Tuesday, June 18, 2024

Sở TN-MT sẽ kiểm tra khu đất của VNPT Cà Mau cho thuê mở phòng khám

Sở TN-MT Cà Mau sẽ kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với tổ chức được nhà nước giao, cho thuê đất tại khu đất và tòa nhà do VNPT Cà Mau quản lý đang cho thuê mở phòng khám đa khoa.

Ngày 10.6, ông Trịnh Văn Lên, Giám đốc Sở TN-MT Cà Mau, xác nhận với PV Thanh Niên đã giao thanh tra sở này thực hiện kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với tổ chức được nhà nước giao, cho thuê đất tại khu đất và tòa nhà do Viễn thông Cà Mau (VNPT Cà Mau) quản lý.

Theo ông Lên, trước đó, Sở TN-MT Cà Mau có kế hoạch kiểm tra tình hình quản lý, sử dụng đất đối với tổ chức được nhà nước giao, cho thuê (Kế hoạch số 13/KH-STNMT ngày 27.2.2024). Trong kế hoạch có kiểm tra việc quản lý, sử dụng đất đối với khu đất và tòa nhà do VNPT Cà Mau quản lý.

Sở TN-MT sẽ kiểm tra khu đất của VNPT Cà Mau cho thuê mở phòng khám

Khu đất của VNPT Cà Mau hiện cho thuê để mở phòng khám đa khoa

G.B

“Đã có kế hoạch kiểm tra các khu đất nói chung, chứ không riêng khu đó không, nhưng do anh em đang kiểm tra các khu khác nên hơi chậm. Sáng nay (10.6), tại cuộc họp giao ban, tôi có nhắc lại, cố gắng trong tháng 6 này triển khai các đoàn theo kế hoạch được phê duyệt, khoảng 15 ngày sau kiểm tra có kết luận”, ông Lên nói. 

Ông Lên giải thích thêm, có những trường hợp đã được phát hiện giao đất, cho thuê đất rồi nhưng cho thuê lại chưa đúng quy định. Trường hợp VNPT Cà Mau chưa coi hồ sơ nên chưa thể khẳng định đúng sai. Còn kiểm tra, làm việc và đơn vị giải trình.

Trước đó, dư luận địa phương cho rằng, tòa nhà do VNPT Cà Mau (ấp Bà Điều, xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau) quản lý, sử dụng là đất công, thuộc quản lý của nhà nước, nhưng VNPT Cà Mau lại cho doanh nghiệp thuê để mở phòng khám đa khoa và không qua đấu giá, không xin phép UBND tỉnh là sai quy định. Đồng thời, một cán bộ của VNPT Cà Mau có phần hùn trong phòng khám đa khoa này.

Liên quan vụ việc, Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau có văn bản truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN-MT chủ trì, phối hợp Sở Tài chính rà soát tình hình quản lý, sử dụng đối với cơ sở nhà, đất do VNPT Cà Mau quản lý tại địa chỉ trên.

Cùng ngày, trao đổi với PV Thanh Niên qua điện thoại, vị cán bộ trên của VNPT Cà Mau bác bỏ dư luận và khẳng định “người ta đồn, chứ hùn gì”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img