Tuesday, June 18, 2024

Đề tài khoa học công nghệ gắn với thực tiễn

Ngày 13.6, Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức Ngày khoa học công nghệ năm 2024 với sự tham gia đông đảo của sinh viên, giảng viên.

Đây là hoạt động thường niên nhằm thúc đẩy hoạt động khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo trong nhà trường. Qua đó, gắn kết nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ giữa nhà trường với doanh nghiệp và địa phương.
Đề tài khoa học công nghệ gắn với thực tiễn

Ngày khoa học và công nghệ Trường ĐH Quy Nhơn năm 2024

HẢI PHONG

Hoạt động khoa học công nghệ phục vụ cộng đồng

Phát biểu tại buổi lễ, PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, cho biết hoạt động khoa học công nghệ của trường ngày càng đi vào chiều sâu, gắn với định hướng ứng dụng, phục vụ cộng đồng.

“Trường ĐH Quy Nhơn là một trong số ít trường ĐH tổ chức ngày khoa học công nghệ, việc này nhằm tổng kết và đánh giá chung các hoạt động về khoa học công nghệ của trường”, PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ nhấn mạnh.

Đề tài khoa học công nghệ gắn với thực tiễn

Trường ĐH Quy Nhơn ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP tư vấn chuyển giao sở hữu trí tuệ Quốc tế

HẢI PHONG

Tại buổi lễ, Trường ĐH Quy Nhơn đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty CP tư vấn chuyển giao sở hữu trí tuệ Quốc tế (SIPC Group) về việc thiết lập mối quan hệ hợp tác trong các lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Dịp này, Trường ĐH Quy Nhơn cũng tổ chức trao giải cuộc thi nghiên cứu khoa học do nhà trường tổ chức. Theo đó, giải nhất được trao cho đề tài “Sự tương đồng và khác biệt của giới tính trong phàn nàn của khách hàng trong du lịch và khách sạn” do nhóm sinh viên Bùi Thị Ngọc Trâm, Nguyễn Tố Liên và giảng viên Trương Văn Định (khoa Ngoại ngữ, Trường ĐH Quy Nhơn) thực hiện.

Đề tài khoa học công nghệ gắn với thực tiễn

Sinh viên Bùi Thị Ngọc Trâm chụp ảnh bên poster sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học của nhóm

HẢI PHONG

Gắn với thực tiễn

PGS-TS Nguyễn Tiến Trung, Trưởng phòng Khoa học công nghệ và hợp tác quốc tế (Trường ĐH Quy Nhơn), cho biết nhà trường đang thực hiện 1 đề tài khoa học và công nghệ do Quỹ đổi mới sáng tạo Vingroup (VINIF) tài trợ: “Sản xuất các gonadotropin chuỗi đơn để điều trị sinh sản” và 3 đề tài cấp quốc gia thuộc Bộ KH-CN… Trong đó, đề tài của PGS-TSKH Nguyễn Thị Mộng Điệp (Trường ĐH Quy Nhơn) đã tổng hợp thành công gonadotrapin tái tổ hợp chuỗi đơn có hoạt động sinh học như hormone kích thích trưởng thành của nang trứng, dùng để điều trị vô sinh ở người. 

Năm học 2023 – 2024, Trường ĐH Quy Nhơn có 95 đề tài của sinh viên được triển khai, trong đó có 92 đề tài được nghiệm thu đúng hạn. Trường đã xét chọn 31 đề tài đạt giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học cấp trường (trong đó có 5 giải nhất, 6 giải nhì, 11 giải ba và 9 giải khuyến khích). 

Đề tài khoa học công nghệ gắn với thực tiễn

Sinh viên xem các poster trưng bày sản phẩm đề tài nghiên cứu khoa học

HẢI PHONG

“Nhìn chung, hoạt động khoa học công nghệ của viên chức, giảng viên trong trường không ngừng được phát triển và nâng cao; kết quả các đề tài không chỉ là các bài báo uy tín, sách phục vụ đào tạo mà còn gắn với thực tiễn và tiềm năng cho phát triển thành các sản phẩm ứng dụng, chuyển giao công nghệ. Đây là tiền đề quan trọng để hợp tác với doanh nghiệp trong và ngoài nước, hình thành doanh nghiệp khoa học công nghệ trong trường. Điều này sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng, tạo uy tín và thương hiệu cho Trường ĐH Quy Nhơn”, PGS-TS Nguyễn Tiến Trung nói.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img