Saturday, June 22, 2024

Lễ hội Sông nước lần 2 đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng

VTV.vn – Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn Lễ hội Sông nước lần 2 đã có tổng doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng.

Tổng số lượt người dân TP Hồ Chí Minh và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Tổng số khách đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 – 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt.

Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn Quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ (ẩm thực, vận chuyển,…) tăng bình quân 20% so với lượng khách hàng ngày.

Lễ hội Sông nước lần 2 đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng

Tàu diễu hành trên sông Sài Gòn

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội Sông nước  tăng từ 40% –  50% so với thường kỳ. Tại nhiều khu điểm du lịch như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Địa đạo Củ Chi… khách tham quan cũng tăng cao. Ngoài ra, Lễ hội đã tạo được làn sóng hưởng ứng mạnh mẽ trên báo đài, mạng xã hội và các kênh truyền thông.

Lễ hội Sông nước lần 2 đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng

Biểu diễn thuyền buồm

Với kết quả đó, Lễ hội Sông nước đã tạo ra một sản phẩm du lịch văn hóa, góp phần định vị thương hiệu du lịch của TP Hồ Chí Minh – một đô thị sông nước giàu bản sắc – thành phố của những lễ hội. Sự kiện đã góp phần quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, hoạt động du lịch ẩm thực đặc trưng của Thành phố.

Lễ hội Sông nước lần 2 đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng

Đông đảo người dân và du khách tham dự lễ hội

Chương trình Dòng sông kể chuyện mùa 2 với tên gọi Chuyến tàu huyền thoại còn tạo ra được xu hướng giáo dục kết hợp với giải trí, tôn vinh giá trị lịch sử và văn hoá, lòng tự tôn dân tộc trong cộng đồng thông qua ngôn ngữ nghệ thuật hiện đại, góp phần giáo dục truyền thống và mang lại nguồn cảm hứng khám phá trải nghiệm cho người dân và du khách về điểm đến TP Hồ Chí Minh.

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img