Saturday, June 22, 2024

6 chiếc túi kinh điển, “đầu tư lãi hơn vàng”

Các mùa thời trang có thể thay đổi, nhưng những chiếc túi này vẫn trường tồn theo thời gian.

Bạn đã bao giờ tự hỏi chính xác điều gì đã khiến một chiếc túi xách đạt được trạng thái kinh điển? Những cái đầu tiên xuất hiện trong đầu là những nghi phạm thông thường: Hermès Kelly, Lady Dior và Chanel Classic Flap. Những chiếc túi này đã tồn tại trong nhiều thập kỷ và vẫn giữ được phong cách cũng như giá trị. Giá trị của chúng thực sự có thể tăng lên theo thời gian, tùy thuộc vào loại vải, kiểu dáng và độ hiếm.

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Lấy ví dụ như Chanel, hãng này đã tăng giá hai lần một năm. Vào tháng 3 năm 2024, hãng này đã nâng giá cơ bản của một chiếc túi Classic Flap lên hơn 10.000 USD. Và mặc dù nó có vẻ như là một mức giá đắt đỏ, nhưng theo báo cáo năm 2023 của Rebag, một chợ bán đồ cũ sang trọng, một chiếc túi Chanel Classic Flap vẫn giữ gần 100% giá trị trên thị trường bán lại. Có vẻ như một khoản đầu tư hấp dẫn.

Tuy nhiên, chỉ riêng giá trị không làm cho một chiếc túi xách trở thành cổ điển. Jordanna Sharp, nhà tạo mẫu tư nhân và người mua sắm cá nhân có trụ sở tại New York, cho biết: “Bạn nên hình dung bộ sưu tập túi xách của mình được mặc cùng với toàn bộ tủ quần áo của bạn. Nó sẽ có cảm giác như nó có một vị trí giữa các bộ quần áo. Hình dáng là thứ tạo nên sự cổ điển cho một chiếc túi xách. Những hình dạng vượt thời gian như túi xách, túi xách và túi đeo vai cổ điển sẽ giữ được phong cách trong nhiều năm,” Sharp tiếp tục.

Dưới đây là sáu phong cách túi cổ điển bạn có thể mua để dùng từ mùa này sang mùa khác.   

Gucci Jackie

Phiên bản đầu tiên của Gucci Jackie được hãng này chế tạo vào năm 1961 dưới một cái tên hoàn toàn khác. Cựu Đệ nhất phu nhân Jackie Kennedy thường được chụp ảnh đeo túi xách ở nơi công cộng nên sau này nó được đổi tên để vinh danh bà. Nhiều thập kỷ sau, những chiếc túi được Giám đốc sáng tạo Gucci, Alessandro Michele, thiết kế lại vào năm 2020. Jackie, vẫn giữ phần lớn thiết kế ban đầu, có thể được nhìn thấy lại qua lăng kính hiện đại. Nó có ba kích cỡ khác nhau: mini, nhỏ và trung bình, cùng một loạt các màu sắc cổ điển và màu phấn.

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Túi “quý cô Dior”

Một sản phẩm cá nhân yêu thích – chiếc túi Lady Dior ban đầu được phát hành vào năm 1995 và được gọi là Chouchou, có nghĩa là em yêu trong tiếng Pháp. Tương tự như Jackie, nó được đổi tên theo tên người phụ nữ mang tính biểu tượng đã đeo nó: Công nương Diana, hay như bà được biết đến trước khi trở thành hoàng gia, Lady Diana Spencer. Những nét quyến rũ đặc trưng của túi xách Dior có màu bạc, vàng và thậm chí cả phần cứng màu đen mờ. Chiếc ví có đường khâu hình hộp, bất kể kích thước hay màu sắc, sẽ luôn hợp mốt.

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Hermés Kelly

Hermés Kelly tạo tiền đề cho những chiếc túi xách sang trọng mang tính biểu tượng trong tương lai. Nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 1935 dưới cái tên Hermès Sac à Dépêches. Nó được coi là hiện đại về kích thước và tính thực tế so với những chiếc ví nhỏ gọn hơn khác trong thời đại đó. Giống như bất kỳ phụ kiện đẹp nào, nó đã được nữ diễn viên Hollywood, Grace Kelly đeo, sau đó chiếc túi được đổi tên vào năm 1977. Kelly đã được thiết kế lại trong suốt nhiều năm với nhiều kiểu dáng, chất liệu vải và kích cỡ khác nhau. Nó vẫn là một trong những chiếc túi được săn lùng nhiều nhất (và đắt tiền) cho đến nay.

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Túi nắp cổ điển Chanel

Vào thời điểm túi chần bông được giới thiệu vào năm 1955, túi xách nữ vẫn chưa được sản xuất có dây đeo vai. Đây là một sự phát triển đáng kể và là sự lựa chọn có chủ ý của Coco Chanel nhằm giúp phụ nữ có thể sử dụng cả hai tay. Nhiều thập kỷ sau, thương hiệu này tiếp tục tung ra các phiên bản mới của món phụ kiện được yêu thích. Mỗi cách giải thích mới đều dựa trên thiết kế ban đầu.

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Túi bánh mì Fendi

Được ra đời vào năm 1997 nhưng được phổ biến rộng rãi ba năm sau đó, Fendi Baguette đã thu hút được sự chú ý sau khi nhân vật chính Carrie Bradshaw của ‘Sex And The City’ đi vào lịch sử phim truyền hình với câu nói khét tiếng: “Đó là một chiếc bánh mì baguette” trong khi la ó người đàn ông sắp sàm sỡ cô. Bạn có thể thắc mắc làm thế nào một chiếc túi có thể nổi bật đến vậy—với màu sắc tươi sáng, sequin và các kiểu dáng khác nhau—cũng được coi là một chiếc túi cổ điển. Fendi Baguette luôn độc đáo và đúng với bản chất của nó và đó chính xác là điều khiến chiếc túi trở thành một món đồ sưu tập, đứng vững trước thử thách của thời gian.

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Margaux

6 chiếc túi kinh điển, "đầu tư lãi hơn vàng"

Chiếc túi chỉ xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2018, nhưng tác phẩm của Mary Kate và Ashley đã tự đưa mình trở thành cổ điển. Nó có thể được bán hết ở hầu hết mọi nơi, nhưng bạn có thể tìm thấy chiếc túi trên các trang bán lẻ đồ cũ như The RealReal và Vestiaire Collective. Thậm chí người ta còn có thể bán giá bán lại gấp đôi giá gốc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img