Saturday, June 22, 2024

Chính phủ Thái Lan đặt mục tiêu tăng trưởng 3% trong năm 2024

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Tài chính Thái Lan, ông Pichai Chunhavajira hôm nay (10/6) cho biết Chính phủ nước này sẽ triển khai nhiều biện pháp ngắn hạn nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng đạt 3% trong năm nay, từ mức dự báo 2,4% hiện nay.

Theo Phó Thủ tướng Thái Lan, kinh tế Thái Lan ghi nhận tốc độ tăng trưởng chỉ 1,5% trong quý I vừa qua, mức tăng trưởng thấp nhất trong khu vực. Các dự báo do Bộ Tài chính và Hội đồng Phát triển kinh tế-xã hội quốc gia cho thấy kinh tế sẽ phục hồi và đạt mức tăng trưởng 2,4-2,5% trong năm 2024.

Người đứng đầu ngành tài chính Thái Lan cho biết Chính phủ nước này sẽ triển khai đồng thời các biện pháp ngắn hạn để kích thích tăng trưởng nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng 3% trong năm nay.

Biện pháp thứ nhất là kích cầu du lịch nội địa và quốc tế, trong đó phấn đấu tăng lượt khách nước ngoài đến Thái Lan trong năm nay lên 36,7 triệu, từ mục tiêu ban đầu là hơn 35 triệu lượt. Điều này sẽ đóng góp vào tăng trưởng GDP thêm 0,12%.

Theo Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan, nước này đã đón 15,4 triệu lượt khách nước ngoài trong hơn 5 tháng qua. Trong đó, hơn 3 triệu lượt khách từ Trung Quốc và 2,13 triệu lượt từ Malaysia.

Biện pháp thứ hai là đẩy nhanh việc giải ngân ngân sách năm tài khóa 2024, nhất là gói ngân sách hơn 718 tỷ baht dành cho đầu tư. Việc giải ngân đạt ít nhất 70% ngân sách dành cho đầu tư có thể góp phần làm tăng thêm 0,24% GDP.

Biện pháp thứ ba là thúc giục các nhà đầu tư tư nhân đẩy nhanh việc triển khai các dự án đã cam kết cũng như kích thích đầu tư tư nhân thêm khoảng 40 tỷ baht để đóng góp vào tăng trưởng GDP khoảng 0,14-0,15% trong năm nay. Ngoài ra, Chính phủ Thái Lan sẽ tiếp tục xem xét hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ, người nông dân thông qua các biện pháp như giảm, giãn nợ, kích thích tiêu dùng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img