Friday, June 21, 2024

Triệu hồi gần 1.900 xe Mercedes tại Việt Nam bị lỗi cáp điện, có nguy cơ cháy

Gần 1.900 chiếc Mercedes-Benz thuộc các phiên bản khác nhau của dòng GLS, GLE và Maybach GLS… tại Việt Nam vừa được Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi liên quan đến mối nối dây điện ắc quy 48 volt, có nguy cơ gây cháy xe.

Mercedes-Benz đang trải qua giai đoạn đầy khó khăn tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh việc sức mua giảm khiến doanh số bán xe Mercedes-Benz lao dốc, lượng xe tồn kho gi tăng, hãng xe Đức cũng đang vật lộn với các chiến dịch triệu hồi hàng ngàn xe dính lỗi để kiểm tra, sửa chữa. Mới đây, thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, MBV triển khai đợt triệu hồi thứ 6 trong năm nay, liên quan đến gần 1.900 chiếc Mercedes-Benz thuộc các phiên bản khác nhau của dòng GLS, GLE và Maybach GLS.
Triệu hồi gần 1.900 xe Mercedes tại Việt Nam bị lỗi cáp điện, có nguy cơ cháy

Mercedes-Benz triệu hồi 1.871 xe, gồm các mẫu GLS 450 4Matic, GLE 450 4Matic, AMG GLE 53 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic và Maybach GLS 600 4Matic

B.H

Cụ thể, theo Cục Đăng kiểm Việt Nam bắt đầu từ đầu tháng 6.2024, MBV phối hợp với đại lý cũng như trạm dịch vụ ủy quyền trên cả nước thực hiện đợt triệu hồi 1.871 xe, gồm các mẫu GLS 450 4Matic, GLE 450 4Matic, AMG GLE 53 4Matic, Maybach GLS 480 4Matic và Maybach GLS 600 4Matic. Các xe này được xác định sản xuất từ 6.2019 đến 12.2022 do MBV nhập khẩu và phân phối và được MBV triệu hồi theo chương trình triệu hồi của Mercedes-Benz AG (mã số 9190101).

Trước đó, khi có thông tin về việc Mercedes-Benz AG triệu hồi xe trên toàn cầu vì lỗi mối nối dây điện ắc quy 48 volt, MBV đã xác nhận với PV Thanh Niên về việc có xe thuộc diện triệu hồi đã phân phối tại thị trường Việt Nam.

MBV cho biết, trên các xe bị ảnh hưởng, điểm nối nguồn âm (điểm nối mass) ở dây điện của ắc quy 48 volt vào thân xe ở dưới ghế hành khách phía trước có thể bị lỏng trong quá trình lắp ráp. Trong trường hợp này, điện trở của kết nối có thể tăng lên. Vì vậy, không thể loại trừ hoàn toàn việc tăng nhiệt độ ở khu vực này và nguy cơ tăng nhiệt.

Triệu hồi gần 1.900 xe Mercedes tại Việt Nam bị lỗi cáp điện, có nguy cơ cháy

Từ đầu năm 2024 đến nay, Mercedes-Benz là hãng xe triển khai nhiều chương trình triệu hồi nhất Việt Nam

 

Để giải quyết vấn đề này, MBV sẽ tiến hành triệu hồi những xe bị ảnh hưởng để kiểm tra việc lắp ráp điểm kết nối nguồn âm này và sửa chữa thay mới nó nếu cần thiết. Mercedes-Benz Việt Nam cũng khuyến cáo đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, khách hàng cần đưa xe đến các xưởng ủy quyền của MBV trên toàn quốc để được thực hiện theo hướng dẫn kỹ thuật của nhà sản xuất (khoảng 1 giờ) như một biện pháp phòng ngừa sự cố.

Tính đến thời điểm này, Mercedes-Benz là thương hiệu ô tô triển khai nhiều chương trình triệu hồi nhất Việt Nam. Năm ngoái, chính hãng xe Đức cũng nắm giữ kỷ lục này với gần 10 đợt triệu hồi liên quan đến hàng ngàn xe khác nhau.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img