Tuesday, June 18, 2024

Ông Putin: Không nước nào miễn nhiễm trước đòn tấn công của NATO

Tổng thống Nga Putin cho rằng liên minh quân sự NATO gây áp lực lên nhiều nước, trong đó có Nga, và không có nước nào có thể an toàn, tránh được nguy cơ bị NATO tấn công.

Trong cuộc gặp gỡ với các quan chức Bộ Ngoại giao Nga ngày 14/6, Tổng thống Putin nói rằng NATO đang nỗ lực gia tăng áp lực lên những nước họ muốn kiềm chế, bao gồm Nga.

“Cách đây hai năm, tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Madrid, người ta công bố rằng Liên minh này sẽ giải quyết các vấn đề an ninh không chỉ trong khu vực châu Âu – Đại Tây Dương, mà còn cả ở châu Á – Thái Bình Dương. Họ tuyên bố rằng sự tham gia của họ là tất yếu. Rõ ràng, động thái này là nỗ lực nhằm tăng áp lực lên các nước trong khu vực mà họ muốn kiềm chế sự phát triển. Đáng chú ý, nước ta, nước Nga, nằm hàng đầu trên danh sách đó”.

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh thêm rằng, ngoại giao của NATO liên quan đến việc tố cáo một nước nào đó và tung toàn sức chống lại nước đó.

Ông Putin nói: “Nguyên tắc chính đó của ngoại giao phong cách NATO xuất hiện trong toàn bộ danh tiếng của nó. Nguyên tắc ấy khiếm khuyết sâu sắc và vô hiệu trong giải quyết các xung đột nội bộ phức tạp”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng không nước nào trên thế giới tránh được trở thành mục tiêu tấn công của NATO.

Ông Putin nêu tên một số nước trở thành nạn nhân của NATO, như Iraq, Syria, Libya, Afghanistan… Theo ông Putin, NATO chỉ làm trầm trọng thêm vấn đề tại các nước này, phá vỡ cuộc sống của hàng triệu người, phá hủy toàn bộ các nhà nước, làm lan tràn các thảm họa nhân đạo và xã hội.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img