Friday, June 21, 2024

Sếp lớn bóng đá Indonesia lo ngại Philippines trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn cơ hội

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir cảnh báo đội tuyển nước nhà phải đặt sự tập trung cao độ bởi không dễ thắng Philippines ở lượt trận cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 11.6.

Hiện tại qua 5 lượt đấu, Indonesia (7 điểm) đang đứng nhì bảng F sau Iraq (15 điểm), đội đã sớm đoạt vé vào vòng loại thứ 3. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Shin Tae-yong phải thắng Philippines trên sân nhà Bung Karno ở lượt trận cuối mới cầm chắc tấm vé đi tiếp mà không quan tâm đến kết quả trận Việt Nam (6 điểm) làm khách trên sân Iraq diễn ra muộn hơn.
Sếp lớn bóng đá Indonesia lo ngại Philippines trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn cơ hội

Chủ tịch PSSI Erick Thohir cảnh báo các tuyển thủ trước trận đón tiếp Pilippines

PSSI

Mặc dù Philippines (1 điểm) không còn mục tiêu phấn đấu nhưng Indonesia vẫn phải đặt quyết tâm cao nhất nếu muốn lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup. Philippines từng cầm chân Garuda (biệt danh đội tuyển Indonesia) ở lượt đi và mới nhất chơi rất tốt trên sân của Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Tom Saintfiet. Điều này đã ít nhiều làm truyền thông Indonesia lo ngại dù cửa đi tiếp của đội nhà rất lớn do đội tuyển Việt Nam sẽ gặp khó trên sân Iraq.

Vì vậy, trước cuộc đón tiếp Philippines, Chủ tịch PSSI Erick Thohir phải lên tiếng cảnh báo các học trò của HLV Shin Tea-yong: “Trận đấu gặp đội tuyển quốc gia Philippines như tôi đã nói với các tuyển thủ rằng, đây không phải là một trận đấu dễ dàng vì họ cũng đang thực hiện chính sách tương tự như chúng tôi (nhập tịch các cầu thủ có gốc gác)”.

Ông Erick cho rằng sức mạnh của Garuda phải tiếp tục được tối ưu hóa để hiện thực hóa giấc mơ góp mặt tại World Cup 2026. “Chúng ta phải thắng Philippines, sau đó sẽ chuẩn bị nghiêm túc cho việc vượt qua vòng loại thứ 3 để đi dự World Cup”, người đứng đầu PSSI nhấn mạnh.

Sếp lớn bóng đá Indonesia lo ngại Philippines trong bối cảnh Việt Nam vẫn còn cơ hội

Indonesia phải thắng Philippines mới cầm chắc tấm vé đi tiếp

PSSI

Cựu chủ tịch CLB Inter Milan cho rằng, nếu đội tuyển Indonesia lọt vào vòng 3, sức mạnh của đội cũng phải được phát huy tối đa vì sẽ gặp những đội bóng lớn của châu Á: “Khi chúng tôi lọt vào tốp các đội hàng đầu châu Á, việc cạnh tranh sẽ càng khó khăn hơn. Vì vậy, toàn đội phải tiếp tục chạy đua để nâng cao khả năng của mình”.

Thật vậy, thất bại 0-2 trên sân nhà của Indonesia trước Iraq ở lượt thứ 5 đã mở ra cơ hội mong manh cho đội tuyển Việt Nam cạnh tranh tấm vé còn lại của bảng F vào vòng 3. Dẫu vậy, nếu muốn đi tiếp qua “khe cửa hẹp”, đội bóng của HLV Kim Sang-sik phải phụ thuộc vào kết quả trận Indonesia và Philippines, đồng thời thể hiện tốt trong chuyến làm khách trên sân Iraq (diễn ra lúc 1 giờ sáng 12.6).

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img