Wednesday, June 26, 2024

Hé lộ những chi tiết đặc biệt trong lễ khai mạc EURO 2024

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) vẫn chưa xác nhận các chi tiết cụ thể hơn về lễ khai mạc EURO 2024 trước trận Đức gặp Scotland lúc 2 giờ ngày 15.6 (giờ Việt Nam).

Lễ khai mạc EURO 2024 diễn ra trên sân Allianz Arena ở TP.Munich (Đức), trước trận mở màn giữa đội chủ nhà Đức gặp Scotland ở bảng A. Trận đấu do trọng tài người Pháp, ông Clement Turpin bắt chính.
Hé lộ những chi tiết đặc biệt trong lễ khai mạc EURO 2024

Sân Allianz Arena trước giờ khai mạc EURO 2024

AFP

“Tuy nhiên, cho đến thời điểm hiện tại (ngày 14.6, giờ Việt Nam), cơ quan quản lý bóng đá châu Âu chỉ tuyên bố rằng sự kiện khai mạc EURO 2024 sẽ dành để tưởng nhớ cựu danh thủ Franz Beckenbauer, người đã qua đời vào đầu năm nay. 

Các cựu đội trưởng đội tuyển Đức như Bernard Dietz (vô địch EURO 1980), Jurgen Klinsmann (1996), sẽ cùng với vợ của ông Beckenbauer là bà Heidi mang chiếc cúp vô địch châu Âu (Cúp Henri Delaunay) ra sân trước khi giải đấu bắt đầu. Đây là 3 đại diện tiêu biểu cho đội tuyển Đức với 3 lần vô địch EURO. Trong đó, ông Franz Beckenbauer cùng đội tuyển Đức đăng quang EURO lần đầu tiên vào năm 1972. Đội tuyển Đức và Tây Ban Nha hiện là những đội vô địch EURO nhiều nhất, cùng 3 lần vô địch”, tờ AS cho biết.

Hé lộ những chi tiết đặc biệt trong lễ khai mạc EURO 2024

Chiếc cúp vô địch châu Âu (Cúp Henri Delaunay)

UEFA

Trước ngày khai mạc EURO 2024, nước chủ nhà Đức đã tổ chức một buổi hòa nhạc lớn tại TP.Stuttgart vào ngày 13.6 (giờ địa phương). Sự kiện này được cho là khai mạc EURO năm nay. Buổi trình diễn có nhiều nghệ sĩ như Leony, đồng sáng tác bài hát chính thức EURO 2024 có tên Fire (Ngọn lửa). Cũng tại buổi hòa nhạc ở Stuttgart, người xem sẽ được chiêu đãi và hòa cùng không khí lễ hội với các nghệ sĩ Robin Schulz và Le Shuuk biểu diễn để kết thúc lễ hội.

Hé lộ những chi tiết đặc biệt trong lễ khai mạc EURO 2024

EURO 2024 sẽ khai mạc với khung cảnh đặc biệt so với các kỳ trước đây

AFP

Trong khi đó, UEFA xác nhận tại lễ bế mạc EURO 2024 ở TP.Berlin vào ngày 15.7 (giờ Việt Nam) trên sân Olympiastadion trước trận chung kết, sẽ diễn ra buổi trình diễn của các nghệ sĩ Meduza, OneRepublic và Leony. 

Các sự kiện tại lễ khai mạc và bế mạc EURO 2024 vẫn đang chờ UEFA xác nhận thêm các nghệ sĩ khách mời sẽ tham gia biểu diễn. Nhiều khả năng, cơ quan bóng đá châu Âu muốn dành bất ngờ và đặc biệt nhất đến phút chót cho người xem, theo tờ AS.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img