Saturday, June 22, 2024

Nga chiếm được quận quan trọng, từng bước giành thành trì chiến lược của Ukraine

Các lực lượng của Nga dường như đang đạt tiến triển trong mục tiêu giành được thị trấn chiến lược Chasov Yar, báo cáo từ cả hai bên cho hay ngày 9/6.

Chasov Yar nằm trên một khu đất cao, cách Bakhmut khoảng 20km về phía Tây. Nơi đây được coi là điểm triển khai lực lượng tiềm năng cho Nga để tiến công vào các thành phố quan trọng của Ukraine gồm Kramatorsk và Sloviansk.

Hãng truyền thông Ukraine Ukrainska Pravda dẫn một nguồn tin quân sự cho biết các lực lượng của Nga bắt đầu chiếm được một quận của thị trấn dọc một kênh đào.

“Trong tuần qua, có hơn 1.500 đợt pháo kích ở ngoại ô Chasov Yar từ phía Bắc tới phía Nam”, Ukrainska Pravda dẫn nguồn tin cho hay. Nguồn tin này cũng tiết lộ quân đội Nga đang sử dụng bom lượn để dọn dẹp các khu vực dọc một tuyến đường chính và với sự hỗ trợ của nhiều tên lửa tầm xa cũng như UAV, họ bắt đầu tiến công và tăng cường lực lượng”.

Sư đoàn Dù 98 của Nga cho biết, các lực lượng của Ukraine “đang làm mọi thứ có thể để đảm bảo các đơn vị của chúng tôi không vượt qua kênh đào và chiếm các vị trí ở phía bên kia”.

Các đơn vị tấn công của Nga đang đạt được tiến triển ổn định trong các khu vực của mặt trận miền Đông kể từ khi kiểm soát được thị trấn Avdiivka vào tháng 2/2024. Họ cũng đã tiến hành một cuộc tấn công xuyên biên giới vào các khu vực ở Đông Bắc Kharkov, mặc dù phía Ukraine cho biết cuộc tấn công này đã bị ngăn chặn.

Ukraine từ lâu đã dự đoán về một cuộc tiến công của Nga. Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi vào tháng trước cho biết các lực lượng của Moscow hy vọng sẽ giành được Chasov Yar ngày 9/5 – thời điểm đánh dấu chiến thắng của Liên Xô trước Đức Quốc xã trong Thế chiến II.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong một bài phát biểu qua video tối 9/6 đã không đề cập đến Chasov Yar nhưng cho biết khu vực quanh thị trấn Pokrovsk ở phía Tây Nam vẫn là khu vực khó phòng thủ nhất.

“Đây là khu vực khó khăn nhất dọc toàn bộ tiền tuyến, một nơi chứng kiến sức ép lớn nhất từ đối phương”, Tổng thống Zelensky cho hay. Theo ông: “Hàng ngày, đây là địa điểm có nhiều cuộc giao tranh nhất. Chỉ ngày hôm qua đã có hơn 40 cuộc tấn công và bằng giờ này hôm nay, con số đó là 20”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img