Tuesday, June 18, 2024

Vĩnh Long phát động cuộc thi thiết kế Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL

UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch và phương án kiến trúc Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL với tổng giải thưởng hơn 2 tỉ đồng.

Ngày 12.6, tại Khu tưởng niệm cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt (H.Vũng Liêm, Vĩnh Long), UBND tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ phát động cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch và phương án kiến trúc Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL.
Vĩnh Long phát động cuộc thi thiết kế Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL

Ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, phát biểu tại lễ phát động

NAM LONG

Ban tổ chức cho biết, ĐBSCL có vai trò quan trọng trong nền kinh tế đất nước với 2 “trụ cột” kinh tế chính là nông nghiệp và thủy sản. Việt Nam có hơn 160 bảo tàng với nhiều cấp, nhiều chuyên ngành, trực thuộc nhiều bộ, ngành khác nhau, nhưng chưa có nơi nào xây dựng bảo tàng nông nghiệp.

Do đó, việc xây dựng một Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL mang ý nghĩa lớn với vùng ĐBSCL nói chung và tỉnh Vĩnh Long nói riêng. Đây không chỉ là nơi lưu giữ những nét đẹp văn hóa nông nghiệp mà còn là nơi tôn vinh người nông dân Việt Nam trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước.

Vĩnh Long phát động cuộc thi thiết kế Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL

Quang cảnh lễ phát động ý tưởng quy hoạch và phương án kiến trúc Bảo tàng Nông nghiệp vùng ĐBSCL

NAM LONG

Cuộc thi tuyển phương án ý tưởng quy hoạch và phương án kiến trúc Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL được tổ chức nhằm lựa chọn phương án tối ưu nhất để đầu tư xây dựng – tổ chức một bảo tàng nông nghiệp, làm cơ sở triển khai lập quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và lập dự án đầu tư xây dựng công trình.

Những yêu cầu được đặt ra với các phương án dự thi như sau: Tìm phương án thiết kế ý tưởng công trình kiến trúc bảo tàng, tạo dựng một thiết chế văn hóa quan trọng, xứng tầm với vai trò và vị thế của ngành nông nghiệp trong quá trình phát triển kinh tế – xã hội của đất nước; phát huy được những giá trị của di sản văn hóa nông nghiệp ở ĐBSCL; phục vụ nhu cầu du lịch, học tập, nghiên cứu khoa học, thụ hưởng văn hóa của công chúng và quảng bá các sản phẩm nông nghiệp hiện nay ở ĐBSCL. Đề xuất giải pháp định hướng quy hoạch phân khu chức năng và khu trải nghiệm nông nghiệp, phù hợp với quy hoạch chung TT.Vũng Liêm; đồng thời, Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL sẽ trở thành một điểm kết nối các tuyến du lịch với các vùng lân cận. Tổng giá trị giải thưởng gần 2 tỉ đồng.

Vĩnh Long phát động cuộc thi thiết kế Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL

Đại diện nhà tài trợ trao bảng tượng trưng kinh phí tài trợ cuộc thi

NAM LONG

Tại lễ phát động, ông Lữ Quang Ngời, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long, nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa của công trình: “Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL với yêu cầu được thiết kế và trưng bày hiện đại, tiếp cận theo xu hướng mới của các bảo tàng hiện đại trên thế giới. Đây sẽ là nơi tập hợp nhiều hiện vật và tư liệu nguyên bản, kèm theo những câu chuyện sống động, hấp dẫn về văn hóa, lịch sử Việt Nam. Bảo tàng sẽ trở thành địa điểm công cộng hấp dẫn, điểm nhấn về kiến trúc, điểm đến của du lịch, giải trí, học tập, nghiên cứu, các hoạt động văn hoá, sáng tạo…”.

Theo Ban tổ chức, các phương án tham dự cuộc thi tuyển ý tưởng quy hoạch và phương án kiến trúc Bảo tàng nông nghiệp vùng ĐBSCL sẽ được trưng bày triển lãm và công bố kết quả giải thưởng vào tháng 10.2024

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img