Wednesday, June 26, 2024

Rà soát công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Ngày 13/6, Đài Truyền hình Việt Nam đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác chuẩn bị cho Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương ABU Robocon 2024.

Buổi làm việc diễn ra tại trụ sở Đài Truyền hình Việt Nam với sự tham gia của ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức ABU Robocon 2024 và bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực ABU Robocon 2024 cùng đại diện các đơn vị của VTV và Công an tỉnh Quảng Ninh, Sở Văn hóa – Thể thao Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh…

Phát biểu tại buổi làm việc, bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh – cho biết, tỉnh Quảng Ninh rất vinh dự khi được Đài Truyền hình Việt Nam quan tâm, đề nghị phối hợp trong việc tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương 2024.

Rà soát công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Bà Nguyễn Thị Hạnh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, Phó Trưởng Ban Thường trực ABU Robocon 2024 – phát biểu tại buổi làm việc

“Đây là trách nhiệm rất lớn, góp phần vào sự thành công chung của cuộc thi. Những việc phức tạp, khó khăn mà chúng tôi không có chuyên môn đã được Đài Truyền hình Việt Nam đảm nhận hết. Do đó, chúng tôi sẽ đảm bảo công tác hỗ trợ, hậu cần để cuộc thi được diễn ra an toàn và thuận tiện nhất” – Phó Trưởng Ban Thường trực ABU Robocon 2024 chia sẻ.

Thay mặt Đài Truyền hình Việt Nam, Phó Tổng Giám đốc Đinh Đắc Vĩnh cho rằng, VTV đã có kinh nghiệm tổ chức ABU Robocon tại Việt Nam trong nhiều năm và được các địa phương đăng cai hỗ trợ rất nhiều. Năm nay, với sự hỗ trợ từ phía UBND tỉnh Quảng Ninh, mọi công việc đều trở nên thuận lợi, đảm bảo sẵn sàng cho việc đón tiếp các đoàn quốc tế và tổ chức cuộc thi diễn ra thành công.

Rà soát công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Ông Đinh Đắc Vĩnh – Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức ABU Robocon 2024 – phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, hai bên đã rà soát công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2024. Theo đó, Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á – Thái Bình Dương dự kiến được tổ chức từ ngày 19/8 – 28/8/2024 tại Khu liên hợp thể thao Quảng Ninh ở phường Đại Yên, thành phố Hạ Long, trong đó thời gian diễn ra các hoạt động chính thức từ 23/8 – 27/8/2024. Cụ thể:

– Từ ngày 19/8 – 22/8: Làm sân, thi công sân khấu và sân thi đấu cùng các hạng mục mỹ thuật, triển khai treo băng rôn tại khu vực.

– Ngày 23/8: Các đoàn quốc tế đến Quảng Ninh.

– Ngày 24/8: Các đội tuyển tham dự ABU Robocon 2024 tập trung và thử sân, hiệu chỉnh robot.

– Ngày 25/8: Ngày thi đấu chính thức của ABU Robocon 2024. Đài Truyền hình Việt Nam sẽ truyền hình trực tiếp và Đài Truyền hình NHK (Nhật Bản) tiếp sóng trên các nền tảng số.

– Ngày 26/8:

+ Tổ chức hội thảo và giao lưu giữa các đoàn robot quốc tế về công nghệ robot.

+ Hội thảo giữa các đài truyền hình quốc tế và thảo luận về nội dung ABU Robocon 2025.

+ Tổ chức cho các đội thi và đoàn đại biểu đi thăm quan danh thắng tại Quảng Ninh

– Ngày 27/8: Các đoàn rời Quảng Ninh.

Theo bà Trần Hà Trang – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ – Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam, ABU Robocon năm nay có 13 đội tuyển đăng ký tham dự đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó, Việt Nam có 2 đội tuyển của Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên.

Rà soát công tác chuẩn bị cho ABU Robocon 2024

Bà Trần Hà Trang – Trưởng phòng Khoa học Công nghệ – Ban Khoa giáo, Đài Truyền hình Việt Nam – chia sẻ về những nội dung liên quan đến ABU Robocon 2024

Đồng hành cùng các đội thi trong những hoạt động của ABU Robocon 2024 là đội ngũ tình nguyện viên, phiên dịch viên được Đài Truyền hình Việt Nam tuyển chọn kỹ lưỡng. Và để làm nóng hơn không khí thi đấu tại ABU Robocon 2024, ngoài cổ động viên của các đội tuyển còn có đội cổ vũ chuyên nghiệp 200 người đến từ đơn vị đăng cai.

Cũng trong buổi làm việc, Đài Truyền hình Việt Nam đã trao đổi với UBND tỉnh Quảng Ninh về công tác chuẩn bị, đảm bảo an ninh, an toàn trong thời gian diễn ra cuộc thi. Việc bố trí mặt bằng khu vực thi đấu, không gian trong và ngoài nhà thi đấu, hệ thống điện, điều hòa, đường truyền Internet và các phòng chức năng, khu vực tập kết, thử sân, khu vực tác nghiệp cho phóng viên báo chí… cũng được hai bên rà soát cẩn thận.

Việc triển khai công tác tuyên truyền về cuộc thi tại địa phương được đại diện Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh khẳng định sẽ cập nhật đầy đủ, thường xuyên trên các nền tảng truyền thông của tỉnh.

Đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cũng đảm bảo về công tác an ninh, trật tự, an toàn giao thông, công tác y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác vệ sinh môi trường tại địa điểm thi đấu, khu vực khách sạn của các đoàn đại biểu tham gia cuộc thi và các địa điểm diễn ra các hoạt động trong khuôn khổ ABU Robocon.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img