Wednesday, June 26, 2024

Vụ 63 giáo viên Hà Nội tố bị ‘bùng’ tiền hỗ trợ học thạc sĩ: Hé lộ nguyên nhân

Liên quan đến phản ánh của Báo Thanh Niên về việc 63 giáo viên tố bị ‘bùng’ tiền hỗ trợ đào tạo học thạc sĩ dù có quyết định cử đi học của Sở GD-ĐT Hà Nội, mới đây, Sở Nội vụ đã có thông tin phản hồi.

Văn bản do Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh ký, ban hành thể hiện quyết định cử giáo viên đi đào tạo sau đại học của UBND thành phố là “căn cứ pháp lý” để Quỹ ưu đãi và khuyến khích đào tạo tài năng TP.Hà Nội (được thành lập tại Quyết định số 93/2003/QĐ-UB ngày 5.8.2003) chi trả kinh phí hỗ trợ.
Vụ 63 giáo viên Hà Nội tố bị 'bùng' tiền hỗ trợ học thạc sĩ: Hé lộ nguyên nhân

Cô giáo Từ Thị Thoa, Trường THPT Vân Tảo (H.Thường Tín, Hà Nội), mong mỏi sẽ được UBND thành phố đảm bảo quyền lợi chính đáng cho bản thân và 62 giáo viên được cử đi học đào tạo thạc sĩ vào năm 2019

NVCC

Đối với 63 giáo viên là viên chức của Sở GD-ĐT chưa được UBND thành phố quyết định cử đi học do đó không thuộc đối tượng được hưởng kinh phí hỗ trợ đào tạo sau đại học từ nguồn Quỹ ưu đãi, khuyến khích và đào tạo tài năng TP.Hà Nội.

Trước đó, xuất phát từ yêu cầu xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, HĐND TP.Hà Nội đã ban hành Nghị quyết số 29/2002/NQ-HĐ ngày 19.7.2002 quy định tạm thời về ưu đãi, khuyến khích các nhà khoa học đầu ngành, chuyên gia giỏi, người có trình độ cao tham gia cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển thủ đô, trong đó giao UBND thành phố xây dựng và thực hiện chính sách này.

Trao đổi qua điện thoại với Thanh Niên sáng 14.6, Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Đình Cảnh cho biết thêm, không phải cứ người nào được cử đi học thạc sĩ cũng sẽ được hưởng hỗ trợ từ quỹ này. “Một là phải có độ tuổi. Hai là cơ quan cử đi học. Ba là có hội đồng thẩm định có đủ tiêu chuẩn được hưởng không thì UBND thành phố mới ký quyết định đồng ý cho đi học và được thụ hưởng quỹ này”, ông Cảnh nói.

Khi Thanh Niên đề cập đến việc trước đó, năm 2019, 63 giáo viên có đơn đề nghị xin đi học thạc sĩ theo diện được hỗ trợ kinh phí đào tạo và đã được Sở GĐ-ĐT ra quyết định; việc UBND TP.Hà Nội có ra quyết định cử đi học hay không nằm ngoài khả năng hiểu biết của các giáo viên, thì ông Cảnh cho rằng, “trách nhiệm này là của Sở GD-ĐT”. Sở GD-ĐT Hà Nội là đơn vị đi làm hồ sơ, phải có trách nhiệm thông báo, giải thích rõ ràng cho 63 giáo viên về quy trình, thủ tục.

Vụ 63 giáo viên Hà Nội tố bị 'bùng' tiền hỗ trợ học thạc sĩ: Hé lộ nguyên nhân

Các danh mục trong hồ sơ xin cấp kinh phí do Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu, gửi cho các giáo viên

NVCC

Trong khi đó, theo cô giáo Từ Thị Thoa, Trường THPT Vân Tảo (H.Thường Tín, Hà Nội), sau khi có quyết định cử đi học của Sở GD-ĐT vào năm 2019 thì năm 2020, Sở GĐ-ĐT còn mời các giáo viên lên hoàn thiện hàng loạt giấy tờ để làm hồ sơ. Ngoài ra, tháng 1.2021, Sở GD-ĐT Hà Nội còn ban hành Văn bản số 335/SGDĐT-TCCB có nội dung cho biết, những trường hợp giáo viên được sở cử đi học sau đại học vào năm 2019 đã nộp hồ sơ đề nghị thành phố xét duyệt tiếp tục chờ thông báo của UBND TP.Hà Nội.

“Sau khi làm đơn đề nghị xin đi học theo diện được hưởng hỗ trợ kinh phí đào tạo và thực hiện các quy trình, 63 giáo viên được Sở GD-ĐT ra quyết định cử đi học nên mới đi học thạc sĩ. Việc được UBND thành phố có đồng ý cử đi học hay không nằm ngoài khả năng, thẩm quyền của 63 giáo viên. Nếu không được cử đi học theo diện hỗ trợ kinh phí thì Sở GD-ĐT Hà Nội phải thông tin cụ thể với chúng tôi ngay từ đầu. Chúng tôi tha thiết mong muốn UBND thành phố có giải pháp nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng cho các giáo viên”, cô Thoa bày tỏ.

Như Thanh Niên đã phản ánh, năm 2019, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội ban hành nhiều quyết định về việc cử 63 giáo viên thuộc nhiều trường THPT trên địa bàn đi học thạc sĩ.

Sau khi hoàn thành khóa học và hoàn tất hồ sơ, mới đây, 63 giáo viên thuộc diện được Sở GD-ĐT Hà Nội cử đi học thạc sĩ, bỗng “ngã ngửa” khi được sở cho biết họ không được UBND thành phố quyết định cấp kinh phí hỗ trợ đào tạo theo quy định.

“Trong quá trình học tập, chúng tôi phải chi một khoản tiền khá lớn, vượt quá khả năng chi trả của nhiều người. Giờ Sở GD-ĐT chỉ trả lời chúng tôi rằng không được hỗ trợ vì thành phố không cấp kinh phí khiến chúng tôi vô cùng hoang mang, hụt hẫng”, đại diện 63 giáo viên trình bày.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img