác ở Đà Nẵng. Bé út khi được 17 ngày tuổi đã đi chuyến bay đầu tiên thăm bố. Chị hai Lina thì đi máy bay lúc 25 ngày tuổi. Tôi nói vui là Mia đã phá kỷ lục của gia đình.

Thú thật lúc ấy tôi không quá lo lắng vì sức khỏe của tôi và con rất tốt, ngoại trừ vết mổ ở bụng của tôi còn hơi đau. Quan trọng nhất là việc cho bé ngủ trên máy bay để hành trình trở nên thoải mái. Có lẽ tôi cũng có chút kinh nghiệm từ bé đầu. Khi máy bay bắt đầu cất cánh, tôi sẽ cho con bú sữa và dỗ con ngủ ngay lập tức. Khi con ngủ sâu, tôi cứ ôm con vào lòng cho đến lúc máy bay hạ cánh.

Trước khi đưa ra quyết định, tôi có hỏi ý kiến ông xã. Anh đồng ý và rất vui khi vợ con ra thăm. Hành trình đó có bố chồng đi cùng. Ông giúp tôi xách hành lý và chơi với các cháu.

Lan Phương nói về chồng Tây: “Anh ấy sống tình cảm, là người bố tốt”

Lan Phương đưa con gái 17 ngày tuổi đi máy bay, cùng con gái đầu Lina. 

– Ông xã quan tâm, chăm sóc chị ra sao trong lần sinh thứ 2?

Trong quá trình mang thai, tôi hạnh phúc khi luôn được ông xã bên cạnh quan tâm, chăm sóc từng chút một.

Chính chồng là người khuyến khích tôi tham gia phim “Kẻ ăn hồn”. Ban đầu tôi có do dự vì dự định có em bé. Vì nếu mang bầu sẽ ảnh hưởng đến đoàn phim, quá trình ghi hình. Song nhờ chồng động viên mà tôi tự tin hơn.

Những tháng đầu của thai kỳ, tôi nghén nặng, ăn uống kém, liên tục nôn. Thậm chí, có những lúc tôi phải sang phòng khác ngủ, không thể ở gần chồng và con gái vì dị ứng các loại mùi như cà phê, các món ăn… Ngoài ra, tôi gặp áp lực từ công việc kinh doanh nhà hàng, đóng phim…

Khi tôi không ổn, chồng cho tôi những lời khuyên bổ ích. Anh và tôi cùng đọc tài liệu về thai giáo, cách nuôi dạy trẻ sơ sinh, dù đã có nhiều kinh nghiệm khi chăm con đầu. Anh cũng giúp tôi quản lý công việc, đưa tôi đi dạo cho thoải mái tinh thần.

Từ tháng thứ ba trở đi, tôi thấy sức khỏe ổn hơn, bớt nhạy cảm về khứu giác.

Lúc tôi chuyển dạ, anh có mặt ở bệnh viện chăm sóc tôi và con mỗi ngày rất chu đáo. Anh ấy có thể làm được mọi việc phụ tôi, ngoại trừ cho con bú (cười). So với lúc sinh con gái đầu thì tôi thấy lần sinh thứ hai cũng không có gì khác biệt, tôi tự hào vì chồng mình là người sống tình cảm, vì gia đình và là một người bố rất tốt.

Hiện tôi thấy cuộc sống gia đình khá ổn, về kinh tế cũng không gặp áp lực.

Lan Phương nói về chồng Tây: “Anh ấy sống tình cảm, là người bố tốt”

Chồng Tây bên cạnh chăm sóc Lan Phương khi cô sinh con thứ 2. 

– Chị và chồng có cùng quan điểm trong cách dạy con?

– Ban đầu, vợ chồng tôi có những bất đồng như tôi muốn ngủ với con để ban đêm không phải dậy nhiều, nhưng anh muốn con ngủ riêng, tự lập từ bé. Tôi cũng ngại tay chân con lắm bẩn nhưng anh cho rằng con trẻ nghịch một chút cũng không sao. Khi nhìn lại tôi nghĩ những chuyện đó không có vấn đề gì lớn vì cơ bản bố mẹ nào cũng muốn những điều tốt đẹp nhất cho con.

Về sau, ông xã nhận thấy tôi là một người mẹ chu toàn nên hoàn toàn ủng hộ những gì tôi làm.

Bé Lina – con gái đầu – là nguồn động viên tinh thần lớn rất lớn cho cả gia đình. Thấy con ngoan ngoãn, nhanh nhẹn, hiểu chuyện… là mọi buồn phiền trong tôi gần như tan biến.

Tôi vui vì con gái đầu có thể nói tốt tiếng Việt lẫn tiếng Anh. Ngoài ra, bé còn chơi nhiều môn thể thao như bơi, nhảy aerobic…. Tôi thường kể chuyện, tâm sự nhẹ nhàng với con, còn chồng thích cho con vận động, khám phá.

Khi có thêm bé thứ hai thì đúng là vợ chồng vất vả lắm. Khó khăn nhất là người lớn phải cân đối thời gian ra sao cho hai con, không thể lo mỗi bé sau thì bé đầu sẽ cảm thấy như bị bỏ rơi. Dù bé Lina hiểu chuyện nhưng con vẫn cần mẹ. Vì vậy tôi luôn cố gắng ôm hôn con, nói những điều ngọt ngào với con bất cứ lúc nào có thể.

– Nhiều bà mẹ trong showbiz sẵn sàng chọn “rời xa ánh hào quang”, lui về để chăm sóc gia đình, con cái… Chị có nghĩ đến điều đó hay ông xã có khuyên chị như vậy?

Tôi nghĩ điều này là tùy vào quan điểm của mỗi người. Cá nhân tôi thấy mình không hợp với việc chỉ ở nhà làm nội trợ.

Tôi rất yêu gia đình, sẵn lòng làm mọi thứ vì gia đình, vì con cái. Song tôi cũng muốn được làm công việc mình yêu thích. Khi cả hai trọn vẹn, tôi hạnh phúc gấp đôi.

Chồng chưa bao giờ khuyên tôi từ bỏ showbiz, hay bảo tôi ở nhà chăm sóc con cái cho khỏe. Bởi anh ấy biết tôi hạnh phúc khi được đi làm, được làm điều yêu thích. Riêng anh cũng hạnh phúc khi thấy vợ thể hiện được khả năng, niềm vui trong các vai diễn.

Lan Phương nói về chồng Tây: “Anh ấy sống tình cảm, là người bố tốt”

Lan Phương vác bụng bầu cùng chồng tham gia một sự kiện hồi tháng 12/2023.

– Gia đình chị có thích sinh nhiều con như nhà Lý Hải – Minh Hà, Quách Thành Danh, hoa hậu Oanh Yến?

Thú thật nhà đông con thì vui. Song tôi nhận ra rằng, để chăm lo cho một đứa bé cần rất nhiều yếu tố, không chỉ tiềm năng kinh tế mà quan trọng nhất là thời gian ở bên cạnh, có hướng dẫn con, nói chuyện với con, chia sẻ với con… được hay không.

Vì vậy với tôi việc có nhiều con rất khó. Tôi nghĩ mình có hai con là đủ rồi (cười).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img