Friday, June 28, 2024

Chung kết ngược: Hưởng 2 quả phạt đền, SLNA vẫn bị Quảng Nam đánh bại, rất nguy nan

Chiều 19.6, trên sân Hòa Xuân, SLNA để thua 2-4 trước CLB Quảng Nam ở vòng 24 V-League 2023-2024. Thất bại này khiến đội bóng xứ Nghệ tăng nguy cơ phải đá play-off để trụ hạng.

Dù đây là trận đấu có tính chất vô cùng quan trọng với cả hai đội, bàn thắng đã đến rất sớm. Phút thứ 10, sau một đường chuyền dài không quá nguy hiểm của CLB Quảng Nam, thủ môn Nguyễn Văn Việt của CLB SLNA băng ra ngoài nhằm cản phá. Tuy nhiên, tuyển thủ Việt Nam lại xử lý thiếu quyết đoán, tạo điều kiện cho Lê Xuân Tú tâng bóng qua rồi dứt điểm thành bàn. 
Chung kết ngược: Hưởng 2 quả phạt đền, SLNA vẫn bị Quảng Nam đánh bại, rất nguy nan

Đội chủ nhà Quảng Nam sớm có được bàn thắng

ĐÔNG NGHI

Sau bàn thua, SLNA miệt mài tổ chức tấn công để tìm bàn gỡ. Họ chủ yếu thực hiện các đường bóng dài và chờ đợi cơ hội ở những tình huống cố định. Phút 27, từ một quả đá phạt góc bên cánh trái, Nguyễn Vũ Hoàng Dương của CLB để bóng chạm tay trong vòng cấm địa và đội bóng xứ Nghệ được hưởng quả phạt đền. 

Sau đó, Michael Olaha đánh lừa được thủ thành Nguyễn Văn Công, mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách. CLB Quảng Nam cũng đáp trả SLNA bằng một tình huống cố định. Phút 40, Mạch Ngọc Hà đá phạt, treo bóng về phía cột xa khung thành SLNA. Tiền đạo ngoại binh Paulo Conrado băng vào dũng mãnh để đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 2-1. Đây cũng là tỷ số khi hiệp một khép lại. 

Chung kết ngược: Hưởng 2 quả phạt đền, SLNA vẫn bị Quảng Nam đánh bại, rất nguy nan

CLB SLNA có 2 bàn thắng từ chấm 11 m nhưng vẫn thua

ĐÔNG NGHI

Nó phản ánh đúng thế trận 2 đội đã tạo ra. CLB Quảng Nam triển khai tấn công mạch lạc, bài bản hơn và có những nhân tố chơi ấn tượng như Xuân Tú, Ngọc Hà. Trong khi đó, các mảng miếng phối hợp của SLNA còn đơn điệu. Ngay đầu hiệp hai, HLV Phạm Anh Tuấn tung Trần Mạnh Quỳnh, Lê Đình Long Vũ vào sân để tăng cường sức tấn công cho SLNA. 

Nhưng khi chưa kịp gỡ hòa thì họ lại bị thủng lưới lần thứ 3. Phút 49, sau một pha xử lý gọn gàng để loại bỏ 2 hậu vệ SLNA, Hoàng Vũ Samson tung cú volley trái phá, không cho thủ môn Văn Việt cơ hội cản phá. Cơ hội có điểm được thắp lên cho SLNA ở phút 70. Đội khách một lần nữa được hưởng quả phạt đền khi Võ Văn Toàn của CLB Quảng Nam bị “vặn sườn” và buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm. 

Chung kết ngược: Hưởng 2 quả phạt đền, SLNA vẫn bị Quảng Nam đánh bại, rất nguy nan

Chiến thắng quan trọng của CLB Quảng Nam trong cuộc chiến trụ hạng

ĐÔNG NGHI

Từ khoảng cách 11 m, Olaha tiếp tục đánh lừa được Văn Công, rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3. Bàn thắng này tiếp thêm động lực tấn công cho SLNA nhưng họ không thể gỡ hòa. Thậm chí, họ còn nhận thêm bàn thua ở phút 90. Lần này, người lập công là Hoàng Vũ Samson sau tình huống đột phá ngoạn mục của Conrado. 

Chung cuộc, CLB Quảng Nam giành chiến thắng 4-2 trước SLNA. Thầy trò HLV Văn Sỹ Sơn tạm chiếm vị trí thứ 9 trên BXH V-League 2023 – 2024 với 32 điểm và chính thức trụ hạng. Trong khi đó, SLNA vẫn đứng thứ 12 với 26 điểm và có nguy cơ bị HAGL đẩy xuống vị trí thứ 13.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img