Tuesday, June 18, 2024

Cô gái Mỹ từ bỏ công việc thu nhập cao tại Google để đi làm bánh ngọt ở Pháp

Từ bỏ công việc trong lĩnh vực công nghệ với thu nhập lên tới 6 con số, Valerie Valcourt 34 tuổi, người Mỹ, quyết định rẽ hướng sự nghiệp bằng một công việc giản đơn hơn là làm nhân viên cho một cửa hàng bánh ngọt với mức lương chỉ 30.000 USD/năm ở vùng nông thôn nước Pháp. Cô gái này chưa từng hối hận về lựa chọn của mình.

Dám từ bỏ thu nhập cao để theo đuổi ước mơ

Câu chuyện của cô gái Valerie là một phần trong series nổi tiếng của chương trình Make It’s Millennial Money của CNBC, kể về cách mọi người trên khắp thế giới kiếm tiền, học cách quản lý và chi tiêu tài chính.

Từng bắt đầu sự nghiệp tại một số tập đoàn công nghệ hùng mạnh nhất thế giới như Google và Amazon, Valerie Valcourt  bất ngờ nghỉ việc khi mới ở độ tuổi 30 để bắt đầu hướng tới một công việc mới theo ý thích của bản thân, dù công việc này không mang lại nhiều thu nhập bằng trước kia. Cuối năm 2022, Valerie rời Mỹ, chuyển đến Pháp và theo nghề học làm bánh ngọt ở đây. Hiện cô đang làm trợ lý cho một nhà hàng tên là Maison Chabran và sống ở Tournon-sur-Rhone, một ngôi làng ở miền đông nước Pháp. Trở thành nhân viên cửa hàng bánh ngọt tại Pháp đồng nghĩa với việc tiền lương bị cắt giảm rất nhiều. 

Valerie trước đây kiếm được trung bình 100.000 USD/năm cho vị trí nhân viên kinh doanh tại Seattle, nhưng cuối cùng cô vẫn quyết định chuyển đến Pháp, thay đổi công việc ở một lĩnh vực hoàn toàn mới. Quyết định táo bạo này đã thay đổi rất nhiều cuộc sống của Valerie.

Cô hiện chỉ kiếm được 30.000 USD mỗi năm với công việc toàn thời gian ở một vùng nông thôn của Pháp. Một phần lý do khiến Valerie lựa chọn công việc làm bánh vì nó ít áp lực hơn và quan trọng hơn là nó giúp cô luôn cảm thấy vui vẻ mỗi ngày. Thực tế, Valerie đã từng trải qua quãng thời gian luôn cảm thấy mông lung và bất an sau khi đưa ra quyết định nhảy việc đầy khó khăn. Cô từng lo lắng về việc làm thế nào để tiết kiệm đủ tiền chi trả cho việc đi lại, ăn ở và học phí cho các lớp học làm bánh.

Nhưng có lẽ chính niềm yêu thích với những chiếc bánh nhỏ xinh, cùng tính cách hòa đồng, nhanh chóng có thể kết bạn bốn phương đã khiến cô quyết tâm thay đổi kế hoạch của bản thân.

Coi nông thôn Pháp như quê hương thứ 2

Ban đầu Valerie dự định chỉ tới Pháp học tập trong vòng bảy tháng, nhưng cơ duyên nào đó khiến cô dần coi Pháp như quê hương thứ 2 và quyết định gây dựng lại sự nghiệp tại đây. Cô bắt đầu học cách cân đối chi tiêu để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của bản thân. Một trong những điều mà Valerie yêu thích nhất khi sống ở vùng nông thôn nước Pháp là môi trường sống trong lành, thanh bình với mức giá sinh hoạt phải chăng. Một phần tiền lương được cô dùng để đóng góp vào quỹ chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hệ thống lương hưu nhà nước, trợ cấp thất nghiệp và các khoản an sinh xã hội khác. Valerie trung bình làm việc khoảng 40 giờ mỗi tuần và được nghỉ phép 5 tuần mỗi năm.

Cô bắt đầu mỗi ngày mới bằng cách kiểm tra xem cửa hàng nơi mình làm việc sẽ đón bao nhiêu khách trong ngày, cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết gì. Sau đó, cô lại cùng các nhân viên khác trong cửa hàng nướng những mẻ bánh thơm ngon. Cô gái trẻ thực sự tìm thấy niềm vui trong công việc tưởng chừng giản đơn này, đôi khi chỉ là việc học được một kỹ thuật làm bánh mới cũng khiến cô vô cùng háo hức.

Ngoài công việc, Valerie còn dành thời gian theo đuổi những sở thích mới như chơi đàn ukulele, thiền, tập yoga, tìm hiểu về chiêm tinh học, bài tarot, đan móc và trượt ván. Kể từ khi chuyển đến sống ở Tournon, cô thích hòa mình vào thiên nhiên, đi bộ đường dài và lái xe thăm thú những ngôi làng mới trên khắp nước Pháp.

Nhìn lại những ngày đã qua, Valerie nói rằng hành trình đến Pháp của cô là rất đáng giá: “Tôi cảm thấy hạnh phúc khi ở đây. Thật tuyệt vời. Tôi thích được đi du lịch, được hòa mình vào thiên nhiên, khám phá những vùng đất mới của nước Pháp. Tôi yêu thích mọi thứ ở đây, cả bánh ngọt nữa. Tôi muốn làm việc trong lĩnh vực này lâu nhất có thể”.

Hiện tại, Valcourt cảm thấy vô cùng yêu thích sự mộc mạc, bình yên của thị trấn nhỏ nơi cô sống. Dự định trong thời gian tới, cô có thể sẽ chuyển đến sinh sống tại một vài địa điểm khác ở miền nam nước Pháp hoặc các khu vực khác của châu Âu. Xa hơn, Valcourt vẫn dự tính sẽ quay trở Mỹ- quê hương của mình vì hiện tại bạn bè và gia đình cô vẫn ở đó.

“Gia đình và bạn bè của tôi đều ở đó và tôi nhớ họ nhiều hơn những gì tôi có thể nói. Và điều quan trọng là một ngày nào đó tôi sẽ quay trở lại cội nguồn của mình và mang những gì tôi đã học được từ Pháp sang Mỹ” .

Qua câu chuyện của mình, Valerie muốn truyền đi thông điệp tích cực cho rất nhiều các bạn trẻ, khích lệ tinh thần họ hãy mạnh dạn sống với đam mê; nỗ lực hết mình theo đuổi và làm những điều mà họ cảm thấy thực sự yêu thích.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img