Tuesday, June 18, 2024

Australia ngừng chấp nhận chuyển đổi từ thị thực du lịch sang thị thực sinh viên

Bắt đầu từ ngày 1/7 tới, Australia sẽ bãi bỏ một số quy định cấp thị thực đối với sinh viên quốc tế nhằm làm giảm số lượng sinh viên quốc tế ở nước này và đảm bảo sinh viên đến Australia có mục đích chính là học tập.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O’Neil ngày 12/6 thông báo, bắt đầu từ ngày 1/7 tới, nước này sẽ ngừng chấp nhận việc chuyển đổi từ thị thực du lịch sang thị thực sinh viên cho những người đang có mặt tại Australia.

Quyết định được đưa ra sau khi số lượng chuyển đổi từ thị thực du lịch sang thị thực sinh viên tăng lên nhanh chóng trong thời gian vừa qua với khoảng 36.000 thị thực được cấp từ tháng 1/2023 đến tháng 5/2024. Vì vậy, việc ngừng chấp nhận chuyển đổi thị thực sẽ giúp củng cố sự minh bạch trong chính sách cấp thị thực với sinh viên quốc tế của Australia.

Bên cạnh đó, cũng từ ngày 1/7 tới, Australia sẽ không cho phép những người đang sống tại nước này và giữ thị thực ở lại tạm thời sau khi tốt nghiệp được chuyển sang thị thực sinh viên lần thứ 2.

Quyết định này được đưa ra sau khi một báo cáo của chính phủ Australia cho thấy 32% những người giữ thị thực ở lại tạm thời sau khi tốt nghiệp lại tiếp tục quay trở lại đi học sau khi thị thực này hết hạn. Do đó, Australia quyết định dừng việc cấp thị thực sinh viên lần thứ 2 cho những đối tượng này để đảm bảo các sinh viên sau khi ra trường phải tìm các công việc đòi hỏi kỹ năng cao và hướng đến việc định cư lâu dài tại nước này hoặc là quay về nước.

Ngoài ra, từ 1/7 Australia cũng sẽ hạ độ tuổi cho phép sinh viên quốc tế ở lại làm việc sau khi học là từ 50 tuổi xuống còn 35 tuổi và yêu cầu tiếng Anh với đối tượng này cũng tăng lên.

Australia công bố 3 chính sách mới đối với sinh viên quốc tế sau khi số lượng người nước ngoài xin thị thực sinh viên lần 2 tăng 30%, lên đến 150 nghìn người trong giai đoạn 2022-2023.

Bộ trưởng Nội vụ Australia Clare O’Neil khẳng định, các quy định mới công bố giúp nước này lấp khoảng trống trong chính sách đối với sinh viên quốc tế nhằm hướng tới việc giảm bớt số lượng người nhập cư và hướng tới những người có kỹ năng mà nước này cần để phục vụ cho nhu cầu phát triển đất nước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img