Wednesday, June 26, 2024

Sự thật về hàng ngàn phiếu quà tặng tổng trị giá 3 tỉ đồng ở Vĩnh Long

Hàng ngàn phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng/phiếu đã được phát cho người dân xã Phú Quới, H.Long Hồ (Vĩnh Long). Tuy nhiên, cơ quan công an xác định đây là thông tin giả mạo.

Ngày 14.6, tin từ Công an H.Long Hồ (Vĩnh Long), đơn vị này đã mời làm việc đối với L.N.H (24 tuổi, ngụ xã Vĩnh Xuân, H.Trà Ôn, Vĩnh Long) và D.V.P (31 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương). Đây là 2 người có liên quan đến việc phát phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng/phiếu trên địa bàn xã Phú Quới, H.Long Hồ. 
Sự thật về hàng ngàn phiếu quà tặng tổng trị giá 3 tỉ đồng ở Vĩnh Long

L.N.H tại cơ quan công an

NAM LONG

Trước đó, ngày 10.6, nhiều người tập trung tại một nhà trọ trên địa bàn xã Phú Quới để nhận phiếu quà tặng trị giá 2 triệu đồng. Trên phiếu ghi thời gian và địa điểm nhận quà lúc 15 giờ ngày 17.6, tại điểm “bán sương sa hạt lựu” ở xã Phú Quới.

Nhận thấy vụ việc có dấu hiệu bất thường, Công an H.Long Hồ báo cáo Ban giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long, chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp chính quyền địa phương xác minh làm rõ. 

Quá trình xác minh, Công an H.Long Hồ xác định người liên quan đến việc in và phát phiếu quà tặng là L.N.H và D.V.P nên mời về cơ quan làm rõ. 

Tại cơ quan công an, H. khai nhận có quen biết một bạn gái trên mạng xã hội. Người bạn này giới thiệu P. là người thân nên H. làm quen. Ngày 1.6, P. đến nhà trọ của H. ở xã Phú Quới. Vài ngày sau, P. thông tin có người thân trúng số và hướng dẫn H. in phiếu quà tặng cho người dân để làm từ thiện với tổng số tiền 3 tỉ đồng. 

Tin lời, H. in tổng cộng 1.500 phiếu quà tặng (mỗi phiếu có trị giá 2 triệu đồng) và đã phát 1.100 phiếu. Tuy nhiên, đến ngày 12.6, khi H. liên lạc thì người này nói không phát quà nữa.

Sự thật về hàng ngàn phiếu quà tặng tổng trị giá 3 tỉ đồng ở Vĩnh Long

Số phiếu quà tặng được công an thu hồi

NAM LONG

Trao đổi vụ việc trên, thượng tá Nguyễn Văn Hồng, Phó trưởng công an H.Long Hồ, cho biết qua xác minh, cơ quan công an khẳng định rằng những phiếu quà tặng nói trên là không có thật; đồng thời kêu gọi người dân dừng tập trung đông người gây mất an ninh trật tự địa phương.

“Qua đây, chúng tôi kêu gọi những người có tấm lòng, muốn kết nối làm thiện nguyện thì cũng hết sức cảnh giác. Phải tìm hiểu kỹ thông tin nguồn gốc tiền, quà, cũng như những người cho quà ở đâu, như thế nào. Phải liên hệ chính quyền địa phương để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc, dễ bị các cái đối tượng xấu lợi dụng để lừa đảo hoặc kéo vào những tổ chức tội phạm, gây nguy hại cho xã hội và bản thân”, thượng tá Nguyễn Văn Hồng khuyến cáo.

Việc phát quà vào ngày 17.6 tại xã Phú Quới là không có thật. Công an H.Long Hồ đã thu hồi nhiều phiếu quà tặng và đang tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ, đồng thời yêu cầu nhóm người liên quan đến D.V.P nhanh chóng đến Cơ quan CSĐT Công an H.Long Hồ để phối hợp làm rõ vụ việc.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img