Friday, June 21, 2024

”Sketch a rose” của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

Tình yêu, tuổi trẻ, khát vọng, niềm tin đã kết thành bức tranh âm nhạc mà Hà Anh Tuấn và những người đồng hành cùng anh đã vẽ nên để gửi đến khán giả của ‘Sketch a rose’ tại nhà hát Esplanade, Singapore tối 11.6.

Nhà hát Esplanade chính là nơi mà 17 năm trước, Hà Anh Tuấn đã lần đầu tiên biểu diễn, góp phần mang âm nhạc Việt, bản sắc sắc văn hóa Việt đến với khán giả tại Singapore trong chương trình nghệ thuật Duyên dáng Việt Nam của Báo Thanh Niên (8.2007). Anh cùng những gương mặt nổi bật của cuộc thi Sao Mai điểm hẹn: Phạm Anh Khoa, Phương Linh đã kết hợp trong một liên khúc R&B, pop ballad và rock trẻ trung, sôi động, như là những đại diện cho các phong cách âm nhạc đầy sức sống của Việt Nam lúc bấy giờ.

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

Chủ đề Sketch a rose được lấy cảm hứng từ kịch bản nổi tiếng Tin ở hoa hồng của Lưu Quang Vũ, đó là câu chuyện của niềm tin vào cái đẹp, vào những điều tử tế vẫn luôn tồn tại

Đại Ngô

Và nay, cũng tại nơi được xem là biểu tượng kiến trúc văn hóa mà người dân Singapore luôn tự hào này, Hà Anh Tuấn đã trở lại, ngọt ngào và lịch lãm hơn, tự tin và trưởng thành hơn để làm chủ sân khấu và dẫn dắt câu chuyện âm nhạc của chính minh, với một concert đáng tự hào trong sự nghiệp ca hát của anh – Sketch a rose

“Tuấn đã tưởng tượng mình sẽ hát với một vài người ở dưới nhưng Tuấn không nghĩ quý vị là những dân chơi thứ thiệt”, anh đã “chào” những người bạn âm nhạc của mình như thế khi bên dưới khán phòng của nhà hát, trong 1.600 khán giả lấp đầy ấy là vô vàn những “gương mặt thân quen” đã cùng anh rong ruổi “xuyên Việt”, từ TP.HCM ra Hà Nội, từ Hội An lên Đà Lạt hay về cùng quê hương anh ở Ninh Bình để hòa chung nhịp thở âm nhạc với Hà Anh Tuấn.

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

Nam ca sĩ sinh năm 1984 tự tin “phác thảo” nên những đóa hoa hồng, cũng là tin vào con đường âm nhạc mà mình đang đi

Đại Ngô

Lần này, khi cùng âm nhạc Hà Anh Tuấn “bay” đến đảo quốc, anh và giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng, chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh đã “thiết kế” một “bản vẽ” đúng như tên gọi chương trình, tràn đầy cảm xúc, năng lượng của tình yêu, của khát vọng tuổi trẻ và niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Âm nhạc lần này được Hà Anh Tuấn chọn đều đến từ những nhạc sĩ trẻ – những người mà anh rất quý mến lẫn ngưỡng mộ tài năng: Thành Nghiệp, Trần Duy Khang (của nhóm Chillies), Vũ., Vũ Cát Tường và Phan Mạnh Quỳnh. Trong đó, Khang, Vũ. và Phan Mạnh Quỳnh cũng chính là khách mời, như anh nói, vừa đến chơi và để lại những món quà thật giá trị. 

Sketch a rose là concert với nhiều bài hát mới nhất được viết cho Hà Anh Tuấn. Đáng nói, lần đầu tiên biểu diễn những bài hát ấy, song bên cạnh những ca khúc gắn với Hà Anh Tuấn lẫn được khán giả của anh thuộc nằm lòng, những giai điệu mới vang lên dường như không hề có khoảng cách lạ – quen. Đó là Những khi đầy vơi, những khi ngây dại hay Khách thơ của Thành Nghiệp, là Địa đàng của Trần Duy Khang hay Còn nhớ, Tà chào nhau của Vũ., là Em của Vũ Cát Tường và là ca khúc như biểu tượng của chương trình – Hoa hồng của Phan Mạnh Quỳnh.

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

Hà Anh Tuấn bắt nhịp với người trẻ khi kết hợp cùng Vũ., cũng như từng tìm đến âm nhạc Phan Mạnh Quỳnh hay Trần Duy Khang

Đại Ngô

Khi trò chuyện, giới thiệu những sáng tác mới này, Tuấn cho biết các nhạc sĩ đã hỏi anh: “Anh muốn viết về điều gì?”, và “đáp án” Tuấn đưa ra chính là “các bạn muốn đưa đến khán giả những gì”. Có thể đó là những xúc cảm cá nhân, với những gì đã trải qua hay đang hướng đến, nhưng những bài hát mới ấy đã “phác họa” nên vẻ đẹp đầy sức sống của bức tranh hoa hồng, cũng là vẻ đẹp của âm nhạc Việt mà Hà Anh Tuấn muốn mang đến, gửi lại trên sân khấu nhà hát Esplanade hôm qua. Đó cũng là mong muốn của đạo diễn Cao Trung Hiếu và ê kíp khi chuẩn bị dự án Sketch a rose (tại Singapore và Úc): âm nhạc của Sketch a rose là âm nhạc Việt Nam và sẽ là dấu ấn của những nghệ sĩ Việt tại các nhà hát đẳng cấp quốc tế.

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

Sketch a rose trở thành “bức tranh niềm tin” của những khán giả yêu mến Hà Anh Tuấn, yêu mến những giá trị đẹp đẽ của âm nhạc, của cuộc đời

Đại Ngô

Hà Anh Tuấn chia sẻ với khán giả – những người bạn đồng hành cùng âm nhạc của mình rằng, anh mong mình hạnh phúc với âm nhạc dưới mái vòm của các nhà hát trong giấc mơ, “khi con người âm nhạc trong tôi hạnh phúc, khán giả sẽ hạnh phúc, và thế là đóa ‘hoa hồng’ của chúng tôi sẽ nở rực rỡ để sống và tin yêu vào những điều tử tế”.

'Sketch a rose' của Hà Anh Tuấn tại Singapore: Hát về niềm tin!

Theo ê kíp tổ chức, các hạng vé của chương trình được lấy cảm hứng từ những thẻ Tarot nổi tiếng với những biểu tượng súc tích – kể về hành trình đi tìm chính mình của con người

Đại Ngô

Sau 2 đêm live concert tại nhà hát Esplanade, Singapore (11, 12.6), buổi diễn tiếp theo trong chuỗi dự án âm nhạc Sketch a rose của Hà Anh Tuấn sẽ được tổ chức tại nhà hát con sò Sydney, Úc vào ngày 29.9.

Tôi đã đi xem concert của Hà Anh Tuấn rất nhiều lần. Hầu như chưa bỏ lỡ show nào của anh từ năm 2018 đến nay. Lần này, là chuyến “bay show” đầu tiên, với 2 ngày tại đảo quốc sư tử.

Tuy không yêu nhau từ âm nhạc của Hà Anh Tuấn (cười) nhưng tôi hay đưa chồng cùng đi xem nên chồng tôi cũng thành fan của anh. 

Tôi thích xem show trực tiếp vì nghe live cảm xúc và hay hơn khi nghe qua điện thoại hay tivi; tôi thích cách anh làm show từ sân khấu, concept…, đều rất chỉn chu và đặc biệt. Show của anh không cần MC vì anh dẫn dắt câu chuyện thật sự rất cuốn hút. Cách sống của anh cũng truyền cảm hứng cho giới trẻ rất nhiều. Ngay cả chủ đề lần này cũng vậy, cho khán giả xem show thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp xung quanh ta, thêm yêu thương cuộc đời và con người. Một chủ đề rất nhân văn!

(Khán giả Hoàng Thy Nga, 33 tuổi, nhân viên ngân hàng, tại TP.HCM)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img