Saturday, June 22, 2024

Sợ mất EURO vì chấn thương, Mbappe ‘cự tuyệt’ đá giao hữu!

Theo các trang truyền thông nước Pháp, Mbappe cùng nhiều cầu thủ trong đội đã vắng mặt ở buổi tập gần nhất của đội tuyển Pháp và sẽ không ra sân ở trận giao hữu gặp Canada (rạng sáng 10.6, giờ Việt Nam).

Kênh RMC Sport cho biết Kylian Mbappe là cầu thủ đầu tiên chủ động bỏ 2 buổi tập của đội tuyển Pháp. Việc đội trưởng đội tuyển Pháp vắng mặt trong buổi tập khiến CĐV “Les Bleus” không khỏi lo lắng khi EURO 2024 còn chưa đầy một tuần nữa là sẽ bắt đầu.

Kênh RMC Sport mô tả: “Kylian Mbappe đã không đặt chân đến sân Matmut Atlantique tối 8.6 và sáng 9.6 để chuẩn bị cho trận giao hữu với Canada. Thay vào đó, Mbappe được yêu cầu tập một mình trong phòng gym của đội tuyển Pháp với giáo án đặc biệt.

Theo thông tin của chúng tôi, cầu thủ Real Madrid gặp vấn đề về lưng. Anh đã phải chịu đựng suốt 72 giờ, trước trận đấu với Luxembourg. Cơn đau dai dẳng mà Mbappe đã phải điều trị cùng các nhân viên y tế của “The Blues” vẫn chưa kết thúc. Theo một số nguồn tin, không có gì nghiêm trọng nhưng mục đích lớn nhất của việc này là ban huấn luyện sợ Mbappe bị chấn thương nặng thêm”.

Sợ mất EURO vì chấn thương, Mbappe ‘cự tuyệt’ đá giao hữu!

Kylian Mbappe gặp phải chấn thương ở trận gặp Luxembourg

AFP

Mbappe chính là hy vọng số 1 của đội tuyển Pháp tại EURO 2024. Đội trưởng của “Gà trống Goloa” có 27 bàn tại Ligue 1 mùa 2023 – 2024 và là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Ngoài việc có thể ghi bàn, tốc độ và khả năng đột phá của cầu thủ sinh năm 1998 mang đến cho đội tuyển Pháp rất nhiều lợi thế. Vì thế, nếu Mbappe không thể ra sân, đây sẽ là bài toán “hóc búa” cho HLV Didier Deschamps. Trong danh sách chính thức dự EURO 2024, đội tuyển Pháp vẫn còn những tiền đạo như Olivier Giroud, Marcus Thuram và Ousmane Dembele nhưng xét về khả năng tạo đột biến không ai sánh kịp Mbappe.

Không chỉ Mbappe, 7 cầu thủ đội tuyển Pháp đã vắng mặt trong buổi tập gần nhất. Tờ L’Equipe cho biết lý do lớn nhất là ban huấn luyện đội tuyển Pháp không muốn sử dụng họ ở trận giao hữu gặp Canada vì sợ chấn thương.

Aurelien Tchouameni sau mùa giải rực sáng tại Real Madrid dù có tên trong danh sách dự EURO 2024 nhưng chắc chắn bỏ lỡ trận đầu tiên vòng bảng. Rabiot cũng đang phải vật lộn với tình trạng mỏi cơ nên nhiều khả năng sẽ không được đăng ký trận gặp Canada.

Một số cầu thủ khác như Youssouf Fofana, Antoine Ozil, Kingsley Coman và Eduardo Camavinga cũng gặp các vấn đề về thể lực. Trong khi đó, cầu thủ bất ngờ có tên trong danh sách đội tuyển Pháp dự EURO 2024 là N’Golo Kante vừa bị kiểm tra doping. Khi trở lại, N’Golo Kante cũng tham gia tập luyện cùng các đồng đội.

Sợ mất EURO vì chấn thương, Mbappe ‘cự tuyệt’ đá giao hữu!

N’Golo Kante là cầu thủ bất ngờ có tên trong danh sách đội tuyển Pháp dự EURO 2024

AFP

Trận gặp Canada ngày 10.6 cũng là trận giao hữu cuối cùng của đội tuyển Pháp trước khi tranh tài tại EURO 2024. HLV Didier Deschamps dự kiến sẽ thực hiện nhiều thử nghiệm ở trận đấu này để giữ chân cho các trụ cột cũng như tìm ra những phương án mới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img