Tuesday, June 18, 2024

TP.HCM: Quảng cáo, khám chữa bệnh trái phép ngay trung tâm Q.3

Khi đoàn kiểm tra cơ sở quảng cáo và khám khám chữa bệnh trái phép giữa trung tâm Q.3 thì cơ sở đột nhiên mất điện, có công an địa phương can thiệp thì cơ sở mới mở điện lại.

Ngày 13.6, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa kiểm tra Công ty TNHH LOUIS CLINIC (72D Trần Quốc Toản, P.Võ Thị Sáu, Q.3) vì cơ sở quảng cáo và thực hiện khám chữa bệnh trái phép.

Đang kiểm tra thì mất điện

Theo Sở Y tế TP.HCM, ngày 5.6 Công ty TNHH LOUIS CLINIC được Sở KH-ĐT TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp do bà T.T.M.H làm giám đốc. Ngành nghề kinh doanh là hoạt động của các phòng khám đa khoa, chuyên khoa và nha khoa; dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe; quảng cáo. Tại địa chỉ này, Sở Y tế TP.HCM chưa cấp bất kỳ giấy phép hoạt động khám chữa bệnh nào.

TP.HCM: Quảng cáo, khám chữa bệnh trái phép ngay trung tâm Q.3

Lại thêm một cơ sở quảng cáo và khám chữa bệnh trái phép giữa trung tâm Q.3, TP.HCM

S.Y.T

Tuy nhiên, qua kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho thấy, trên trang Facebook của cơ sở này đăng tải nhiều thông tin quảng cáo trái phép như: Louis Clinic – giảm béo công nghệ Hoa Kỳ chuẩn y khoa; đội ngũ y bác sĩ có kinh nghiệm, giảm béo cùng Louis Clinic an toàn và hiệu quả; phương pháp không xâm lấn (không cần phẫu thuật, không đau đớn, thời gian hồi phục nhanh chóng)… 

Tại trang Facebook có tên Viện thẩm mỹ Quốc tế Louis Clinic – tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa có đăng tải quảng cáo có nội dung như “phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Louis Clinic”, “tăng size cậu nhỏ chuẩn y khoa”, “cậu nhỏ hóa cậu to không phẫu thuật, cải thiện cậu nhỏ chỉ trong 60 phút, siêu công nghệ Rive Max”…

Cuộc kiểm tra của Thanh tra Sở Y tế TP.HCM tại công ty tiến hành vào ngày 11.6. Nhưng sau 15 phút đoàn kiểm tra đến làm việc thì tòa nhà của cơ sở đột ngột bị mất điện. Được sự hỗ trợ của công an địa phương, cơ sở đã mở điện trở lại và phối hợp.

Đoàn kiểm tra ghi nhận có 5 khách hàng đến làm dịch vụ giảm béo, nhưng chỉ có 1 khách hàng hợp tác làm việc, 4 khách hàng khác đã rời đi. Tiếp xúc khách hàng nam đến làm dịch vụ giảm béo, ông cho biết qua tìm hiểu trên Facebook nên đến cơ sở này làm dịch vụ giảm béo bằng máy rung G5 đã được 2 lần, giá 520.000 đồng/lần.

Tại tầng 1, đoàn ghi nhận có 3 phòng ghi biển hiệu VIP 01, VIP 02, VIP 03, mỗi phòng có 1 giường, 1 bàn tư vấn có 1 bảng hình chụp giải phẫu ghi mỡ nội tạng và mỡ dưới da.

Tại tầng 4, đoàn ghi nhận cơ sở có niêm yết các dịch vụ như: laser carbon, nâng cơ chống chảy xệ, điện di căng bóng da, điện di tế bào gốc… Ngoài ra tại tầng 4 và 5 còn có nhiều máy nâng cơ, giảm béo.

Đoàn kiểm tra yêu cầu công ty ngưng ngay và tháo gỡ các nội dung quảng cáo về khám chữa bệnh, về dịch vụ giảm béo trên tất cả các trang mạng xã hội, chỉ khám chữa bệnh khi có phép. Đề nghị công ty cung cấp hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ nguồn gốc xuất xứ (CO, CQ) tất cả các máy mà đoàn niêm phong.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM sẽ mời chủ tòa nhà tại địa chỉ 72D Trần Quốc Toản, P.Võ Thị Sáu, Q.3 để làm rõ việc thuê tòa nhà của cơ sở trên.

Thách thức cơ quan quản lý

Theo Sở Y tế TP.HCM, điều đáng quan tâm là cũng tại địa chỉ này, vào tháng 4.2024, qua phản ánh của người dân, Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp Công an Q.3, Phòng Y tế Q.3 và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra “Viện thẩm mỹ Phương Đông”. Loại hình kinh doanh là dịch vụ tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe. 

Ngoài ra, cũng tại địa chỉ này còn có hộ kinh doanh mang tên “Phương Đông Internatinal Clinic”. Ngành nghề kinh doanh là dịch vụ tắm hơi, massage, chăm sóc da, cắt tóc, gội đầu. Cả 2 cơ sở kinh doanh này đều không có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh do Sở Y tế TP.HCM cấp.

Khi kiểm tra, cả 2 cơ sở đều không hợp tác, cố tình trốn tránh, không ký biên bản vi phạm hành chính. Thanh tra Sở Y tế tiến hành lập 2 biên bản vi phạm hành chính với sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Cho đến nay, cả 2 cơ sở này vẫn không chấp hành đóng tiền phạt theo quy định.

“Tại cùng một địa chỉ, các cơ sở liên tục thay đổi chủ sở hữu, cùng kinh doanh ngành nghề tắm hơi, massage và các dịch vụ tăng cường sức khỏe; quảng cáo… Cơ sở liên tục sai phạm khi “lấn sân” sang lĩnh vực y tế mà không có bất cứ giấy phép nào do Sở Y tế TP.HCM cấp. Rõ ràng đây là hiện tượng thách thức với các cơ quan quản lý nhà nước”, Sở Y tế TP.HCM nhấn mạnh.

Sẽ thông tin vụ việc đến Công an TP.HCM

Lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM cho rằng, rất cần sự quan tâm, phối hợp trách nhiệm giữa các sở, ngành và chính quyền địa phương trong công tác quản lý Nhà nước.

Sở Y tế TP.HCM sẽ thông tin vụ việc đến Công an TP.HCM để xem xét, điều tra làm rõ các hành vi cố tình vi phạm pháp luật.

Sở Y tế TP.HCM cũng đề nghị Sở KH-ĐT, UBND Q.3 xem xét về việc cấp giấy phép kinh doanh đối với các địa chỉ liên tục thay đổi chủ sở hữu nhưng ngành nghề kinh doanh thì không thay đổi. Ngoài ra, sẽ kiến nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành phối hợp trong công tác quản lý đối với các cơ sở trên.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img