Thursday, June 27, 2024

Ronaldo sẽ thi đấu trận ra quân tại EURO 2024?

Theo tờ AS (Tây Ban Nha), HLV Roberto Martinez sẽ đứng trước quyết định khó khăn về lựa chọn đội hình xuất phát trận đội tuyển Bồ Đào Nha gặp CH Czech lúc 2 giờ ngày 19.6, nhưng có thể sẽ chọn Cristiano Ronaldo ra sân từ đầu.

“Đội tuyển Bồ Đào Nha đang sở hữu đội hình đầy tài năng, những chân sút Rafael Leao, Diogo Jota, Joao Felix, Bernardo Silva và Goncalo Ramos đều hy vọng sẽ giành một suất đá chính. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố, HLV Roberto Martinez vẫn sẽ chọn Ronaldo là sự ưu tiên hàng đầu, bất kể danh thủ này đã 39 tuổi”, tờ AS đánh giá.
Ronaldo sẽ thi đấu trận ra quân tại EURO 2024?

Ronaldo đang có sự tập trung rất cao trước trận ra quân tại EURO 2024

Ronaldo/X

Đội tuyển Bồ Đào Nha thi đấu trận ra quân tại bảng F EURO 2024 với cuộc gặp đối thủ không dễ nhằn là CH Czech, trong khi trận còn lại giữa đội tuyển Thổ Nhĩ Kỳ gặp Georgia lúc 23 giờ ngày 18.6.

Ronaldo đã không còn thi đấu tại châu Âu hơn 1 năm nay, danh thủ này hiện khoác áo CLB Al Nassr ở Ả Rập Xê Út. Tuy vậy, Ronaldo vẫn giữ khả năng ghi bàn đều đặn khi đang là vua phá lưới giải Saudi Pro League với 35 bàn mùa 2023 – 2024. Tổng cộng, danh thủ này đã ghi đến 44 bàn và có 13 kiến tạo thành bàn trong 45 trận mùa vừa qua.

“Thành tích ghi bàn này chính là yếu tố đầy thuyết phục để HLV Roberto Martinez vẫn chọn Ronaldo ra sân trong đội hình chính thức, bất chấp trong tay ông đang có nhiều ngôi sao đang thi đấu ở các CLB danh tiếng ở châu Âu. Hơn nữa, ở trận gần nhất vừa trở lại thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha, Ronaldo đã ghi cú đúp trong trận thắng đội tuyển Ireland tỷ số 3-0”, tờ AS bày tỏ.

Các bàn thắng này giúp Ronaldo nâng cao kỷ lục ghi bàn ở các trận đấu quốc tế của mình lên 130 bàn, hơn Messi và Ali Daei (đã giải nghệ) 22 bàn. Messi và cựu danh thủ người Iran, Ali Daei đều cùng có 108 bàn thắng ở các trận đấu quốc tế.

Ý thức việc tuổi tác đã cao, nhưng Ronaldo vẫn tin mình có khả năng đóng góp vào thành công của đội tuyển. Tại vòng loại EURO 2024, danh thủ này đã góp 10 bàn trong 9 trận thi đấu cho đội tuyển Bồ Đào Nha.

Ronaldo sẽ thi đấu trận ra quân tại EURO 2024?

Ronaldo nhận sự tín nhiệm tuyệt đối từ các đồng đội

Ronaldo/X

“Năm này qua năm khác, chúng tôi luôn cố gắng cải thiện một số điều nhất định. Luôn có chỗ để cải thiện. Tôi nghĩ mình là một cầu thủ hoàn thiện, nhưng luôn có những điều tôi vẫn cần để hoàn thiện. Vấn đề tuổi tác là một thực tế, có một số khả năng sẽ mất đi, do đó tôi phải cố gắng để thích nghi”, Ronaldo chia sẻ.

“Không phải ngẫu nhiên mà tôi đã thi đấu ở cấp độ cao nhất trong 20 năm và để duy trì thành tích đó là rất khó. Bằng sự cống hiến rất nhiều và làm việc chăm chỉ, tôi mới có thể đạt được những con số đó. Tôi cũng ý thức rằng, nếu một cầu thủ muốn có tuổi thọ cao, họ cần phải có khả năng thích nghi mạnh mẽ và những đặc điểm để thích nghi. Đó là những gì tôi đã cố gắng làm”, Ronaldo nhấn mạnh.

Sự tập trung và ý thức cao, luôn mạnh mẽ, Ronaldo đã nhận sự tín nhiệm tuyệt đối từ các đồng đội. Vì vậy, khả năng Ronaldo ra sân thi đấu từ đầu ở trận ra quân tại EURO 2024 rất cao để dẫn dắt các đồng đội hướng đến một vinh quang nữa, sau lần vô địch năm 2016. 

Dự kiến, Ronaldo sẽ thi đấu trên hàng công đội tuyển Bồ Đào Nha bên cạnh tiền đạo Rafael Leao và Bernardo Silva, trong khi Diogo Jota và Joao Felix sẽ ngồi dự bị, theo tờ AS.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img