Thursday, June 27, 2024

Cho học sinh học suốt 12 giờ ở trường để cai nghiện điện thoại

Hệ thống trường liên cấp All Saints Catholic College ở thủ đô London (Anh) thử nghiệm chương trình học 7-7 (bắt đầu 7 giờ sáng – kết thúc 7 giờ tối) nhằm giúp học sinh cai nghiện điện thoại.

Chương trình 7-7 được thử nghiệm trong 2 tháng và sẽ kết thúc vào cuối tháng 6 này. Từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối (thứ hai đến thứ năm), học sinh lớp 7 và 8 học bán trú tại trường All Saints Catholic College, theo tờ The Guardian.

Trả lại tuổi thơ cho học sinh

Phụ huynh đóng thêm 10 bảng Anh (hơn 320.000 đồng)/tuần để nhà trường chuẩn bị thêm bữa ăn sáng và bữa tối “gia đình” phục vụ học sinh. Bên cạnh đó, nhà trường tăng cường các hoạt động từ kịch nghệ cho đến làm gốm sứ và thể thao.

Yêu cầu duy nhất của chương trình 7-7 là: học sinh phải để điện thoại trong ba lô, tắt nguồn suốt 12 giờ tại trường, không được “lén” mở điện thoại trong lớp.

Hiệu trưởng All Saints Catholic College, ông Andrew O’Neill, cho biết, mục tiêu của chương trình này là cai nghiện điện thoại, “trả lại tuổi thơ cho học sinh”.

Ông O’Neill nói, điện thoại gây ra rất nhiều vấn đề tiêu cực tại ngôi trường với 900 học sinh này, bao gồm: gửi tin nhắn quấy rối tình dục, bắt nạt và tống tiền trực tuyến.

Cho học sinh học suốt 12 giờ ở trường để cai nghiện điện thoại

Số liệu thống kê của Ofcom cho thấy 97% trẻ em ở Anh sở hữu một smartphone (điện thoại thông minh) ở độ tuổi 12

FREEPIK

Học sinh cảm nhận gì về chương trình 7-7?

Là một trong 117 học sinh được phụ huynh đăng ký tham gia chương trình 7-7, Serenity (12 tuổi) cho biết ban đầu em có cảm giác bị áp đặt, nói với mẹ rằng: “12 giờ ở trường quá dài và giống như đi làm việc”.

Tuy nhiên, nữ sinh đánh giá cao việc nhà trường tách học sinh khỏi điện thoại. “Ngay cả khi không sử dụng điện thoại, học sinh vẫn có thể tham gia các hoạt động thú vị mà mình yêu thích”, Serenity chia sẻ.

Còn Zara, học sinh 11 tuổi, nhận xét: “Học sinh không phải ngồi học nhiều hơn mà được tham gia các hoạt động thể chất nhiều hơn, hoàn thành bài tập về nhà ngay tại trường”.

Về phía giáo viên, cô Louisa Tice, giáo viên thể dục, cho hay các hoạt động thể thao cùng những câu lạc bộ (diễn kịch, vẽ, làm gốm sứ…) đa dạng trong chương trình giúp học sinh tăng cường kỹ năng xã hội, chứ không ép học sinh phải ngồi học nhiều hơn. 

Ông O’Neill cho biết thêm, nhà trường xem chương trình 7-7 là một giải pháp nhằm “kết nối học sinh với trường học”, giúp trường học trở thành một nơi không chỉ để học tập mà còn để vui chơi.

Dù nhà trường đã trích thêm 20.000 bảng Anh để trả thù lao làm thêm cho giáo viên và nhân viên phục vụ chương trình 7-7 nhưng Hiệu trưởng All Saints Catholic College hy vọng ngày càng nhiều phụ huynh sẽ hưởng ứng nỗ lực cai nghiện điện thoại cho học sinh trong năm học mới.

Cho học sinh học suốt 12 giờ ở trường để cai nghiện điện thoại

Trong chương trình 7-7, học sinh được tham gia nhiều hoạt động hơn là chỉ tập trung ngồi học

FREEPIK

Kết quả đánh giá sơ bộ 6 tuần đầu tiên thực hiện chương trình 7-7 cho thấy, tỷ lệ học sinh nhận được “sao khen thưởng” tăng 16%, cũng như tỷ lệ bị phạt cấm túc (vì không làm bài tập về nhà) giảm 12%.

Hồi 19.2, Bộ Giáo dục Anh yêu cầu các hiệu trưởng cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong suốt thời gian ở trường, bao gồm giờ ra chơi, để các em tập trung vào việc học. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img