Friday, June 28, 2024

Bangkok đưa Muay Thái thành môn tự chọn trong trường học

Cơ quan quản lý đô thị Bangkok (BMA) cho biết sẽ giới thiệu Muây (Muay) Thái như một môn học tự chọn tại 437 trường học trên toàn thủ đô nhằm bảo tồn văn hóa và giáo dục giới trẻ Thái Lan về tính kỷ luật.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Bangkok Surajit Pongsingwitthaya cho biết các lớp học Muay Thái sẽ nằm trong giáo trình về nghiên cứu khoa học sức khỏe và giáo dục thể chất tại các trường học. Việc đưa môn học Muay Thái vào giáo trình tại các trường trên toàn địa bàn thủ đô nằm trong nỗ lực của chính quyền thành phố Bangkok nhằm thúc đẩy quyền lực mềm của Thái Lan trong lĩnh vực thể thao.

Theo ông Surajit, môn học Muay Thái mang lại nhiều lợi ích rất đa dạng, từ việc rèn luyện các học viên trẻ về tính tổ chức và kỷ luật cho đến việc khơi dậy tinh thần thể thao.

Những huấn luyện viên được cấp chứng nhận từ nhiều trung tâm đào tạo Muay Thái khác nhau ở Bangkok sẽ được đăng ký tham gia huấn luyện cho các lớp học Muay Thái tại các trường học sau giờ học chính khóa. Nhân viên từ các cơ quan nhà nước và người nước ngoài cũng có thể đăng ký các khóa học Muay Thái tại các trường học trên toàn Bangkok.

Ông Surajit cho biết môn võ thuật quốc gia Muay Thái sẽ giúp giới trẻ Thái Lan hiểu thêm về lịch sử dân tộc, đồng thời học cách trân trọng văn hóa và di sản. Môn võ cố truyền Muay Thái được coi là môn thể thao truyền bá sức mạnh mềm của Thái Lan, đã và đang thu hút sự quan tâm sâu sắc của mọi người trên khắp thế giới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img