Thursday, June 27, 2024

Đến Nha Trang – Khánh Hòa trong một mùa hè đầy sôi động, cuốn hút

Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2024 với chủ đề “Vịnh ngọc Nha Trang bừng sáng” khép lại nhưng đã để lại cho người dân, du khách những trải nghiệm thú vị và hứa hẹn sẽ bùng nổ tại Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 diễn ra vào trung tuần tháng 7 tới.

Đến Nha Trang - Khánh Hòa trong một mùa hè đầy sôi động, cuốn hút

Đêm khai mạc Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024 diễn ra rất sôi động

Thế Quang

Khởi động chuỗi du lịch hè Nha Trang – Khánh Hòa 2024

Liên hoan du lịch Biển Nha Trang 2024 gồm khoảng 200 gian hàng giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, thương mại, ẩm thực với không gian hoạt động mở, và gần 30 các hoạt động, sự kiện diễn ra xuyên suốt như: Lễ khai mạc chủ đề “Biển hội tinh hoa”; cuộc thi nhảy “Hipfest Summer 2024”, trình diễn thời trang bikini “Ocean Muse”; liên hoan khiêu vũ, dân vũ và ca múa nhạc; chương trình biểu diễn nhạc cụ dân tộc; chương trình trình diễn trang sức; chương trình biểu diễn thời trang và nghệ thuật “Tôn vinh bản sắc Việt”; diễu hành xích lô kết hợp trình diễn áo dài đẹp, lễ hội ẩm thực yến sào Khánh Hòa…

Chị Đào Vân Anh (du khách từ Hà Nội) cho biết, cảm thấy rất ấn tượng với các hoạt động của Liên hoan trong những ngày qua. “Thú thực đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như vậy. Được xem các chương trình ca nhạc, trải nghiệm các hoạt động trên đường phố, hòa mình vào không khí lễ hội là kỷ niệm khó quên nhất với mình”, chị Vân Anh chia sẻ.

Anh Nguyễn Mạnh Thắng (du khách Hải Phòng) cũng tỏ ra rất thích thú khi được đến Nha Trang trong dịp diễn ra Liên hoan và mong muốn được đến nơi đây thêm nhiều lần nữa. “Phải nói là Nha Trang rất đẹp, từ phong cảnh, khí hậu cho đến con người. Đồ ăn ở Nha Trang cũng rất ngon. Tôi may mắn được tham gia vào các hoạt động tại Liên hoan Du lịch biển Nha Trang, cảm thấy rất ấn tượng với những gì mình trải nghiệm”, anh Thắng nói.

Đến Nha Trang - Khánh Hòa trong một mùa hè đầy sôi động, cuốn hút

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tham quan gian hàng sản phẩm du lịch tại Liên hoan Du lịch biển Nha Trang 2024

B.K.H

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, ước tính tổng lượt khách tham gia các hoạt động, sự kiện của Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024 và tham quan tại khu vực các gian hàng đạt gần 400.000 lượt.

Các hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh đều tăng về lượng khách, các khách sạn từ 3 – 5 sao khu vực đường Trần Phú và trung tâm TP.Nha Trang hoạt động với hơn 70% công suất.

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ VH-TT-DL), đánh giá: “Nha Trang đang vươn mình trở thành một đô thị du lịch biển hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế, là cửa ngõ, trái tim của khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Tây nguyên với hệ thống kết cấu hạ tầng ngày càng đồng bộ. Có thể nói, Liên hoan Du lịch biển Nha Trang đã trở thành điểm hẹn, góp phần tôn vinh, quảng bá sâu rộng nét đẹp, tiềm năng, thế mạnh của “Xứ Trầm – Biển Yến”, thu hút khách du lịch và nhà đầu tư trong nước và quốc tế, đóng góp thiết thực vào phát triển kinh tế – xã hội địa phương”.

Đến Nha Trang - Khánh Hòa trong một mùa hè đầy sôi động, cuốn hút

Màn diễu hành Carnival ánh sáng đầy màu sắc tại phố biển Nha Trang

Thế Quang

Ông Đinh Văn Thiệu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, nhấn mạnh thông qua các hoạt động trong Liên hoan Du lịch Biển Nha Trang 2024, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh về một điểm đến an toàn, hiền hòa, mến khách, một vùng đất đầy năng động, hiện đại, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của quê hương Khánh Hòa.

Hứa hẹn bùng nổ Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024

Theo Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, không khí sôi nổi của mùa du lịch hè sẽ được tiếp nối với Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 với chủ đề “Ngân hà rực rỡ” được tổ chức giữa tháng 7 với 4 đội thi đến từ Hàn Quốc, Trung Quốc, Pháp, UAE.

Lễ khai mạc và đêm thi thứ nhất giữa 2 đội Hàn Quốc và Trung Quốc với chủ đề “Nha Trang bừng sáng – Glamour Nha Trang” được tổ chức tại Quảng trường 2 tháng 4, TP.Nha Trang vào tối 13.7. Đêm thi thứ hai giữa 2 đội Pháp và UAE với chủ đề “Kỳ quan tụ hội – Night of the Wonders” và lễ bế mạc được tổ chức tại Vinpearl Harbour (đảo Hòn Tre, Nha Trang) tối 20.7. Mỗi đội sử dụng tối thiểu 1.000 drone để trình diễn về văn hóa, hình ảnh Khánh Hòa hiện tại và tương lai (phần trình diễn của các đội thi khoảng 15 phút), kết hợp với biểu diễn âm nhạc hiện đại trên sân khấu tạo thành một bức tranh tổng thể sống động, hấp dẫn, đầy cảm xúc.

Đến Nha Trang - Khánh Hòa trong một mùa hè đầy sôi động, cuốn hút

Chị em trong những bộ áo dài thướt tha, nhiều màu sắc, ngồi trên xích lô diễu hành trên phố biển Nha Trang

Thế Quang

“Đây là cuộc thi trình diễn drone light lần đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, nhưng với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện lớn, chúng tôi tin tưởng sẽ đem đến một chương trình hấp dẫn dành cho du khách, góp phần khẳng định thương hiệu du lịch Nha Trang – Khánh Hòa. Ban tổ chức đã “đặt hàng” cho các đội thi trình diễn về vẻ đẹp, chiều sâu văn hóa cũng như khát vọng phát triển Khánh Hòa. Xen giữa những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật sẽ có các phần biểu diễn của những ngôi sao ca nhạc hàng đầu của Việt Nam. Những màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật trên bầu trời đêm kết hợp với biểu diễn âm nhạc hiện đại trên sân khấu tạo thành một bức tranh sống động, đầy sắc màu về Nha Trang – Khánh Hòa.

Đến Nha Trang - Khánh Hòa trong một mùa hè đầy sôi động, cuốn hút

Trình diễn thuyền buồm trên vịnh Nha Trang

Bá Duy

Tỉnh kỳ vọng sẽ thu hút lượng lớn du khách đến địa phương trong dịp hè, góp phần đẩy nhanh phục hồi du lịch và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh. Đặc biệt, Lễ hội Vịnh ánh sáng quốc tế Nha Trang 2024 sẽ là sự kiện bùng nổ, hình ảnh du lịch Nha Trang – Khánh Hòa sẽ được lan tỏa ra thị trường quốc tế, góp phần định vị thương hiệu du lịch Khánh Hòa”, ông Đinh Văn Thiệu chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img