Saturday, June 22, 2024

Bị lừa ‘làm nhiệm vụ’ mua hàng online để hưởng hoa hồng, mất trắng 1,3 tỉ đồng

Sau khi kết bạn qua Facebook, nam thanh niên ở Cà Mau bị lừa mua hàng online để… hưởng hoa hồng, chuyển 1,3 tỉ đồng cho kẻ gian.

Ngày 13.6, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản để điều tra một tài khoản Facebook lừa chuyển tiền thanh toán mua hàng online để hưởng hoa hồng.

Trước đó, anh N.V.M (32 tuổi, ở TT.Sông Đốc, H.Trần Văn Thời, Cà Mau) có đơn tố giác đến cơ quan công an việc mình bị tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Phương Thảo” lừa đảo số tiền 1,3 tỉ đồng.

Theo điều tra ban đầu, tài khoản Facebook Nguyễn Phương Thảo kết bạn với tài khoản Facebook của anh M. Sau đó, tài khoản này trò chuyện làm quen, mời anh M. mua hàng để được hưởng hoa hồng.

Cách thức anh M. “làm nhiệm vụ” là chuyển tiền thanh toán mua hàng online trên một sàn giao dịch điện tử với hình thức truy cập vào đường dẫn mà tài khoản Facebook Nguyễn Phương Thảo cung cấp.

Tài khoản Facebook Nguyễn Phương Thảo “hứa” khi thực hiện thành công “nhiệm vụ” sẽ được nhận lại tiền gốc và 5% hoa hồng. Anh M. tin tưởng chuyển 1,3 tỉ đồng nhưng không nhận được tiền gốc và hoa hồng; đồng thời bị chặn tài khoản.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau tiếp tục điều tra làm rõ vụ lừa đảo mua hàng online nêu trên. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img