>> Thái Bình sẽ là trung tâm lớn, sản xuất ô tô năng lượng mới của Việt Nam

Omoda và Jaecoo là hai thương hiệu ô tô dành cho thị trường nước ngoài, thuộc Tập đoàn Chery Automobile (Trung Quốc).

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 15 đại lý Omoda & Jaecoo được bổ nhiệm, đang triển khai thi công và sẽ sớm đi vào hoạt động trong thời gian tới. Cùng với đó, liên doanh cũng đang làm việc với hơn 20 đối tác khác, để phát triển hệ thống phân phối. Lộ trình sẽ đạt tổng số 30 đại lý 3S vào năm 2025 và 100 đại lý vào năm 2028. Toàn bộ hệ thống đại lý sẽ được xây dựng theo chuẩn 3S toàn cầu và được trang bị các công nghệ hiện đại nhất, nhằm mang lại những trải nghiệm độc đáo, những tiện nghi sang trọng tối đa cho khách hàng.

Các sản phẩm được phân phối đa dạng, bao gồm xe xăng, xe hybrid không sạc, hybrid sạc ngoài, xe thuần điện và thuần điện mở rộng. Hãng định vị Omoda là thương hiệu hướng đến giới trẻ, những người ưa thích thiết kế hiện đại, thời trang và công nghệ. Còn Jaecoo cao cấp hơn, hướng đến sự sang trọng, xa xỉ.

Omoda & Jaecoo tham vọng lọt top 5 hãng ô tô lớn nhất tại Việt Nam

Omoda C5.

Hiện tại, Chery Automobile và tập đoàn Geleximco (Việt Nam) đã thành lập liên doanh đầu tư dự án nhà máy sản xuất ô tô tại tỉnh Thái Bình, với tổng vốn 800 triệu USD, công suất 200.000 xe/năm.

Trong quá trình xây dựng nhà máy, liên doanh sẽ nhập khẩu xe nguyên chiếc từ Indonesia về phân phối. Hai mẫu xe đầu tiên ra mắt thị trường Việt Nam vào quý 3 năm nay là Omoda C5 và xe Jaecoo J7.

Omoda C5 là chiếc SUV cỡ B, có ngoại thất cá tính với lưới tản nhiệt độc đáo, thời trang. Nội thất xe được thiết kế hiện đại, tiện nghi với màn hình kép 10,25 inch, ghế da cao cấp, cùng nhiều tiện ích. Xe được trang bị động cơ 1.5L tăng áp, hộp số CVT giả lập 8 cấp, dẫn động cầu trước, tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến như hệ thống ADAS (hỗ trợ lái xe nâng cao) với 17 tính năng thông minh.

Omoda & Jaecoo tham vọng lọt top 5 hãng ô tô lớn nhất tại Việt Nam

Jaecoo J7.

Còn Jaecoo J7 là chiếc SUV cỡ C, có ngoại thất ấn tượng với phong cách off-road, lưới tản nhiệt cá tính, đường nét cơ bắp, cùng mâm xe 19 inch tạo sự khác biệt. Nội thất hiện đại, rộng rãi với màn hình kép 12,3 inch, ghế da cao cấp, đi kèm nhiều tiện ích. Jaecoo J7 được trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp hoặc đọng cơ hybrid sạc ngoài (PHEV) kết hợp với hộp số DCT 7 cấp, dẫn động cầu trước. Phiên bản cao cấp được trang bị hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian với 7 chế độ lái. Tương tự như Omoda C5, xe được trang bị hệ thống ADAS với 17 tính năng hỗ trợ lái an toàn và thông minh. Cả 2 mẫu xe này đều đạt chứng nhận an toàn 5 sao của châu Âu (EURO NCAP).

Theo Geleximco – Omoda & Jaecoo, từ năm 2026 khi nhà máy ô tô tại Thái Bình hoàn tất đầu tư giai đoạn 1 và đi vào hoạt động, các sản phẩm bán ra chủ yếu là xe sản xuất lắp ráp trong nước. Tham vọng của liên doanh đến năm 2028 sẽ phân phối 10 sản phẩm, chiếm 10% thị phần và lọt vào top 5 hãng xe lớn nhất trên thị trường ô tô Việt Nam.