Wednesday, June 26, 2024

Bắn cung giành tấm vé dự Olympic thứ 12 cho thể thao Việt Nam

(Tổ Quốc) – Tại giải World Cup Bắn cung 2024 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, VĐV Lê Quốc Phong đã xuất sắc mang về tấm vé dự Olympic Paris 2024 thứ 12 cho thể thao Việt Nam.

(Tổ Quốc) – Tại giải World Cup Bắn cung 2024 diễn ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, VĐV Lê Quốc Phong đã xuất sắc mang về tấm vé dự Olympic Paris 2024 thứ 12 cho thể thao Việt Nam.

Cùng với Judo, Bắn cung là một trong những môn thể thao còn lại của Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang về thêm những suất tham dự Olympic Paris 2024. Không ngoài sự kỳ vọng, ở nội dung cung 1 dây cá nhân nam tại giải World Cup Bắn cung 2024 (Thổ Nhĩ Kỳ), các cung thủ Việt Nam đã mang về tấm vé thứ 12.

Bắn cung giành tấm vé dự Olympic thứ 12 cho thể thao Việt Nam - Ảnh 1.

VĐV Lê Quốc Phong đã xuất sắc mang về tấm vé dự Olympic Paris 2024 thứ 12 cho thể thao Việt Nam

Cụ thể, Việt Nam có 3 đại diện tham dự nội dung cung 1 dây cá nhân nam gồm Lê Quốc Phong, Nguyễn Minh Đức và Nguyễn Duy.

Ở các vòng bắn trước, lần lượt Nguyễn Duy thua Ahmed Rubel (Bangladesh) với tỉ số 5-6 tại vòng 3 và Minh Đức thua Sagor Islam (Bangladesh) tại vòng 4. Lê Quốc Phong là hy vọng còn lại để cạnh tranh tấm vé dự Olympic. Trong cuộc đối đầu với Ram Krishna Saha (Bangladesh) ở Tứ kết, Quốc Phong đã giành chiến thắng với tỷ số 6-2 để tiến vào Bán kết, đồng thời giành quyền tham dự Olympic.

Tại giải World Cup Bắn cung 2024, một số nội dung trong đó có cung 1 dây cá nhân nam được tính là vòng loại Olympic Paris 2024. Liên đoàn Bắn cung thế giới (WA) trao tới 5 suất dự Thế vận hội mùa hè ở nội dung này, do vậy, tất cả vận động viên vào Bán kết sẽ có suất dự Olympic.

Như vậy, với việc Quốc Phong giành vé dự Olympic, tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam đã có 12 suất chính thức bao gồm Lê Quốc Phong (Bắn cung), Nguyễn Thùy Linh, Lê Đức Phát (Cầu lông); Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (Bắn súng); Võ Thị Kim Ánh, Hà Thị Linh (Boxing); Nguyễn Huy Hoàng (Bơi); Nguyễn Thị Thật (Xe đạp); Trịnh Văn Vinh (Cử tạ); Nguyễn Thị Hương (Canoeing) và Phạm Thị Huệ (Rowing). Đạt mục tiêu tối thiểu đã đặt ra là giành từ 12-15 suất dự Olympic.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img