Tuesday, June 18, 2024

Ra mắt sách về hợp tác Việt Nam với các nước Á – Phi – Mỹ Latin

Cuốn sách Ủy ban VN đoàn kết và hợp tác Á – Phi – Mỹ Latin: những chặng đường, những người bạn vừa ra mắt ngày 12.6 tại Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động tiến tới kỷ niệm 50 năm Ngày đất nước thống nhất, đổi mới và phát triển (1975 – 2025); kỷ niệm 70 năm thành lập Ủy ban VN đoàn kết và hợp tác Á – Phi – Mỹ Latin.

Ra mắt sách về hợp tác Việt Nam với các nước Á - Phi - Mỹ Latin

Cuốn sách được in song ngữ Anh Việt

TRINH NGUYỄN

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch ủy ban, cho biết cuốn sách nhìn lại phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc mạnh mẽ ở nhiều nơi trên thế giới, trong đó có VN. Sau chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, nước Pháp phải công nhận nền độc lập, thống nhất và toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ không chỉ của VN mà cả Lào và Campuchia. Điều này cũng tạo phản ứng dây chuyền ở các nước thuộc địa Pháp khác. Ủy ban Đoàn kết châu Á của VN (nay là Ủy ban VN đoàn kết và hợp tác Á – Phi – Mỹ Latin) ra đời năm 1956, rồi trở thành thành viên sáng lập của Tổ chức Đoàn kết nhân dân Á – Phi (thành lập năm 1957).

Ông Phạm Văn Chương, nguyên Chủ tịch Ủy ban, cho biết cuốn sách dày 330 trang, in bằng tiếng Anh và Việt. Nhiều câu chuyện trong sách sẽ thu hút bạn đọc. Đó là chuyện nhóm du kích Venezuela bắt con tin Mỹ để giúp VN có thể cứu anh hùng Nguyễn Văn Trỗi; các cuộc xuống đường ủng hộ VN chống xâm lược Mỹ ở khắp nơi trên thế giới, kể cả trong lòng nước Mỹ; phong trào ủng hộ VN hàn gắn vết thương sau chiến tranh, xóa bỏ bao vây, cấm vận…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img