Wednesday, June 26, 2024

Thư thầy giáo gửi lớp 12: Hãy sử dụng phép trừ khi nghĩ về cuộc đời

Một thầy giáo dạy hóa học tại TP.HCM đã viết lá thư xúc động ‘Lời nhắn tuổi thanh xuân’ gửi tới những học sinh lớp 12 của mình, khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa các em thi tốt nghiệp THPT, chia tay tuổi học trò.

Thư thầy giáo gửi lớp 12: Hãy sử dụng phép trừ khi nghĩ về cuộc đời

Thầy Phạm Lê Thanh cùng các học trò

NVCC

Đó là thầy Phạm Lê Thanh, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A07, Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM.

Thầy Phạm Lê Thanh chia sẻ lá thư tới Báo Thanh Niên. Thầy bộc bạch: “Tôi có những lời nhắn gửi thanh xuân cho các em học sinh 12. Mong các em học sinh sẽ lấy đó làm hành trang viết tiếp hành trình sống, học tập và làm việc thật ý nghĩa và hạnh phúc”.

“Các em học sinh lớp 12A07 yêu quý của thầy. Khi viết những dòng thư này cũng là lúc thầy trò chúng ta bước đến trạm cuối của hành trình 1.000 ngày thanh xuân đầy hạnh phúc. Nhìn lại chặng đường đi qua, thầy cảm thấy tự hào về các em rất nhiều. Hành trình học tập và rèn luyện ở ngôi trường này đã giúp các em trưởng thành về nhân cách và chững chạc trong tâm hồn. Với mỗi em, sự chững chạc có những nét riêng nhưng ít nhất các em trưởng thành hơn ngày hôm qua là điều đáng quý. Trong thời khắc các em chuẩn bị bước sang một hành trình mới – hành trình viết tiếp những ước mơ, thầy muốn nhắn nhủ đến các em 4 điều, hy vọng sẽ giúp các em sống thật hạnh phúc trên hành trình sắp tới.

Thư thầy giáo gửi lớp 12: Hãy sử dụng phép trừ khi nghĩ về cuộc đời

Thầy Phạm Lê Thanh cùng tập thể lớp 12A07, Trường THPT Nguyễn Hiền, Q.11, TP.HCM

NVCC

Luôn trân quý thời gian

Tương lai phía trước mở ra cho các em rất nhiều cơ hội để lựa chọn, song người biết chuẩn bị hành trang sống từ sớm, từ xa mới có quyền chọn lựa cơ hội tốt nhất cho riêng mình. Mỗi ngày ai cũng có 24 giờ như nhau nhưng ai biết làm chủ thời gian sẽ làm chủ cuộc sống. Hãy tận dụng thời gian tôi rèn năng lực, đừng ngồi chờ đợi sự may mắn. Không có may mắn nào đến trước sự cố gắng và nỗ lực cả.

Luôn là chính mình

Thế giới ngoài kia đầy những biến động và không bình yên như ngôi nhà của các em, cũng không vui như mái trường các em từng đi qua… Các em sẽ hoàn toàn không thể biết trước điều gì ở tương lai ngay cả khi các em đã trang bị cho mình đủ đầy những kỹ năng sống. Khi giông bão cuộc đời thổi qua, hãy mạnh mẽ đón nhận bằng tất cả sự lạc quan và vượt qua bằng nội lực của chính mình.

Hãy nhớ chính các em chứ không là ai khác phải đi hết hành trình của cuộc đời. Đừng dựa dẫm hay trông chờ vào ai khác vì ngay cả cái bóng của mình còn bỏ mình lúc tối tăm. Người lạc quan không phải là người không biết sợ điều gì mà là người vượt qua được nỗi sợ hãi của chính họ bằng tất cả sự dũng cảm và tình yêu của con tim.

Thư thầy giáo gửi lớp 12: Hãy sử dụng phép trừ khi nghĩ về cuộc đời

Ảnh kỷ yếu dễ thương của thầy Phạm Lê Thanh và các học trò lớp 12A07

NVCC

Áp dụng phép toán trừ

Khi học toán, chúng ta thích phép cộng vì nó dễ nhưng khi nghĩ về cuộc đời hãy sử dụng phép trừ một cách khéo léo nhất. Hãy trừ đi những phiền não, tức giận, ưu sầu, tập sống không màng chuyện cũ, không tính toán thiệt hơn, tập quên những chuyện không vui.

Hôm nay tỉnh dậy mọi thứ không tốt, ngày hôm qua đã là quá khứ, hãy luôn tiến về phía trước, sống cho chính mình ở hiện tại và tương lai một cách trọn vẹn nhất. Sống càng đơn giản, biết đủ, biết điểm dừng, đừng ham mê phép cộng, ta sẽ càng hạnh phúc.

Nuôi dưỡng lòng biết ơn

Trong cuộc sống tất bật và nhiều lo toan phía trước, các em hãy luôn giữ cho mình dưỡng chất “lòng biết ơn” trong trái tim và tâm hồn mình vì đó là chất liệu sống thuần khiết nhất trong hành trình sống.

Đầu tiên các em hãy biết ơn cha mẹ, sau đó biết ơn mọi người, mọi thứ xung quanh giúp ta, cho ta những thứ ta có được. Hãy thực tập lòng biết ơn mỗi ngày bằng hành động yêu thương. Hạnh biết ơn giúp chúng ta vững vàng hơn trong cuộc sống, nhân lên giá trị làm người, hướng tới một cuộc sống hạnh phúc. Sau cùng, cho thầy gửi lời cảm ơn cha mẹ các em đã đồng hành cùng thầy trong suốt một năm học qua – chính họ là người thầy đầu tiên trong hành trình khôn lớn và trưởng thành của các em. Chúc tất cả luôn hạnh phúc…”.

Thư thầy giáo gửi lớp 12: Hãy sử dụng phép trừ khi nghĩ về cuộc đời

Lá thư thầy giáo gửi các học trò lớp 12 sắp thi tốt nghiệp THPT, chia tay tuổi học trò

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img