Friday, June 21, 2024

Truy tố cặp đôi lái xế hộp “so găng” giữa giao lộ

Mâu thuẫn khi đang ngồi uống trà sữa, người phụ nữ ném vỡ chai nước hoa rồi bỏ về, sau đó lái ôtô tông vào xe bạn trai đang dừng đèn đỏ. Cuộc “đối đầu” liên tiếp ngay sau đó giữa 2 tài xế nam – nữ, cùng 2 chiếc xe sang ngay giữa khu vực giao lộ khiến những người đi đường được một phen hú vía.

Ngày 10/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp để đề nghị truy tố Nguyễn Đình Kỳ (SN 1982, ngụ TP.Bà Rịa) và Phan Hoàng Bích Tiên (SN 1992, ngụ huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) về tội “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”. Đây là đôi nam nữ cùng lái ôtô liên tiếp tông vào nhau giữa khu vực trung tâm thành phố Bà Rịa. Vụ việc được một số người dân quay clip và đăng tải lên mạng xã hội, khiến dư luận một phen “dậy sóng”.

Theo điều tra, khoảng 17 giờ ngày 20/11/2023, Kỳ và Tiên gặp nhau ở một quán trà sữa tại TP.Bà Rịa để nói chuyện làm ăn. Trong lúc bàn bạc công chuyện, cả 2 xảy ra mâu thuẫn, Tiên ném vỡ lọ nước hoa của mình, sau đó cả 2 lên ôtô ra về.

Truy tố cặp đôi lái xế hộp "so găng" giữa giao lộ

Tống đạt quyết định khởi tố Kỳ và Tiên

Rời khỏi quán trà sữa, Tiên điều khiển ôtô hiệu VinFast Lux BS: 60A-860.48 đi theo phía sau ôtô hiệu Lexus BS: 72A-343.35 do Kỳ cầm lái. Khi đến vòng xoay đường Nguyễn Hữu Thọ – Nguyễn Văn Linh (thuộc Khu phố 5, P.Phước Hiệp, TP.Bà Rịa), Kỳ dừng đèn đỏ thì Tiên điều khiển ôtô lao tới, va chạm vào phía sau xe của Kỳ. Tiên không dừng lại mà tiếp tục lái xe đâm thẳng vào đuôi xe của Kỳ thêm 2 lần nữa.

Bực tức vì bị cô gái liên tiếp tông xe khiêu khích, Kỳ quay đầu xe trở lại cùng “so găng”. Kỳ lái xe tông trực tiếp vào đầu xe của Tiên, sau đó lùi lại lấy đà và tiếp tục nhấn ga tông vào xe cô gái. Cú tông mạnh khiến phần đầu cả hai xe hư hỏng, móp méo. Trong đó, chiếc xe hiệu VinFast Lux bị vỡ két nước, phải nằm lại hiện trường. Sau va chạm, một người đàn ông đến can ngăn thì tài xế xe Lexus mới đánh lái rẽ sang phải rời đi. Vụ việc xảy ra khiến những người đi đường được một phen “hú vía”. Nhiều người sau đó đã quay clip và đăng tải lên mạng xã hội.

Truy tố cặp đôi lái xế hộp "so găng" giữa giao lộ

Hai xe đấu đầu giữa giao lộ (ảnh từ clip ghi lại)

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP.Bà Rịa đã nhanh chóng đến hiện trường xác minh, đồng thời thu thập chứng cứ, điều tra vụ việc. Xác định vụ “đối đầu” bằng xe ôtô xảy ra ngay giữa khu vực trung tâm thành phố, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự, Cơ quan điều tra Công an TP.Bà Rịa đã ra quyết định khởi tố vụ án, đồng thời ra lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 tài xế là Kỳ và Tiên để điều tra về hành vi “Cố ý làm hư hỏng tài sản”. Sau đó, CQĐT Công an TP.Bà Rịa khởi tố Kỳ và Tiên về các hành vi “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”.

Truy tố cặp đôi lái xế hộp "so găng" giữa giao lộ

Truy tố cặp đôi lái xế hộp "so găng" giữa giao lộ

Cả 2 xế hộp cùng bị hư hỏng, móp méo

Quá trình điều tra, cơ quan Công an đã làm rõ hành vi của các bị can, đồng thời giáo dục, giúp Kỳ và Tiên nhận thức được sự nguy hiểm của hành vi ngông cuồng gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự, thậm chí có thể ảnh hưởng đến tính mạng của cá nhân mình cũng như những người tham gia giao thông. Nhận thức được sai phạm, Tiên sau đó đã bồi thường thiệt hại cho chủ xe mà Kỳ điều khiển số tiền 11,5 triệu đồng. Ngược lại Kỳ bồi thường cho Tiên số tiền hơn 32,5 triệu đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img