Saturday, June 22, 2024

Triều Tiên cảnh báo có phản ứng mới nếu Hàn Quốc tiếp tục phát loa phóng thanh

Ngày 9/6, bà Kim Yo Jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cảnh báo nước này sẽ có phản ứng mới chống lại Hàn Quốc nếu Hàn Quốc tiếp tục phát loa và rải truyền đơn trong bối cảnh căng thẳng âm ỉ giữa 2 nước. 

Trước đó, quân đội Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc đã nối lại các chương trình loa phóng thanh trực tiếp vào Triều Tiên, sau khi đưa ra cảnh báo yêu cầu Bình Nhưỡng ngừng thả bóng bay chở rác vào Hàn Quốc.

Một quan chức cấp cao của đảng Lao động Triều Tiên tuyên bố đây là khúc dạo đầu cho một tình huống rất nguy hiểm.

Theo Quân đội Hàn Quốc, hình thức phát loa phóng thanh như một hình thức chiến tranh tâm lý được đưa ra sau khi Triều Tiên bắt đầu phóng khoảng 330 quả bóng bay có gắn  rác hôm 8/6, trong đó khoảng 80 quả bóng rơi qua biên giới.

Triều Tiên đã bắt đầu thả bóng bay chở rác và phân qua biên giới vào tháng 5, cho rằng hành động này là để trả đũa việc các nhà hoạt động Hàn Quốc thả truyền đơn chống Triều Tiên như một phần của chiến dịch tuyên truyền.

Triều Tiên đã thể hiện một số phản ứng giận dữ nhất đối với chiến dịch truyền đơn và phát thanh bằng loa, trong một số trường hợp còn bắn vũ khí vào bóng bay và loa.

Các chương trình phát thanh tuyên truyền của Hàn Quốc bao gồm tin tức thế giới và thông tin xã hội với sự kết hợp của âm nhạc K-pop được yêu thích. Âm thanh này được cho là có thể truyền đi hơn 20km vào lãnh thổ Triều Tiên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img