Wednesday, June 26, 2024

Khám phá những quán ăn vặt bí ẩn ở Tokyo

Những quán ăn vặt bí mật ở Tokyo, Nhật Bản là một trong số những địa điểm thu hút nhiều du khách mỗi khi đến thăm thành phố này.

Hẹn nhau ở khu giải trí Shimbashi, Tokyo, hướng dẫn viên Yoshiko Kurikawa có lịch dẫn du khách Mỹ đến một trong những quán ăn nằm lẩn khuất ít ai biết tới ở đây. Rẽ ở một con phố với những biển hiệu sáng trưng, đi lên một chiếc cầu thang hẹp và đằng sau cánh cửa nhỏ là một quầy bán đồ ăn nhanh được khách quen yêu thích từ lâu nhưng vẫn là một ẩn số đối với du khách cho đến tận bây giờ.

Các quán ăn vặt là những cơ sở mang phong cách cổ điển, ấm cúng được tìm thấy trên khắp Nhật Bản, thường chen chúc trong những tòa nhà nhỏ và được trang bị hệ thống karaoke để khách có thể góp giọng đến tận đêm khuya.

Khám phá những quán ăn vặt bí ẩn ở Tokyo

Một quán ăn vặt ở Tokyo (Ảnh: AFP)

Chị Nora (Du khách người Mỹ) cho biết: “Tôi đã ở Nhật Bản một thời gian và có nhìn thấy biển hiệu của các quán ăn nhanh, nhưng tôi không biết họ sẽ bán gì trong đó hay một số chỗ chỉ nhìn thấy biển thôi chứ không biết đường vào. Chuyến tham quan này đã khiến chúng tôi mở mang thêm, đây là cơ hội tốt để có được trải nghiệm thực sự về văn hóa quán bar ở Nhật Bản”.

Hướng dẫn viên từ công ty du lịch Snack Yokocho chỉ cho các du khách cách gọi đồ ăn và thức uống bằng tiếng Nhật cũng như cách nói “cạn ly” (kanpai). Theo Snack Yokocho, có khoảng 100.000 quán ăn vặt ẩn mình trên khắp Nhật Bản và hầu hết do phụ nữ điều hành. Họ thường được điều hành bởi một người phụ nữ có biệt danh là mama, sẽ trò chuyện với khách hàng trong khi phục vụ đồ uống với các món ăn vặt như các loại hạt, mực khô hoặc các món nấu đơn giản.

Bà Mayuko Igarashi (Đại diện Công ty điều hành tour Snack Yokocho) chia sẻ: “Mọi người có xu hướng giao tiếp trên mạng xã hội nhưng sau một ngày tồi tệ, không gì có thể sánh được với việc giao tiếp trực tiếp tại quán ăn nhanh. Ở đây những chủ quầy sẽ kết nối họ lại với nhau”.

Những quán nhỏ bí ẩn bán hàng 24/24 này là một lựa chọn cho các bà nội trợ, vừa có thể giúp họ gia tăng thu nhập, lại quảng bá được văn hóa Nhật Bản tới du khách quốc tế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img