Friday, June 28, 2024

56 tỉ USD lương thưởng cho Elon Musk

VTV.vn – Lương thưởng của các ông chủ Mỹ đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong 14 năm trở lại đây, làm gia tăng quan ngại về nguy cơ bất bình đẳng xã hội sẽ trầm trọng hơn.

56 tỉ USD lương thưởng cho Elon Musk

 

Theo số liệu do ISS Corporate, một bộ phận của công ty Institutional Shareholder Services tổng hợp, vào năm 2024, lương trung bình của các Giám đốc điều hành (CEO) tại các công ty thuộc chỉ số S&P 500 đã tăng 12%. Con số này cao hơn đáng kể so với mức tăng lương 4,1% hàng năm ở Mỹ theo số liệu thống kê chính thức.

Tuần này, tỷ phú Elon Musk đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu của cổ đông đối với gói thu nhập trị giá 56 tỷ USD cho ông.

Ông William George, cựu Chủ tịch Ủy ban lương thưởng trong hội đồng quản trị của công ty năng lượng Exxon và cựu CEO của công ty thiết bị y tế Medtronic đánh giá chiến thắng của ông Musk gửi đến các nhà quản lý cấp cao một thông điệp rằng “họ có thể kiếm được bao nhiêu tiền tùy thích”.

Bà Robin Ferracone, CEO của công ty tư vấn Farient Advisors cho biết việc mức lương thưởng chi trả cho các vị trí đó ngày càng tăng phần lớn là do các công ty muốn ngăn CEO của họ nhận lời chào mời từ các đối thủ cạnh tranh.

Trong khi đó, ông George bày tỏ “thất vọng” trước các nhà đầu tư lớn, chẳng hạn như BlackRock và Vanguard khi không đứng lên chống lại các khoản lương thưởng quá cao cho các CEO.

56 tỉ USD lương thưởng cho Elon Musk

Lương thưởng của các ông chủ Mỹ đang tăng với tốc độ nhanh nhất trong 14 năm trở lại đây, làm gia tăng quan ngại về nguy cơ bất bình đẳng xã hội sẽ trầm trọng hơn

BlackRock và Vanguard là các nhà đầu tư tổ chức lớn nhất của Tesla và cũng là hai nhà quản lý tài sản lớn nhất thế giới. Cả hai công ty đều bỏ phiếu ủng hộ gói lương thưởng 56 tỷ USD của ông Musk vào tuần trước.

Còn theo công ty luật Sullivan & Cromwell, chỉ có 1% các cuộc bỏ phiếu về lương thưởng của CEO tại các công ty thuộc S&P 500 thất bại trong năm nay.

Ông George nói rằng mức lương thưởng của các CEO “đã vượt quá tầm kiểm soát”. Điều này sẽ khiến sự chia rẽ giàu – nghèo ở Mỹ sâu sắc hơn. Theo ông, đây là mối quan ngại sâu sắc vì có thể thổi bùng lên sự mất niềm tin vào các công ty.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img