Saturday, June 22, 2024

Nga giành thêm các phần lãnh thổ dọc hàng trăm km tiền tuyến ở Ukraine

Nga đang tiến công ở phía Đông Ukraine và tiến vào một thị trấn quan trọng ở khu vực Donetsk giữa bối cảnh Moscow tuyên bố giành được một số vùng lãnh thổ dọc hàng trăm km tiền tuyến.

Các bản đồ chiến trường do Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ công bố cho thấy Nga đã giành được lãnh thổ tại một số điểm dọc tiền tuyến ở Donetsk trong những ngày gần đây.

Đầu tháng này, một đoạn video cho thấy Moscow đã tiến vào phía Đông thị trấn Chasov Yar của Ukraine và tiến về phía Nam của khu vực. Quân đội Ukraine đánh giá Nga sẽ cố giành được Chasov Yar – một thị trấn quan trọng trong phòng tuyến của Ukraine ở Donetsk. Chasov Yar nằm ở phía Tây Bakhmut – thị trấn Nga kiểm soát trong hơn 1 năm nay.

Một bản đồ được trang Deep State của Ukraine công bố cũng cho thấy Nga đã kiểm soát được làng Ivanivske ở phía Đông Nam Chasov Yar.

Tuy nhiên, Trung tá Nazar Voloshyn, người phát ngôn lực lượng Ukraine hoạt động quanh Chasov Yar nhận định với truyền thông nước này ngày 11/6 rằng Nga vẫn chưa kiểm soát được ngôi làng. Bộ Tổng tham mưu Ukraine cùng ngày cho biết có 3 cuộc giao tranh diễn ra quanh Chasov Yar và làng Klishchiivka ở phía Nam Ivanivske.

ISW cho biết, xa hơn về phía Nam, Moscow đã giành được một số thành quả ở phía Tây Bắc và Tây Nam Avdiivka. Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/6 cũng thông báo các lực lượng của nước này đã giành được Synkivka, một ngôi làng ở Đông Bắc khu vực Kharkov.

Nga đã tiến hành cuộc tấn công mới vào Kharkov đầu tháng 5 nhưng Ukraine cũng ghi nhận những nỗ lực tăng cường của Moscow nhằm giành quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ ở phía Nam Donetsk. Kiev cho biết Nga hy vọng sẽ kéo căng các nguồn lực của Ukraine để tiến công ở phía Tây Donetsk.

Bản đồ của Deep State cho thấy quân đội Nga đã tiến gần Synkivka, di chuyển từ phía Bắc và phía Đông. Các lực lượng của Moscow đã kiểm soát được Miasozharivka, một ngôi làng ở phía Đông khu vực Lugansk.

Trước đó, ngày 10/6, Bộ Quốc phòng Nga cho biết đã kiểm soát được Staromaiorske, một ngôi làng ở phía Tây Nam thành phố Donetsk. Một đoạn video được công bố ngày 10/6 cho thấy Nga đã kiểm soát được khu vực này, ISW cho hay.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img