Friday, June 21, 2024

OneHealth Foundation ký kết hợp tác với Nhật Bản trong đào tạo chăm sóc người cao tuổi

Ngày 11.6, tại TP.HCM, OneHealth Foundation và Phòng Thương mại và công nghiệp Nhật Bản Noshiro (JCCI) ký kết hợp tác về giáo dục, y tế và phát triển nguồn nhân lực, ra mắt “Unity Network” – nền tảng chia sẻ thông tin chuyên sâu về chăm sóc sức khỏe.

Thỏa thuận hợp tác giữa OneHealth Foundation và JCCI tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên Việt Nam tham gia các chương trình học tập nâng cao hoàn toàn miễn phí từ 2 – 6 tháng và thực tập tại Nhật Bản với mức lương tương đương người Nhật bản địa. Việc hợp tác còn đẩy mạnh phát triển các dự án y tế và giáo dục tại Việt Nam với sự hỗ trợ từ các doanh nghiệp Nhật Bản.

Sinh viên tham gia dự án hợp tác sẽ được phỏng vấn với công ty phía Nhật Bản, nếu đậu sẽ được hỗ trợ về tài chính lẫn giáo dục. Sinh viên sẽ được học tiếng Nhật, được đào tạo kiến thức cơ bản về chăm sóc điều dưỡng tại Việt Nam và có cơ hội đạt được chứng chỉ quốc gia với tư cách là nhân viên chăm sóc được chứng nhận tại Nhật Bản.

Ông Seiji Sato, Chủ tịch JCCI cho biết, điều dưỡng chăm sóc là phần mở rộng trong cuộc sống con người và là một ngành cực kỳ quan trọng tại Việt Nam trong tương lai.

“Chúng tôi sẽ hỗ trợ sinh viên trong việc đào tạo cũng như nâng cao tay nghề, chia sẻ kiến thức kỹ năng để có thể phục vụ tốt hơn cho các vấn đề về an sinh xã hội nói chung và chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi nói riêng, không chỉ tại Nhật Bản mà còn với Việt Nam. Các dịch vụ điều dưỡng chăm sóc sẽ hỗ trợ cho người già khi họ không có con cái ở bên cạnh”, ông Seiji Sato nói.

OneHealth Foundation ký kết hợp tác với Nhật Bản trong đào tạo chăm sóc người cao tuổi

Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Chủ tịch OneHealth Foundation (hàng trước, bên phải) và ông Seiji Sato, Chủ tịch JCCI ký kết hợp tác phát triển nguồn nhân lực

THÚY LIỄU

Tại buổi lễ, OneHealth Foundation đã giới thiệu nền tảng “Unity Network”, đánh dấu sự hợp tác trong giáo dục và chăm sóc sức khỏe.

Nền tảng này được cấu trúc thành ba trụ cột động, mỗi trụ cột được điều chỉnh để tập hợp các bên liên quan chính từ nhiều lĩnh vực khác nhau: “HealthUnity: Sức khỏe thống nhất”; “TechUnity: Công nghệ thống nhất”; “ImpactUnity: Tác động thống nhất”.

Ông Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, Chủ tịch OneHealth Foundation chia sẻ: “Nền tảng này giúp tạo ra một cộng đồng, nơi các thành viên có thể chia sẻ thông tin chuyên sâu về chăm sóc sức khỏa, thúc đẩy những tiến bộ trong nghiên cứu y tế và chăm sóc bệnh nhân. Nhân dịp ra mắt, Unity Network dành tặng miễn phí 300 xuất phần mềm chẩn đoán hình ảnh, phần mềm quản lý cơ sở y tế công nghệ cao cho các cơ sở y tế đăng ký thành viên”.

Bên cạnh đó, OneHealth Foundation còn giới thiệu chương trình toàn cầu “Sức sống dành cho người cao tuổi”, nhằm cung cấp các giải pháp giáo dục và chăm sóc sức khỏe bền vững được thiết kế riêng cho người cao tuổi trên toàn thế giới. Bằng cách tận dụng Unity Network, chương trình nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi thông qua các dịch vụ chăm sóc sức khỏe toàn diện và các cơ hội giáo dục.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img