Thursday, June 27, 2024

“Hoàng tử” màn ảnh bị cuộc đời “vùi dập” tả tơi, vẫn tặng hàng triệu đô cho người khác

Nam tài tử dù nhận về hàng tấn bi kịch nhưng vẫn hào phóng giúp đỡ bao người.

Keanu Reeves (59 tuổi), là một diễn viên kiêm đạo diễn, nhà sản xuất và nhạc sĩ người Canada. Ông trở nên quen thuộc với khán giả qua các tác phẩm đình đám như “Ma trận”; “Mạng đổi mạng”; “Sát thủ John Wick”…

Ngoài tài năng đóng phim, ông còn có một biệt danh là “ngôi sao tử tế nhất thế giới” bởi lối sống tốt đẹp, tấm lòng ấm áp và sự thân thiện. Keanu Reeves từng có quá khứ đau thương như thể cả thế giới này đang chống đối lại người đàn ông rất tử tế này. Cuộc đời ông, hơn cả những bộ phim bi kịch, là sự nối tiếp của mất mát và nỗi đau.

"Hoàng tử" màn ảnh bị cuộc đời "vùi dập" tả tơi, vẫn tặng hàng triệu đô cho người khác

Keanu Reeves từng là nam thần màn ảnh, có tuổi thơ bất hạnh.

Bi kịch chất chồng

Reeves sinh ra trong một gia đình nghèo ở Lebanon. Cha ông đã bỏ rơi cả gia đình khi nam diễn viên mới chỉ là cậu bé 3 tuổi. Reeves gặp cha đẻ lần cuối cùng vào năm 13 tuổi. Mẹ ông thì lần lượt tái hôn với 3 người chồng nhưng đều ly dị nhanh chóng. Tuổi thơ của người đàn ông đáng thương này trôi qua ở nhiều nơi khác nhau với 3 người cha dượng. 

Những tưởng sự nghiệp diễn xuất thăng hoa sẽ giúp Reeves bớt khổ sở nhưng Keanu Reeves đã phải hứng chịu liên tiếp bi kịch này đến bi kịch khác. Con gái ông đã qua đời khi mới vừa sinh ra. “Nửa kia” mà ông yêu thương hết thảy cũng tử vong trong một tai nạn xe hơi. River Phoenix, người bạn thân nhất của người đàn ông cũng đã ra đi từ sớm. 

Dù cuộc đời nam tài tử là những tổn thương khoét sâu ở trong lòng nhưng ông chưa bao giờ sống trong sự thù hận, than thân trách phận. Ngược lại, ông dùng chính trái tim bị bầm dập của mình để sưởi ấm cho những mảnh đời bất hạnh khác. 

"Hoàng tử" màn ảnh bị cuộc đời "vùi dập" tả tơi, vẫn tặng hàng triệu đô cho người khác

Bức hình ông lặng lẽ ngồi ăn một mình với nỗi buồn đè nén đã trở thành khoảnh khắc không thể nào quên.

Tấm lòng cao cả

Trên truyền thông đã chia sẻ một câu chuyện về ngôi sao Hollywood này với một người lao công tên là Randolph Gregory. Người lao công kể lại rằng ông đã làm việc cật lực trong 7 năm để nuôi sống cả gia đình. Cuộc đời ông chỉ sang trang mới khi gặp được nam diễn viên nổi tiếng Keanu Reeves. Cuộc gặp gỡ này diễn ra tại một nhà hàng St. Louis, nơi Gregory đang làm việc.

Với tấm lòng nhân hậu và sự hào phóng của mình, Keanu Reeves đã giúp đỡ người lao công này. Nhờ thế mà sau đó, từ một nhân viên lao công, Randolph Gregory đã mở một cửa hàng mà ông hàng mơ ước bao lâu nay. Nhờ hành động tử tế của nam diễn viên mà giúp cuộc sống của Randolph Gregory và gia đình sang trang mới.

"Hoàng tử" màn ảnh bị cuộc đời "vùi dập" tả tơi, vẫn tặng hàng triệu đô cho người khác

Nam tài tử đã giúp đỡ một người lao công để ông có thể mở một cửa hàng cho riêng mình.

Keanu Reeves cũng nhiều lần giúp đỡ người khác mà không toan tính thiệt hơn. Nhận được khoản thù lao hơn 114 triệu USD từ bộ phim The Matrix 2, ông đã dùng khoảng 80 triệu USD để chia cho những người làm công tác trong đoàn làm phim, từ âm thanh, ánh sáng, trang điểm, đến hỗ trợ hiện trường.

Khi nghe đến chuyện một nhân viên trong đoàn làm phim có hoàn cảnh khó khăn, dù không thân thiết, ngôi sao điện ảnh vẫn không ngần ngại gửi tặng nhân viên này một món quà ấm áp là 20.000 USD để hỗ trợ gia đình. Ngoài đời, nam tài tử cũng chọn phong cách bình dân. Ông không ở biệt thự, dùng xe sang, thuê vệ sĩ riêng hay sử dụng những phụ kiện đắt tiền.

Ông sống bình đẳng với những người khác chứ không đòi đặc quyền về cho mình. Trong bữa tiệc ra mắt phim “Daughter of God” của chính ông, người gác cổng không nhận ra nam tài tử, nhưng ông đã kiên nhẫn đứng xếp hàng chờ đến lượt như mọi người, chứ không hề lên tiếng. Hành động đó càng làm người ta ngưỡng mộ nhân cách sáng như gương của ông.

"Hoàng tử" màn ảnh bị cuộc đời "vùi dập" tả tơi, vẫn tặng hàng triệu đô cho người khác

Nam tài tử giờ đây có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Sau tất cả, Keanu Reeves hiện đã có niềm hạnh phúc ngọt ngào mà ông chờ đợi bấy lâu này. Cuộc đời ông đã được bù đắp bởi một người bạn gái ấm áp tên Alexandra Grant. Cặp đôi đã có một thời gian dài gắn bó bên nhau. Keanu Reeves giờ đã cười nhiều hơn và tấm lòng cao cả của ông thì vẫn tỏa sáng rực rỡ như viên kim cương quý giá. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img