Saturday, June 22, 2024

Điền kinh Việt Nam tham dự hai giải vô địch châu Á

(Tổ Quốc) – Từ ngày 14 – 18/6, các chân chạy của Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch châu Á.

(Tổ Quốc) – Từ ngày 14 – 18/6, các chân chạy của Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại hai giải vô địch châu Á.

Từ ngày 13 tới 15/6, 12 VĐV Điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải Điền kinh Thái Lan Open 2024. Cụ thể, các VĐV gồm Nguyễn Thanh Vy, Phạm Quỳnh Giang, Nguyễn Quốc Thịnh sẽ thi đấu ở nội dung Nhảy cao; Nguyễn Thị Lan Anh dự thi nội dung 7 môn phối hợp nữ.

Điền kinh Việt Nam tham dự hai giải vô địch châu Á - Ảnh 1.

Ngần Ngọc Nghĩa sẽ có cơ hội tranh tài cùng “thần đồng” chạy ngắn Puripol Boonson, Soraoat Dabbang của Thái Lan tại giải Điền kinh Thái Lan Open 2024

Trong khi đó, hai cái tên sẽ thi đấu trên đường chạy cự ly trung bình và dài là Sầm Văn Đời (800m và 1.500m) và Hoàng Thị Ánh Thục (400m).

Đáng chú ý, VĐV Trần Ngọc Nghĩa sẽ thi đấu ở nội dung 100m và 4x100m tiếp sức nam. Tham gia ở nội dung chạy ngắn còn có Nguyễn Bá Kiên, Nguyễn Đình Vũ và Nguyễn Tiến Hùng.

Cũng ở nội dung 100m, Ngần Ngọc Nghĩa sẽ có cơ hội tranh tài cùng “thần đồng” chạy ngắn Puripol Boonson, Soraoat Dabbang của Thái Lan. Đây là 2 VĐV đã giành HCV ở các cự ly này tại 2 kỳ SEA Games 2021, 2023.

Cùng thời điểm này, các VĐV Điền kinh cũng sẽ tham dự giải Vô địch ném đẩy châu Á 2024. Đây là giải đấu quan trọng thuộc hệ thống thường niên của châu Á do Hiệp hội Điền kinh châu Á phối hợp với Liên đoàn Điền kinh Hàn Quốc tổ chức tại Mokpo (Hàn Quốc).

Giải đấu quy tụ những VĐV ném, đẩy xuất sắc nhất châu lục như: Tian Zizhong (Trung Quốc PB: 20.35m), Ivan Ivanov (Kazakhstan, PB: 20.95m); ném lao nam có Cheng, Chao Tsun (Đài Bắc Trung Hoa, 91.36m), Huang, Shih Feng (Đài Bắc Trung Hoa, 86.64m), ném đĩa nữ: Maki Saito (Nhật Bản, 58.47m), Nanaka Kori (Nhật Bản: 59.03m)…tranh tài ở các nội dung: ném lao, ném đĩa, ném búa, đẩy tạ nam, nữ.

Đại diện cho Điền kinh Việt Nam tham dự giải đấu này có các VĐV: Phan Thanh Bình (ném đĩa, đẩy tạ), Nguyễn Hoài Văn (ném lao), Lê Thị Cẩm Dung (ném đĩa) và Đỗ Tấn (ném búa). Đây đều là những VĐV ném, đẩy xuất sắc nhất của Việt Nam.

Trong đó, Nguyễn Hoài Văn từng giành HCV SEA Games 2021, HCB SEA Games 2023. Phan Thanh Bình giành HCB SEA Games 2023.

Giải Vô địch ném đẩy châu Á được xem là cơ hội để các VĐV Việt Nam thi đấu cọ xát cùng với những VĐV hàng đầu châu lục nhằm tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu nhằm hướng đến những giải quốc tế khác.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img