Saturday, June 22, 2024

Sân chơi Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024: Một làn gió mới

Sáng 10.6, tại Nhà hát Sông Hương (TP.Huế, Thừa Thiên – Huế) đã diễn ra Lễ bế mạc Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024 với nhiều dấu ấn đẹp.

Sân chơi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024: Một làn gió mới

Nhiều điểm mới

Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024 do Viện Nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức. Sự kiện được tài trợ chính bởi Công ty cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà.

Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024 khởi động vào ngày 8.6, trong không khí sôi động, tươi trẻ nhưng không kém phần long trọng, với sự tham dự của Tiến sĩ Lê Thị Hằng, Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Thường xuyên, Bộ GD&ĐT; Tiến sĩ Xuân Thị Nguyệt Hà, Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ GD&ĐT; Lãnh đạo Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam; Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế;… và đặc biệt là 440 học sinh, đại diện cho 17 tỉnh thành trên toàn quốc.

Sân chơi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024: Một làn gió mới

Điểm mới của chương trình năm nay là có thêm môn tiếng Việt dành cho học sinh cấp Tiểu học và môn Ngữ văn dành cho học sinh cấp THCS, vì vậy, số lượng thí sinh cũng tăng lên. Theo đó, có 26 đoàn gồm 440 thí sinh và chia thành 25 đội cấp Tiểu học, 19 đội cấp THCS tham dự.

Tại Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024, học sinh tham gia hai phần thi là Cá nhân và Đồng đội ở cả hai cấp Tiểu học và THCS. Riêng phần thi Đồng đội của môn Toán có đề thi bằng tiếng Anh. Hoạt động diễn ra trong ngày 9.10 tại Trường THCS Nguyễn Tri Phương (TP.Huế).

Trải qua nhiều giờ đấu trí đầy hồi hộp và cảm xúc, các đội thi đã về đích với những kết quả như sau: Ở cấp Tiểu học, đội Hà Nội A, Hà Nội C và Nghệ An A đạt cúp Vàng; đội Hà Nội B, Lạng Sơn B, Đà Nẵng và Lào Cai A đồng cúp Bạc; cúp Đồng thuộc về các đội Hà Nam, Nam Định, Lạng Sơn A, TP. Hồ Chí Minh B và đội chủ nhà Thừa Thiên – Huế.

Ở cấp THCS, cúp Vàng thuộc về các đội Hà Nội A, Nghệ An A, Thái Bình B; cúp Bạc thuộc về đội Hà Nội C, Hòa Bình, Lào Cai A, Thừa Thiên – Huế B; các đội Hà Nội B, Nam Định, Quảng Nam, Thừa Thiên – Huế A và Tuyên Quang giành cúp Đồng.

Sân chơi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024: Một làn gió mới

Ông Phan Xuân Thành, Trưởng ban Tổ chức, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục – Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam khẳng định rằng: Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024 đã diễn ra thành công, tốt đẹp.

Theo ông Thành, sau đại dịch Covid-19, Ban tổ chức đã khởi động lại được một sân chơi có ý nghĩa tích cực trong giáo dục phổ thông. Đây cũng là thời điểm được đánh dấu khởi đầu một phiên bản mới với sự kết hợp tinh khéo giữa hai môn Tiếng Việt – Ngữ văn và môn Toán.

Hơn cả một cuộc thi

Ông Phan Xuân Thành cho rằng: Qua câu lạc bộ, các em nắm vững kiến thức môn học một cách hệ thống, có nâng cao mở rộng, có sáng tạo và kết nối với thực tế cuộc sống, biết phối hợp trong làm việc nhóm. Đồng thời Câu lạc bộ cũng giúp các cấp, phát hiện, bồi dưỡng và phát triển mầm non văn học và toán học. Từ đó, khơi dậy phong trào dạy – học Văn, Toán trong các Nhà trường, phong trào Câu lạc bộ Văn – Toán ở các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Sân chơi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024: Một làn gió mới

“Điều chúng tôi muốn nhấn mạnh là dù đạt kết quả như thế nào, Ban tổ chức tin tưởng rằng, các quý vị đại biểu, các em học sinh đều nhớ về Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024 trong những ngày đầu tháng 6 tại TP.Huế xinh đẹp và tràn ngập ánh nắng. Trải qua những ngày thi ngắn ngủi nhưng có đủ mọi cung bậc cảm xúc, hồi hộp có, hạnh phúc có, có khi vui buồn đan xen để vỡ òa trong niềm vui lớn vì tình đồng đội, tình bạn, tình thầy trò và lắng sâu thành kỉ niệm của thời đi học, đi thi”, ông Thành nói.

Ban tổ chức cho biết, khi tham gia những sân chơi trước đây, nhiều em học sinh khi trưởng thành đã giành được nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp Tỉnh, cấp Quốc gia,…

Sân chơi Câu lạc bộ Văn - Toán tuổi thơ toàn quốc 2024: Một làn gió mới

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh giá cao Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc 2024. Theo ông Tân, đây là hoạt động giáo dục bổ ích, đáp ứng được nguyện vọng, cũng như sự mong đợi của đông đảo học sinh và giáo viên Thừa Thiên – Huế và cả nước. Kỳ thi còn là hoạt động sáng tạo, kết nối nguồn lực, chăm lo cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo.

Câu lạc bộ Văn – Toán tuổi thơ toàn quốc tiền thân là Câu lạc bộ Toán Tuổi thơ được Tạp chí Toán Tuổi thơ (nay là Tạp chí Toán học và Văn học trong Nhà trường thuộc Viện Nghiên cứu Sách và Học liệu Giáo dục) phối hợp với các Sở GD&ĐT các tỉnh, thành phố tổ chức thường niên từ năm 2005. Tính đến nay, đã có 62/63 tỉnh, thành phố cử đoàn tham gia.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img