Monday, June 24, 2024

Đang bán đông khách bị lấy lại mặt bằng, nhiều chủ quán ở TP.HCM sốc tới bật khóc

Đang bán bún thịt nướng đông nghẹt khách ở Q.6 nhiều năm nay, chị N.P (41 tuổi) thình lình bị chủ cho thuê lấy lại mặt bằng. Sau đó, một quán bún thịt nướng khác mọc lên ngay chỗ chị vừa thuê khiến chị chủ bật khóc vì quá sốc.

Sốc!

Những ngày này, ghé quán bún thịt nướng của chị P., nhiều người đã quá quen thuộc với cảnh khách tới mua nườm nượp, hết lượt này tới lượt khách khác đến ăn tại chỗ cũng như mua mang đi khiến chị chủ, người thân và nhân viên làm liên tục không kịp nghỉ ngơi.

Đang bán đông khách bị lấy lại mặt bằng, nhiều chủ quán ở TP.HCM sốc tới bật khóc

Quán bún chị P. dán bảng thông báo dời mặt bằng để khách quen nhận ra

CAO AN BIÊN

Trong quán, nhiều người để ý tới tấm bảng thông báo to đùng được dán trong quán, với dòng chữ: “Bún thịt nướng chả giò bên đường dời qua đây, mong quý khách ủng hộ”. Chị chủ cho biết nó được dán chưa đầy 1 năm trước khi quán vừa chuyển sang đây, đánh dấu khoảng thời gian khó khăn khi quán chị trải qua một cú sốc lớn vì thình lình bị chủ cho thuê lấy lại mặt bằng.

Có thâm niên bán bún thịt nướng hơn 20 năm nay ở khu vực này, chị P. có khoảng thời gian dài gắn bó với mặt bằng nói trên, cũng đã xây dựng được uy tín, thương hiệu ở đây, khách kéo tới ăn nườm nượp. Tuy nhiên sau đó, người cho thuê ngõ ý tăng giá mặt bằng cao khiến chị không thể đáp ứng được.

“Có người khác muốn thuê mặt bằng đó với giá cao hơn nhiều, người ta cũng thỏa thuận lại với mình nhưng mức giá đó mình không thể trả được. Vậy là phải rời đi! Ngay sau đó, chỗ mặt bằng mình từng thuê mở quán bán bún thịt nướng y hệt quán mình, lúc đó, mình đứng nhìn mà sốc, bật khóc, nghĩ tới công sức gây dựng quán bao năm như đổ sông đổ biển”, chị chủ nhớ lại.

Đang bán đông khách bị lấy lại mặt bằng, nhiều chủ quán ở TP.HCM sốc tới bật khóc

Đang bán đông khách bị lấy lại mặt bằng, nhiều chủ quán ở TP.HCM sốc tới bật khóc

Sau gần 1 năm chuyển sang mặt bằng mới, quán được nhiều khách ủng hộ

CAO AN BIÊN

Quán bún là nguồn thu chính trong gia đình, khoảng thời gian đó, chị lo lắng sợ rằng không biết việc buôn bán thời gian tới thế nào, làm sao chị nuôi các con ăn học. May mắn, chỉ chủ tìm được một mặt bằng mới gần chỗ cũ để khách quen tới ăn có thể nhận ra và ghé ủng hộ. Tuy nhiên, suốt 2 tháng đầu, việc buôn bán gặp không ít khó khăn do khách chưa biết đến chỗ mới.

Nhớ tiếng lành đồn xa, qua nhiều nỗ lực và cố gắng, tới nay chị P. đã ổn định với mặt bằng mới khiến chị cảm thấy nhẹ nhõm. Chị biết ơn những người đồng hành với mình trong thời điểm khó khăn cũng như khách đã ghé ủng hộ quán suốt thời gian qua để quán có thể vực dậy sau biến cố.

Thăm dò ý kiến

Quán vỉa hè và quán trong tiện nghi: Bạn thích ngồi quán nào hơn?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Bình chọnXem kết quả

Anh Hào (28 tuổi, ngụ Q.6) cho biết mình là khách quen của quán suốt 3 năm nay, kể từ khi chuyển đến đây thuê trọ. Anh cho biết quán được nhiều người biết tới vì bán khung giờ độc lạ từ 1 giờ 30 phút sáng tới 13 giờ 30 phút chiều cũng như sự dễ thương, hiếu khách của chị chủ.

“Hồi năm ngoái, tôi ghé lại quán ăn thì thấy không phải quán cũ, nhìn qua đường mới biết là quán dời chỗ. Vậy là tôi gắn bó với quán cho tới nay luôn. Đồ ăn ở đây hợp vị mà giá rẻ, 30.000 đồng/phần bún mà ăn no nên tôi cũng thường ghé”, vị khách cho biết.

Bị lấy lại mặt bằng, chuyển về nhà bán cho “chắc ăn”

Bà Dung, chủ một quán bánh canh có tiếng ở Q.10 (TP.HCM) cũng vừa ổn định quán thời gian gần đây, sau khi dời từ mặt tiền vào hẻm, bán trong nhà của mình. Trước đó, bà có hàng chục năm thuê mặt bằng để bán, có được lượng khách ruột đông đúc.

Đang bán đông khách bị lấy lại mặt bằng, nhiều chủ quán ở TP.HCM sốc tới bật khóc

Quán bánh canh của bà Dung nườm nượp khách thời điểm hiện tại

CAO AN BIÊN

Thăm dò ý kiến

Chủ lấy lại mặt bằng đang buôn bán tốt để kinh doanh dịch vụ tương tự, bạn nghĩ sao?

Bạn có thể chọn 1 mục. Bình chọn của bạn sẽ được công khai.

Bình chọnXem kết quả

Thình lình một ngày, chủ cho thuê lấy lại mặt bằng, bà chủ ngậm ngùi rời đi dù rất nuối tiếc công sức hàng chục năm gây dựng tên tuổi, uy tín của mình ở nơi này. Thời gian đầu chuyển chỗ bán, lượng khách quen giảm mạnh tới 40% khi bà vô cùng lo lắng, nhưng rồi bà chủ tự trấn an chỉ cần nấu ăn ngon, tâm huyết, khách cũng sẽ dần tìm lại quán.

“Sau 2 lần bị lấy lại mặt bằng, chuyển chỗ, tôi quyết định mở quán ở nhà của mình luôn cho chắc ăn. Ở nhà thì không thể nào rộng rãi, mặt tiền như quán cũ, như sẽ bền vững, lâu dài, nhà của mình không ai lấy lại được”, bà chủ tâm sự.

Qua bao nỗ lực và cố gắng, tới nay quán bánh canh cua của bà Dung đã lấy lại phong độ ngày trước, vào giờ cao điểm khách ghé ăn ngồi kín bàn. Trong số đó có ông Hùng (46 tuổi).

Đang bán đông khách bị lấy lại mặt bằng, nhiều chủ quán ở TP.HCM sốc tới bật khóc

Mỗi phần bánh canh ở quán giá 40.000 đồng được giữ nhiều năm nay

CAO AN BIÊN

Vị khách cho biết mình là khách quen của bán ăn này từ hồi còn bán ở chỗ cũ. Tuy nhiên về sau quán dời vô hẻm, thấy bảng thông báo phía trước hẻm nên ông tìm tới ăn. Ông cho biết dù quán đổi vị trí, có xa nơi ông làm việc hơn một chút, nhưng ông vẫn thường ghé ủng hộ vì thích hương vị bánh canh của bà chủ cũng như giá cả phải chăng.

“Cũng có nhiều quán quen của tôi chuyển mặt bằng, nếu gần như vậy thì mình còn ghé ủng hộ được, chứ chuyển xa quá thì bó tay. Nếu có dịp đi làm hay đi đâu gần thì ghé ăn chứ ăn thường thì khó”, ông Hùng bày tỏ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img