Saturday, June 22, 2024

EURO 2024: Sát ngày khai mạc, đương kim vô địch Ý vẫn rối như ‘canh hẹ’

Sau trận thắng 1-0 trước Bosnia & Herzegovina rạng sáng 10.6, đội tuyển Ý tiếp tục kéo dài chuỗi bất bại trong năm 2024. Dù vậy, HLV Luciano Spalletti vẫn đang loay hoay tìm những giải pháp cho EURO 2024.

So với EURO 2020 – nơi đội tuyển Ý là nhà vô địch, đội hình của HLV Luciano Spalletti có rất nhiều sự thay đổi. Donnarumma, Federico Chiesa không còn giữ được phong độ cao trong khi hàng hậu vệ cũng liên tục mắc lỗi ở các trận giao hữu gần đây. Bộ đôi trung vệ lừng danh Bonucci và Chiellini đã không còn và “Azzurri” phải trông cậy vào những cầu thủ trẻ tuổi lạ lẫm như Riccardo Calafiori, Alessandro Bastoni, Alessandro Bongiorno.

Trong trận hòa Thổ Nhĩ Kỳ 0-0 (5.6), HLV Luciano Spalletti đã sử dụng đội hình 4-2-3-1, các cầu thủ đội tuyển Ý phải loay hoay để thích nghi. Tiếp đó, ông lại đổi sang 3-4-2-1 trong trận gặp Bosnia & Herzegovina và đội bóng “áo màu thiên thanh” lộ ra nhiều khoảng trống. Theo thống kê của Football Italia, kể từ khi lên nắm quyền đội tuyển Ý vào tháng 9.2023, HLV Luciano Spalletti đã sử dụng gần 30 cặp trung vệ khác nhau. Dù vậy, nhà cầm quân vẫn chưa tìm ra bộ đôi ưng ý nhất mặc cho EURO 2024 sắp khởi tranh.

EURO 2024: Sát ngày khai mạc, đương kim vô địch Ý vẫn rối như ‘canh hẹ’

HLV Luciano Spalletti không có những cầu thủ chất lượng cho EURO 2024

REUTERS

Trên hàng công, mọi thứ của đội tuyển Ý vẫn không được cải thiện. Gianluca Scamacca sau mùa giải 2023 – 2024 rực sáng với Atalanta không thể hiện được nhiều ở những trận giao hữu đã qua. Cầu thủ 25 tuổi được dự đoán là tiền đạo cắm số 1 trong đội hình đội tuyển Ý tại EURO 2024 nhưng liên tục bỏ lỡ những cơ hội mười mươi ở trận gặp Bosnia & Herzegovina. Ngoài tình huống phối hợp của bộ đôi Federico Chiesa và Davide Frattesi, tạo nên bàn thắng ở phút 39, hàng công đội tuyển Ý không có tình huống phối hợp đáng chú ý nào.

HLV Luciano Spalletti không giấu được sự lo lắng sau trận thắng tối thiểu Bosnia & Herzegovina. Ông nói: “Tôi đã nhiều lần phải hét vào mặt Federico Chiesa và Gianluca Scamacca vì họ không đứng đúng vị trí. Bộ đôi này thường xuyên dạt cánh trong khi điều tôi cần là họ phải kéo vào trung tâm, chơi gần với nhau hơn. Gianluca Scamacca cũng bị thay ra sớm vì không hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Các cầu thủ đội tuyển Ý còn phải làm quá nhiều điều để hòa nhập và chuẩn bị tâm lý tốt trước giải. Trong những trận giao hữu này, chúng tôi đã thi đấu với hai đội và cách tiếp cận hoàn toàn khác nhau. Mọi thứ cần được cải thiện vì đội tuyển Ý đến EURO 2024 với tư cách là đội vô địch”.

EURO 2024: Sát ngày khai mạc, đương kim vô địch Ý vẫn rối như ‘canh hẹ’

Tiền đạo Gianluca Scamacca không đáp ứng được sự kỳ vọng ở những trận giao hữu đã quan

REUTERS

Ngoài việc chưa tìm ra bộ khung ưng ý nhất, HLV Luciano Spalletti phải giải quyết thêm bài toán vắng Nicolo Barella ở trận mở màn gặp đội tuyển Albania (16.6). Trước đó, tiền vệ của Inter Milan vẫn đang gặp vấn đề về cơ bắp và bộ phận y tế của đội tuyển Ý đang làm hết sức để Nicolo Barella kịp thi đấu ở trận “sinh tử” với Tây Ban Nha và Croatia.

“Jorginho và Nicolo Fagioli có thể xuất phát cùng nhau ở giữa sân. Họ đã làm rất tốt điều đó ở trận giao hữu, vì bộ đôi này có khả năng di chuyển cùng những đường chuyền ngắn chất lượng. Tuy nhiên, Nicolo Barella vẫn là phương án tối ưu hơn và tất cả đang cầu nguyện cho cậu ấy. Vắng cậu ấy có thể làm thảm họa vì thế chúng tôi phải gấp rút, thử nghiệm những phương án, sẵn sàng trám vào chỗ của Nicolo Barella”.

EURO 2024: Sát ngày khai mạc, đương kim vô địch Ý vẫn rối như ‘canh hẹ’

Nicolo Barella (áo xanh) vẫn chưa bình phục chấn thương

REUTERS

Trong khi đó, chủ nhân của danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất EURO 2020 – thủ thành Gianluigi Donnarumma cũng tỏ ra lo lắng trước thềm EURO 2024. Người gác đền đang khoác áo PSG thừa nhận nếu thi đấu như EURO 2020, đội tuyển Ý sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Gianluigi Donnarumma nói: “Có một số việc phải làm, nhưng chúng tôi đã thấy nhiều điểm yếu của đội tuyển Ý trong quá trình tập luyện. Nếu cứ thi đấu như EURO 2020, chúng tôi có thể bị bắt bài và thua trận sớm.

Những tháng qua, đội tuyển Ý phải cải thiện nhiều thứ vì sự thiếu hụt các cầu thủ chất lượng trong đội. Sự bế tắc của chúng tôi gần đây được thể hiện qua những lần sút xa. Về cơ bản HLV muốn chúng tôi chơi thứ bóng đá đẹp, kiểm soát bóng và gây áp lực. Tôi biết nhiều sai sót có thể đến và nếu nó xảy ra, chúng tôi phải chấp nhận. Giờ đây, chúng tôi đã sẵn sàng đến Đức với nhiệt huyết, tất cả chúng tôi đều rất hạnh phúc và nóng lòng được bắt đầu EURO 2024”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img