Friday, June 28, 2024

Được mời ‘làm nhiệm vụ’ nhận tiền, một phụ nữ bị lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Người phụ nữ ở Bình Phước bị lừa đảo hơn 1 tỉ đồng sau khi được mời ‘làm nhiệm vụ’ tìm kiếm, chụp ảnh cổ phiếu để nhận tiền.

Ngày 19.6, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bình Phước, cho biết đang làm rõ vụ việc người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng bằng hình thức làm việc online tại nhà.

Theo trình báo của bà N.T.G (ở TT.Tân Khai, H.Hớn Quản), ngày 19.4, tài khoản mạng xã hội Zalo tên “tranthixuandat” gửi kết bạn và nhắn tin cho bà rằng có việc làm online tại nhà, không mất phí dịch vụ, không cọc tiền. Người tham gia chỉ cần làm nhiệm vụ tìm kiếm cổ phiếu và chụp ảnh gửi sẽ nhận được 15.000 đồng/lần.

Được mời 'làm nhiệm vụ' nhận tiền, một phụ nữ bị lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Bà N.T.G đến cơ quan công an trình báo vụ lừa đảo

CÔNG AN BÌNH PHƯỚC

Bà G. đồng ý tham gia và được hướng dẫn vào mạng xã hội Telegram kết bạn với tài khoản “Kiểm sát viên – Thanh Thủy” (gọi tắt là Thanh Thủy) để được hướng dẫn.

Trong ngày 19.4, bà G. chụp 10 mã cổ phiếu theo yêu cầu và nhận được 150.000 đồng. Tiếp theo, bà G. được đưa vào nhóm có tên “LTC Trading group” trên Telegram và được hướng dẫn làm hợp đồng trading để hưởng lợi nhuận từ 25 – 50%.

Do muốn hưởng lợi nhuận cao, bà G. chuyển 3 lần với tổng số tiền 135 triệu đồng để làm 3 nhiệm vụ, kích hoạt mã rút tiền về tài khoản ngân hàng. Sau khi bà G. thực hiện nhiệm vụ cuối, tài khoản Thanh Thủy thông báo bà phải nộp hơn 181 triệu đồng và sẽ được hoàn trả cả gốc lẫn lãi, vì đã chọn sai tên gói dữ liệu, không “khớp lệnh” được trên hệ thống.

Được mời 'làm nhiệm vụ' nhận tiền, một phụ nữ bị lừa đảo hơn 1 tỉ đồng

Tin nhắn trong nhóm nạn nhân được mời và bị lừa

CÔNG AN BÌNH PHƯỚC

Bà G. thực hiện theo, nhưng tiếp tục được yêu cầu nạp thêm hơn 296 triệu đồng và sẽ được trả cả gốc lẫn lãi là 923 triệu đồng.

Chuyển xong, bà G. được “kiểm sát viên” thông báo số tiền của bà vượt quá 500 triệu đồng và yêu cầu đóng thuế 50%. Bà G. chuyển hơn 461 triệu đồng theo hướng dẫn, nhưng vẫn không thể rút được tiền gốc và tiền lãi đã nạp. Lúc này, bà G. nghi ngờ mình bị lừa đảo tổng cộng hơn 1,07 tỉ đồng, nên đến cơ quan công an trình báo.

Cảnh báo giả danh công chức lực lượng QLTT để lừa đảo

Ngày 19.6, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bình Phước phát đi cảnh báo về việc giả danh, giả mạo công chức lực lượng QLTT để lừa đảo.

Theo đó, kẻ lừa đảo sử dụng nhiều số điện thoại mạo danh, giả danh công chức QLTT để gọi đến, hoặc liên hệ trực tiếp với các cơ sở sản xuất, kinh doanh yêu cầu cung cấp thông tin, tài liệu liên quan và hẹn đến để kiểm tra. Chúng đe dọa, nếu không muốn bị QLTT kiểm tra, xử lý thì chuyển tiền đến số tài khoản ngân hàng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img