Saturday, June 22, 2024

EURO 2024: Ai nghi ngờ Ronaldo cứ nghi, HLV Mourinho nghĩ suy ngược lại hoàn toàn

Trong cuộc phỏng với tờ Mirror của Anh sáng 9.6, HLV Mourinho đã dự đoán bất ngờ về màn thể hiện của Ronaldo và đội tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2024.

Trước thềm EURO 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch. “Selecao châu Âu” sở hữu đội hình chất lượng ở cả 3 tuyến và là trụ cột của nhiều đội bóng lớn lục địa già. Theo thống kê của chuyên trang Opta, Bồ Đào Nha có tỷ lệ vô địch là 9,2%, xếp sau những ông lớn như đội tuyển Anh (19,9%), Pháp (19,1%), Đức (12,4%) và Tây Ban Nha (9,6%).

Dù vậy, trong trận “làm nóng” gặp đội Croatia rạng sáng 9.6, đội tuyển Bồ Đào Nha đã bất ngờ gục ngã 1-2. Đáng nói hơn, các học trò của HLV Roberto Martinez bị đội tuyển Croatia chơi lấn lướt và liên tục hứng chịu những cú sút của đối thủ. Chỉ trong hiệp 1, thủ thành Diogo Costa đã toát mồ hôi, vất vả cản phá 12 cú đá của đội tuyển Croatia.

EURO 2024: Ai nghi ngờ Ronaldo cứ nghi, HLV Mourinho nghĩ suy ngược lại hoàn toàn

Đội tuyển Bồ Đào Nha (áo xanh nhạt) vừa bất ngờ thua Croatia ở trận giao hữu

AFP

Ronaldo – cầu thủ đã có 35 bàn và 11 kiến tạo cho Al Nassr ở mùa giải 2023 – 2024 không được HLV Roberto Martinez tung vào sân dù chỉ 1 phút. Quyết định trên của HLV người Roberto Martinez ngay lập tức nhận sự chỉ trích dữ dội của CĐV Bồ Đào Nha. Đáng chú ý, đây là trận thứ 2 liên tiếp Ronaldo không thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ở trận thắng Phần Lan ngày 5.6, Ronaldo cũng không có mặt vì chưa kịp hội quân cùng toàn đội.

Ở tuổi 39, Ronaldo đã ghi 128 bàn cho đội tuyển quốc gia và cũng là chân sút đang giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất tại EURO với 14 bàn. Tuy nhiên, để có vị trí đá chính tại EURO 2024, Ronaldo được dự báo sẽ phải cạnh tranh gắt gao với những “đàn em” như Diogo Jota (Liverpool), tiền đạo Goncalo Ramos (PSG) và Joao Felix (Barca).

EURO 2024: Ai nghi ngờ Ronaldo cứ nghi, HLV Mourinho nghĩ suy ngược lại hoàn toàn

Ronaldo (giữa) ngồi dự bị và không được sử dụng phút nào ở trận đấu mới nhất của đội tuyển Bồ Đào Nha

AFP

HLV Mourinho, một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất của Bồ Đào Nha và từng làm việc với Ronaldo nhận định: “HLV Roberto Martinez chắc chắn biết ông ấy có Ronaldo trong đội. Sự cạnh tranh của anh ấy và những tiền đạo trẻ tuổi hơn là rất lớn. Dù vậy, Ronaldo là người biết rõ phong độ, mục tiêu của anh ấy là gì. HLV cần đưa ra kế hoạch rõ ràng, cho Ronaldo thi đấu bao nhiêu phút và sử dụng ở những trận đấu nào. Mùa hè này chắc chắn sẽ có rất nhiều điều xảy ra giữa họ. Ronaldo là cầu thủ có tầm ảnh hưởng lớn trong đội và tiếng nói của anh ấy có thể giúp ích các đồng đội rất nhiều”.

Ngoài việc đánh giá cao vai trò của Ronaldo trong đội hình đội tuyển Bồ Đào Nha, HLV Mourinho nói thêm về kết quả EURO 2024: “Tôi không tin Ronaldo sẽ rời EURO mà không ghi được bàn thắng. Tôi nghĩ thực tế là mọi người đều nghĩ giống tôi là Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Đức và Tây Ban Nha là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch”.

EURO 2024: Ai nghi ngờ Ronaldo cứ nghi, HLV Mourinho nghĩ suy ngược lại hoàn toàn

HLV Mourinho tin Ronaldo sẽ ghi bàn tại EURO 2024

AFP

Tại EURO 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha nằm ở bảng F cùng các đối thủ đội tuyển Cộng Hòa Séc, Thổ Nhĩ Kỳ và Gruzia. Trước khi di chuyển đến nước Đức dự EURO 2024, đội tuyển Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục có thêm trận giao hữu với Ireland (12.6). 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img